Cô gái 9X 'hô biến' đất sét thành sen đá, buồng chuối đẹp mê li

Bên cạnh việc được thỏa mãn đam mê sáng tạo, những sản phẩm từ đất sét cũng giúp chị Trang có nguồn thu nhập tốt.

Mới đây, chị Lê Thị Trang (sinh năm 1990, Bình Dương) đăng tải bài viết trên mạng xã hội về tác phẩm của mình: “Khoe với mọi người một số tác phẩm được làm và nặn ra từ đất sét của em ạ. Xin nói lại là bằng đất sét nha, không phải thật đâu!"

Bài đăng trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã dành những lời khen ngợi cho độ khéo tay của cô gái tạo hình nghệ thuật bằng đất sét.

Chia sẻ với Infonet, chị Trang cho biết ý tưởng thực hiện những tác phẩm trên là do chị vô tình đọc rồi tìm hiểu được trên mạng. Sau đó thấy chúng đẹp quá nên chị đã mua nguyên liệu về làm thử rồi mê từ đó đến nay.

“Mình vốn là một cô gái văn phòng, quanh năm giáp mặt với máy tính và đống giấy tờ. Thế nhưng một lần lướt mạng xã hội, được đọc 1 bài báo giới thiệu về nghệ thuật tạo hình với đất sét, từ đó mình đã bị mê hoặc.

Sau khi làm được một số sản phẩm đơn giản như sen đá và các loại hoa dại đơn giản không cần khuôn, mình khoe lên mạng xã hội ngay. Khi nhận về nhiều lời khen từ mọi người, mình càng có thêm động lực và biết đã chọn đúng hướng đi" - chị Trang chi sẻ.

Để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt trên, Chị Trang phải dành rất nhiều thời gian vì độ tỉ mỉ, chi tiết của từng sản phẩm. “Chẳng hạn như bụi chuối, lẵng sen đá mình làm trong khoảng 1 tuần (có sự phụ giúp của chồng). Bởi chi tiết, bộ phận nào của cây, hoa cũng đều cần sự cẩn thận, tỉ mỉ”, chị Trang nói. 

{keywords}
Cây chuối là sản phẩm mà Trang tốn nhiều thời gian thực hiện nhất.
{keywords}
Các nải chuối tí hon được Trang phối màu khéo léo, sống động như thật.

Theo chia sẻ của chị Trang, nguyên liệu để tạo ra những sản phẩm trên bao gồm: đất sét, màu dầu, keo sữa, keo 502, kẽm,... Với các loại hoa còn cần thêm khuôn cắt, gân hoa lá.

Một vài loại có thể làm bằng tay hoàn toàn, không dùng khuôn như sen đá, quả chuối và những loại cây, hoa nhỏ.

Chị Trang nói: "Nếu không có cảm hứng, tinh thần, bạn khó lòng cho ra được ý tưởng thiết kế, tạo nên sản phẩm đẹp. Mình đã có khoảng thời gian rất nản vì còn lúng túng, chậm chạp, nếu như không kiên trì có lẽ sẽ  ném hết những nắm đất sét đi. Đôi khi cảm xúc cũng ảnh hưởng đến nghệ thuật, bởi vậy mình luôn luôn phải giữ bản thân ở trạng thái tốt nhất”.

{keywords}
Những cây sen đá đủ màu sắc làm bằng đất sét của chị Trang.

Chị Trang theo đuổi niềm đam mê tạo hình đất sét đến nay đã tròn 2 năm và cho ra đời hàng trăm tác phẩm đẹp mắt. Với chị, sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng là nguồn động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn và tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo hơn.

{keywords}
Chị Trang quyết định nghỉ việc văn phòng để thoả mãn niềm đam mê tạo hình đất sét.

“Đầu tiên là giá trị tinh thần to lớn với bản thân mình, mình tìm thấy được niềm đam mê cháy bỏng. Việc làm những sản phẩm như vậy cũng giúp mình có thêm thu nhập. Tuỳ theo sản phẩm mà có giá thành vài trăm đến vài triệu, hoặc chục triệu đồng cho một sản phẩm”, chị Trang tiết lộ.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !