Nam sinh trường Ams giành chiến thắng cách biệt, ẵm vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) liên tục dẫn đầu đoàn đua và giành chiến thắng với điểm số cách biệt trước ba thí sinh còn lại. Nam sinh giành được vòng nguyệt quế và tấm vé trận quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trận tháng 1 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với bốn thí sinh tranh tài: Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Phạm Khánh Duy (THPT chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre), Nguyễn Mạnh Thi (THPT chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ) và Trần Vinh Khánh (THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Phần thi Khởi động, Nguyên Sơn giành được 40 điểm để dẫn đầu đoàn đua. Tiếp đến, Khánh Duy 30 điểm, Vinh Khánh 25 điểm, Mạnh Thi 20 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số cần tìm gồm 7 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Đây là cảnh sắc của mùa nào: "Gió vàng hiu hắt cảnh tiêu sơ/ Lẻ tẻ bên trời bóng nhạn thưa/ Giếng ngọc sen tàn bông hết thắm/ Rừng phong lá rụng tiếng như mưa"? Cả bốn thí sinh ghi điểm với đáp án "Mùa thu".

Ngay khi ô hình ảnh gợi ý đầu tiên lật mở, Nguyên Sơn đã nhấn chuông trả lời từ khóa cần tìm là "Đất nước" để vươn lên 130 điểm tăng cách biệt với các thí sinh còn lại. Khánh Duy 40 điểm, Vinh Khánh 35 điểm, Mạnh Thi 30 điểm.

Nam sinh trường Ams giành chiến thắng cách biệt, ẵm vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia ảnh 1

Nguyên Sơn nhanh chóng nhấn chuông trả lời ẩn số vượt chướng ngại vật.

Phần thi Tăng tốc, Nguyên Sơn tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, ghi được nhiều điểm nhất. Vinh Khánh cũng tận dụng tốt các cơ hội để gia tăng điểm số. Sau phần thi này, Nguyên Sơn 250 điểm, Vinh Khánh 145 điểm, Khánh Duy 110 điểm, Mạnh Thi 90 điểm.

Phần thi Về đích, Nguyên Sơn lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ hai. Cậu ghi điểm câu đầu tiên và câu cuối cùng; câu thứ hai để Mạnh Thi có cơ hội trả lời nhưng cũng không ghi điểm. Nguyên Sơn về vị trí với 270 điểm.

Minh Khánh lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng câu cuối cùng. Cậu để Mạnh Thi ghi điểm ở câu đầu tiên; không đưa ra đáp án chính xác câu thứ hai; ghi điểm câu cuối cùng. Vinh Khánh về chỗ với 165 điểm.

Khánh Duy lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 20 và Ngôi sao hy vọng câu hỏi cuối cùng. Cậu để Mạnh Thi ghi điểm ở câu đầu tiên; giành được điểm câu thứ hai. Cậu về chỗ với 100 điểm.

Mạnh Thi có 120 điểm, lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 30 điểm và Ngôi sao hy vọng câu thứ hai. Cậu để Vinh Khánh ghi điểm câu đầu tiên; Thi ghi điểm câu thứ hai và để Khánh Duy có cơ hội trả lời nhưng không có điểm ở câu cuối cùng. Mạnh Thi về chỗ với 140 điểm.

Nam sinh trường Ams giành chiến thắng cách biệt, ẵm vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia ảnh 2

Nguyên Sơn giành chiến thắng trận tháng 1 quý IV.

Kết quả chung cuộc, Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) giành chiến thắng với 270 điểm, giành vé vào trận thi quý IV Đường lên đỉnh Olympia. Trần Vinh Khánh (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) về nhì với 185 điểm.

Cùng xếp thứ ba, Phạm Khánh Duy (THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre) và Nguyễn Mạnh Thi (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) 140 điểm.

Theo tienphong.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !