'Hotboy mới nổi' làng phim Việt với ký ức chiếc đèn ông sao khổng lồ ngày Trung thu

Quang Trọng hiện đang là gương mặt diễn viên trẻ nhận được nhiều sự chú ý trên màn ảnh nhỏ.

Nam diễn viên sinh năm 1995 từng gây ấn tượng khi vào vai Viễn - anh chàng khù khờ, chân thành nhưng mắc bệnh nan y trong phim "Cô gái nhà người ta". Gần đây nhất, Trọng vào vai Hòa trong bộ phim "Ngày mai bình yên" với đề tài phòng chống COVID-19.

Nhân dịp mùa Trung thu đặc biệt vì ảnh hưởng dịch bệnh, cùng Infonet trò chuyện với Quang Trọng nhé!

{keywords}
Diễn viên Quang Trọng

Trung thu đặc biệt bên đoàn phim 

Chào Quang Trọng! Trung thu luôn gợi lên trong lòng mỗi người những kỷ niệm thơ ấu đẹp đẽ. Bạn có thể chia sẻ tới bạn đọc những niềm vui của mình vào dịp Trung thu năm cũ không?

Đúng là ai lúc nhỏ cũng đều mong đến dịp Tết Trung thu để được xem múa lân, được phá cỗ trông trăng, đặc biệt là được ăn đủ loại hoa trái, bánh kẹo, bánh nướng, bánh dẻo,...

Không biết những nơi khác như thế nào chứ ở Yên Bái quê Trọng trước kia cứ đến Trung thu là mỗi xóm lại bàn nhau kế hoạch để làm một chiếc đèn ông sao khổng lồ từ những cây tre hoặc cây vầu dài 3-4m.

Sau đó, cả xóm rước đèn từ nhà đến Quảng trường trung tâm Thành phố. Khi ấy cả quảng trường rực sáng với rất nhiều ngôi sao, những lồng đèn hình thù khác và hàng trăm chiếc đèn trời được thả bay lên. Khung cảnh ấy luôn in sâu trong tâm trí của Trọng mỗi dịp Trung thu về. 

Ngày nhỏ, mình háo hức chờ tới ngày Trung thu lắm! Trẻ con trong xóm vui vẻ ca hát, rồng rắn kéo nhau đi khắp ngõ trên xóm dưới trong niềm hân hoan, phấn khởi. Ở nhà, cả gia đình quây quần cùng cùng nhau đón lễ, vừa nhâm nhi những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon, vừa ngắm phố phường tấp nập người qua lại.

Với mình Trung thu không chỉ là tết của thiếu nhi mà còn là ngày Tết đoàn viên, bố mẹ lại có dịp để gần gũi và quan tâm con cái hơn, con cái lại có dịp thổ lộ tình cảm của mình dành cho đấng sinh thành.

Mình nhớ mãi vào ngày hội Trăng rằm năm lớp 2, mình được mẹ mua cho một chiếc đèn lồng. Mình vì quá thích thú nên đã cầm đèn chạy khắp nhà đến mức vấp ngã và cháy luôn món quà mà mẹ mua cho.

Không biết Trọng đã bao giờ tự tay làm làm đèn Trung thu cho mình chưa?

Có chứ! Hồi nhỏ, nhà Trọng cũng không mấy dư giả, mình phải cất dành tiền từ rất lâu để đến dịp Trung thu có thể mua được những món đồ chơi mình yêu thích. Mình từng tự tay mua từng tờ giấy màu để cắt những dây hoa, làm mặt nạ, đèn lồng.

Trọng cũng đã từng làm rất nhiều đèn Trung thu, không những là đèn ông sao với đủ kích cỡ mà mình còn làm đèn lồng bằng vỏ lon đã qua sử dụng, rồi còn làm cả đèn trời nữa mà tiếc là không bay lên được. Tuổi thơ của mình cũng "dữ dội" lắm!

Trọng có nhận thấy sự thay đổi trong cách đón Trung thu xưa và nay? Bạn có muốn trở về Trung thu cũ một lần không?

Năm nay, một mùa Trung thu nữa lại đến. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác, Trung thu xưa và nay đều đã có những thay đổi theo sự phát triển của xã hội, rồi khác biệt từ vùng quê đến thành phố.

Có người sẽ cảm thấy tiếc nuối, có người lại hào hứng đón chờ những điều mới mẻ. Có lẽ xã hội ngày càng phát triển và chúng ta đang bị quấn vào guồng quay của cuộc sống mà bỏ quên mất giá trị xưa cũ. Đây cũng là điều tiếc nuối nhất với bản thân mình.

Trọng chỉ mong ước nếu được trở về khoảng thời gian đấy mình sẽ không bỏ lỡ một phút giây nào bên gia đình, biết trân trọng và nói lời cảm ơn dành cho cho những người yêu thương mình. 

Năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Nội vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội. Bạn có hoạt động gì dịp Trung thu này không?

Thông thường vào dịp Trung thu mọi năm, Trọng hay đi chơi với bạn, đến các địa điểm ở Hà Nội như Hàng Mã hay chọn cho mình một số món đồ liên quan đến dịp lễ Trung thu rồi lượn lờ phố phường xem múa lân, đi ăn rồi cafe và hướng ra bên ngoài nghe tiếng trống múa lân,...

Thế nhưng năm nay, dịch bệnh đang căng thẳng cũng như bản thân đang tập trung cho dự án phim mới của đạo diễn Bùi Tiến Huy với tên tạm gọi “Con yêu của mẹ” nên Trọng sẽ đón Trung thu cùng mọi người ở đoàn làm phim. Có lẽ đây sẽ trở thành kỷ niệm Trung thu khó quên đối với mình.

{keywords}

"Đóng phim mùa dịch vất vả nhưng tôi thấy hạnh phúc lắm"

Hiện tại, bạn đang được chú ý trong bộ phim Ngày mai bình yên. Tại sao bạn lại nhận lời tham gia phim giữa thời điểm dịch bệnh vô cùng phức tạp? 

Suốt 2 năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn là chủ đề nóng không chỉ ở Việt Nam mà ở khắp các quốc gia trên thế giới. Nhận được lời mời tham gia vào bộ phim với đề tài, mục đích tuyên truyền chống dịch như Ngày mai bình yên khiến Trọng cảm thấy rất vui và phấn khích.

Trọng nghĩ đây là sự may mắn đối với mình. Giữa lúc dịch bệnh, nhiều người phải tạm dừng hoạt động thì Trọng vẫn được làm công việc mà mình yêu thích. 

Qua bộ phim, Trọng có thể góp sức mình phục vụ khán giả trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Việc đi đóng phim giữa mùa dịch như vậy có khiến bạn cảm thấy lo lắng không? Người thân trong gia đình có dặn dò gì không?

Trước bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không chỉ Trọng mà toàn bộ ekip của bộ phim đều lo lắng. Tuy vậy đoàn phim luôn tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, được test Covid-19 trước mỗi buổi quay,... Vậy nên mọi người cảm thấy yên tâm hơn để thực hiện bộ phim một cách tốt nhất.

Còn về gia đình, khi biết Trọng sẽ tham gia một dự án ý nghĩa như vậy, ai cũng chúc mừng và dặn dò rất cẩn thận như: phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay liên tục,... Đúng là “con dù lớn vẫn là con của bố mẹ”, trong mắt người thân thì mình vẫn như một đứa trẻ ngây thơ vậy đó! 

{keywords}
Trong phim, Quang Trọng vào vai Hoà - chàng trai chất phác có mối tình vụng trộm với tiểu thư nhà giàu là Trà (Tố Uyên thủ vai).

Trong phim Trọng vào vai chàng trai trí thức, nhà nghèo yêu cô Trà tiểu thư nhà giàu lại cá tính. Không biết Trà giống hình mẫu người yêu ngoài đời của bạn không?

Trong phim, Trà là nhân vật mà mình khá thích thú! Khi đọc và tìm hiểu nhân vật, Trọng cảm thấy đây đúng là mẫu bạn gái lý tưởng ở ngoài đời. 

Ở nhân vật ấy có sự hấp dẫn của cô gái trưởng thành, thấu hiểu tâm lý người mình yêu và quan trọng là yêu hết lòng. Nếu có nhân vật này ngoài đời mình cũng sẽ chủ động tán tỉnh ngay vì ít có người như vậy lắm! 

Nếu ngoài đời rơi vào tình huống như nhân vật Hòa thì mình sẽ không buông bạn gái đâu! Quan điểm của Trọng là “đẹp trai không bằng chai mặt”, quyết tâm theo đuổi, cố gắng phấn đấu và chứng minh cho mọi người thấy mình yêu bạn gái một cách nghiêm túc. 

{keywords}

Nhiều khán giả gọi Quang Trọng là "hotboy mới nổi" của điện ảnh Việt, có thể nối tiếp thế hệ Hồng Đăng, Mạnh Trường... Bạn nghĩ sao về việc này?

Được khán giả ưu ái gọi vậy thì thật tình Trọng cũng thấy rất vui. Những đàn anh đi trước đã rất xuất sắc, Trọng rất ngưỡng mộ các anh và lấy đó là động lực để bản thân cố gắng hết mình.

Trọng mong được khán giả công nhận cũng như có thể được tiếp nối những dạng vai mà các bậc đàn anh đi trước thể hiện.

Có lẽ đây không phải là mong muốn của riêng mình Trọng mà là của tất cả những diễn viên trẻ khác nữa.

Xin cảm ơn Quang Trọng vì những chia sẻ! 

Mai Phương
Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !