Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên

Dấu mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời Tố Như có lẽ là tham gia cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình tỉnh Thái Nguyên năm 2018 và lọt vào top 4, đạt giải Thí sinh có giọng nói hay nhất.

Mình là Tố Như, sinh năm 1997, là một người con của dân tộc Mường thuộc huyện miền núi Tỉnh Thanh Hoá. Từ năm lớp 6 mình đã được theo học trường Dân tộc Nội trú huyện Ngọc Lặc do đó mình có nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn. Năm 12 tuổi đã rời xa vòng tay của bố mẹ, gia đình nên mình phải tự lập từ rất sớm. Tuy nhiên, cũng chính nhờ quãng thời gian đó đã giúp mình có nhiều kinh nghiệm để có thể phát triển bản thân như hiện tại vừa học tập ngành Bác sĩ đa khoa tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, vừa làm thêm việc tại phòng khám lại vừa có thể thỏa mãn đam mê với vai trò là người dẫn chương trình.

Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 1
Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 2

Sinh ra tại xã Thạch Lập là một xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá mình rất thấu hiểu và cảm thông với những khó khăn mà người dân nơi đây phải trải qua. Hiện nay vẫn còn nhiều những thôn bản phải sử dụng máy phát điện chạy bằng sức nước, đường xá vẫn là đường đất nên việc phát triển kinh tế, tiếp xúc với thông tin truyền thông và hệ thống y tế, giáo dục còn nhiều hạn chế. Bản thân mình đã tự nhủ sẽ phải cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể về giúp đỡ thôn bản phát triển và nâng cao đời sống.

Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 3

Thật may mắn khi được sự dạy bảo tận tình của các thầy cô, bạn bè khi học trung học cơ sở và phổ thông tại trường Dân tộc Nội trú để có thể nỗ lực hết mình đậu vào trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên. Chính nơi đây đã thay đổi con người mình từ một người con gái ít nói, khép mình luôn luôn cố gắng tự lập trong mọi vấn đề dần trở nên cởi mở với mọi người tự tin hơn trong các mối quan hệ xã hội, trong các hoạt động tập thể.

Dấu mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình có lẽ là tham gia cuộc thi Tìm kiếm người dẫn chương trình tỉnh Thái Nguyên năm 2018 và lọt vào top 4, đạt giải Thí sinh có giọng nói hay nhất. Chính nhờ điều này đã giúp mình có việc làm thêm sau những giờ học tập tại trường, một phần nào đó đã giúp gia đình giảm gánh nặng để trang trải cuộc sống và học phí.

Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 4
Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 5

Sẽ có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao mình lại đi thi chương trình này trong khi những năm học cấp 2 và cấp 3 chưa thấy mình dẫn chương trình bao giờ. Có lẽ mình chỉ biết trả lời đó là do chữ duyên, có duyên với hoạt động Đoàn - Hội, có duyên với một người anh, người thầy hoạt động rất năng nổ trong Ban chấp hành Đoàn- Hội. Anh là người dẫn dắt mình trong học tập, hoạt động và cả việc trở thành MC cho các chương trình Đoàn- Hội nữa. Cũng chính anh là người khuyến khích mình đi thi chương trình đó.

Nhưng khi bản thân đã đạt giải và có thể tự lập trong việc thực hiện một chương trình hoàn chỉnh thì Anh ấy lại chẳng may bị cướp đi mạng sống trong một tai nạn giao thông. Với mình đó là những ngày tháng đau buồn nhất mà mình từng trải qua, dù trước kia gặp phải bao khó khăn vất vả cũng chưa từng khiến mình cảm thấy muốn bỏ cuộc như vậy, mình hối tiếc vì chưa thể nói lời cảm ơn với anh, cảm ơn vì tất cả mọi thứ mà anh đã làm cho em. Nhưng càng nghĩ về anh mình càng không cho phép bản thân được từ bỏ. Đó là lý do tại sao Tố Như luôn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, tạo ra một nhóm nhỏ có nhiều bạn cũng đam mê dẫn chương trình để giúp đỡ các bạn khắc phục sự tự ti, giúp các bạn cũng có thể tạo ra thu nhập bằng đam mê của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 6
Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 7

Nhiều người nghĩ rằng: Học trường Y rất vất vả khi vừa phải đi học rồi đi trực thì có nên đi làm thêm hay không? Với bản thân mình thì câu trả lời là có, làm thêm ở đây có thể là làm thêm những công việc theo đam mê, những việc giúp tích lũy kinh nghiệm cho ngành nghề sau này: như ngành Y chúng mình thì có thể đi làm ở phòng khám. Nếu biết sắp xếp thời gian thì việc vừa học, vừa tham gia hoạt động Đoàn - Hội và vừa làm thêm là điều hoàn toàn có thể.

Hiện tại, mình đang học năm thứ 5 ngành Bác sĩ đa khoa tại đây, song song với việc học tập tại trường thì mình luôn cố gắng hoạt động thật tốt để rèn luyện kỹ năng mềm, cố gắng phấn đấu để được tham gia vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam trong năm học này. Những năm cuối của thời sinh viên này mình đã hạn chế hơn việc tham gia hoạt động nghệ thuật thay vào đó dành thời gian đi làm thêm ở phòng khám, học hỏi về Cấy chỉ thẩm mỹ để tích lũy kinh nghiệm cho việc thực hiện ước mơ trở thành một Bác sĩ thẩm mỹ giỏi sau khi ra trường.

Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 8
Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 9
Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 10

Một doanh nhân đã từng nói: “Chi phí phải trả cho sự sai lầm ít hơn so với việc không làm gì cả”, đây là một câu nói mình vô cùng tâm đắc đã luôn thúc đẩy mình cố gắng mỗi ngày. Hãy cứ làm việc dù có phải sai lầm để rút kinh nghiệm cho những công việc tiếp theo thành công.

Mỗi người rồi sẽ có những câu chuyện của riêng mình, mong rằng với những chia sẻ của bản thân có thể tạo ra những nguồn cảm hứng tích cực cho nhiều bạn trẻ. Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi sót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí.

Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 11
Nữ sinh Y Dược có giọng nói hay nhất Thái Nguyên - ảnh 12

Theo svvn.tienphong.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !