"Tôi yêu Đà Nẵng" chỉ sợ mỗi... trời mưa!"

Đó là khẳng định của đạo diễn Việt Tú về chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2013 với lễ hội đếm ngược (Countdown Party) lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng từ 21g tối 31/12/2012 đến 00g15 ngày 1/1/2013 tại Quảng trường 29/3 trên đường 2/9
Hop báo chiều 17/12 giới thiệu lễ hội "Tôi yêu Đà Nẵng" chào đón năm 2013 - Ảnh: HC

"Về mặt nghệ thuật, tôi có thể khẳng định lễ hội chào đón năm mới 2013 với chủ đề "Tôi yêu Đà Nẵng) sẽ là một bữa tiệc âm nhạc quy mô lớn đem lại cho người dân và du khách những ấn tượng khó quên trong thời khắc năm cũ chuyển sang năm mới. Nhưng nếu gặp trời mưa thì đành... để ông trời quyết định vậy. Mưa nhỏ thì vẫn làm, còn mưa quá lớn thì chẳng có cách nào khác. Ngay đến siêu sao Madona tổ chức tour biểu diễn vòng quanh thế giới, gặp phải trời mưa lớn cũng phải hoãn lại hôm sau nữa là...".

Đạo diễn Việt Tú đã phát biểu như vậy tại buổi họp báo chiều 17/12 giới thiệu về chương trình nghệ thuật chào đón năm mới với chủ đề "Tôi yêu Đà Nẵng" (diễn ra từ 21g tối 31/12/2012 đến 00g15 ngày 1/1/2013 tại Quảng trường 29/3 trên đường 2/9) do Tổng Công ty Bia rượu Sài Gòn (SABECO) tổ chức, Công ty Truyền thông B+ thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND TP và Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên một lễ hội đếm ngược (Countdown Party) chào đón năm mới được tổ chức ở TP bên sông Hàn.

Đạo diễn Việt Tú cho hay, lễ hội "Tôi yêu Đà Nẵng" sẽ mang đậm nét đặc trưng của TP bên sông Hàn. Tuy nhiên chương trình không chỉ nói về Đà Nẵng mà còn từ đây chuyển tải đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước những thông điệp sâu sắc vào thời khắc trời đất giao mùa. Anh cho biết: "Sân khấu được thiết kế rất đặc biệt, bằng 1.000 bộ giàn giáo, biểu trưng cho tốc độ xây dựng đang diễn ra mạnh mẽ trên TP này cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hết sức hiện đại với màn hình LED khổng lồ...".

Biên tập âm nhạc cho chương trình là nhạc sĩ nổi tiếng Võ Thiện Thanh cùng sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi như Thanh Lam, Phương Thanh, Thanh Thảo, Phương Linh, Nguyên Vũ, Quang Hà, nhóm hài Hoài Linh - Trường Giang, nhóm nhạc MTV, nhóm rock Unlimited, vũ đoàn Arabesque... Đặc biệt, chương trình còn có sự trình diễn của các DJ quốc tế như Phương Pharreal và nhất là hai DJ Kim Lee - Katrina Nova nằm trong Tốp 100 nữ DJ nổi tiếng và xinh đẹp nhất thế giới...

Đạo diễn Việt Tú: "Lễ hội "Tôi yêu Đà Nẵng" sẽ là một chương trình nghệ thuật thực sự đẳng cấp!" - Ảnh: HC

Ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, lễ hội "Tôi yêu Đà Nẵng" nằm trong loạt hoạt động văn hoá, nghệ thuật chào đón năm mới 2013 sẽ diễn ra trên địa bàn từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Do đây là lần đầu tiên một lễ hội Countdown Party đón năm mới được tổ chức tại Đà Nẵng, dự kiến thu hút từ 15.000 - 20.000 người tham dự, nên lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng hết sức quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho lễ hội.

"Ngày 23/11 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã họp với các sở, ngành, địa phương liên quan, giao nhiệm vụ cụ thể bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, cấp cứu, vệ sinh môi trường, giữ xe... Phải làm sao để sau đêm lễ hội với hàng chục ngàn người tham gia nhưng đến sáng mai thì cảnh quan, môi trường của Quảng trường 29/3 lập túc trở lại bình thường như mọi ngày" - ông Trần Quang Thanh nói. Đạo diễn Việt Tú tiếp lời: "Về điều này thì chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Đà Nẵng vốn đã quá kinh nghiệm trong việc tổ chức các lễ hội ngoài trời tầm cỡ quốc tế như lễ hội pháo hoa!".

Theo Trưởng phòng Thương hiệu SABECO Nguyễn Quốc Khánh, các nhà tổ chức mong muốn lễ hội đếm ngược "Tôi yêu Đà Nẵng" chào đón năm mới 2013 không chỉ là sự kiện văn hoá nghệ thuật mà còn là sản phẩm du lịch đặc trưng có tính nghệ thuật cao; không chỉ là chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là nơi bạn bè, gia đình, người thân cùng tụ hội, chia sẻ những cảm xúc, yêu thương ở thời khắc chuyển giao năm mới, cùng vững tin, hy vọng năm 2013 thật nhiều may mắn, hạnh phúc, tươi đẹp.

"Thông qua chương trình này, SABECO sẽ ủng hộ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và Quỹ Vì người nghèo TP số tiền 500 triệu đồng. Và từ thành công của lần tổ chức đầu tiên, chúng tôi sẽ hướng tới việc tổ chức lễ hội này thành một sự kiện văn hoá nghệ thuật thường niên ở Đà Nẵng!" - ông Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !