Xe máy gặp tai nạn 'khó đỡ' vì đống cát chình ình bên đường

Một đoạn clip ghi lại được tình huống giao thông bất ngờ xảy ra vào tối 01/01/2022 đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Theo clip, vào 18h ngày 01/01, camera an ninh của nhà dân ven đường đã ghi lại được một tình huống tai nạn. Khi đó có nhiều phương tiện qua lại, một chiếc xe bán tải đang chuẩn bị sang đường thì có một chiếc xe máy đi tới.

Chuyện sẽ không có gì nếu như người điều khiển xe máy không bị lóa mắt bởi ánh đèn xe ngược chiều. Tài xế xe máy đã không thể nhìn thấy đống cát ven đường nên phi thẳng xe vào, cả người bật tung lên nhưng rất may cả người và xe đều an toàn sau tai nạn.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Sau khi xem đoạn clip, cộng đồng mạng ùa vào bình luận và chia sẻ tình huống mình cũng từng gặp:

"Mình cũng dính 1 phát tương tự, trời tối, đường hẹp 1 bên là ô tô chiếu đèn ngược vào mặt, 1 bên là đống cát. Kết quả xe thay đèn, thay gương, sơn lại xe…";

"Mình đã từng bị 1 lần y như vậy, cũng đống cát, cũng tối, không hiểu ý thức họ để đâu, đổ đống cát ra giữa đường, cảnh báo sơ sài. Tắc trách!";

"Nhiều vụ tai nạn chết người vì nhiều nhà đổ cát sỏi ra đường như vậy. Tại sao không đổ gọn vào và có cảnh báo từ xa. Trường hợp này là quá may mắn cho cả 2 bên rồi";

"Đổ cát ra đúng giữa đường như kiểu đường nhà mình. Mà cái này là gặp nhiều lắm luôn. Cái đèn ô tô thì chói, đường thì tối, nhiều khi cách 2- 3m mới thấy rõ";

"Chịu cái kiểu này luôn, tối đi nhìn rất khó. Đã đổ ra đường thế này rồi thì chịu khó làm cảnh báo phản quang không thì dòng dây điện ra treo cái bóng đèn vào đống cát đấy";

"May là đống cát chứ phải đống đá thì thôi rồi chủ nhà và người đổ đền ốm";

"Theo luật, việc chủ nhà đổ vật liệu xây dựng gây cản trở giao thông gây tai nạn thì sẽ phải chịu trách nhiệm dân sự, hình sự tùy theo mức độ gây hậu quả. May bác xe máy không sao chứ không chủ nhà chỉ có nước khóc".

Đoạn clip trên như một bài học kinh nghiệm cho những gia đình có nhà mặt đường cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Cần phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khi để vật dụng chiếm lòng đường trong thời gian nhất định, cần phải bố trí các loại biển báo, cảnh báo và có rào chắn để đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông, tránh những vụ tai nạn dẫn tới hậu quả đáng tiếc. 

Tại điểm a, khoản 6, điều 12, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Đổ, để trái phép vật liệu, chất thải trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Ngoài ra, buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép (không có giấy phép hoặc không đúng với giấy phép) và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Lam Giang 

Clip: MXH

Người phụ nữ 'lọt bẫy' nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp nhanh như ảo thuật

Người phụ nữ 'lọt bẫy' nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp nhanh như ảo thuật

Đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng lo sợ về tính manh động của nhóm đối tượng dàn cảnh lấy trộm túi đồ của người đi đường.

 

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !