Ô tô tụt dốc không phanh, tài xế 'non tay' bất lực nhìn theo

Mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng khi một tài xế đã điều khiển xe ô tô gầm thấp leo núi, do thiếu kinh nghiệm nên tài xế đã đành bất lực nhìn chiếc xe gặp nạn.

 

Trưa nay (05/12), mạng xã hội lan truyền đoạn clip do camera hành trình của một chiếc xe ô tô đang xuống núi ghi lại được hình ảnh một chiếc xe ô tô gặp nạn khi chở theo đoàn người leo núi.

Theo clip, chiếc xe ô tô gầm thấp màu trắng đang chở theo một số người đi trên đoạn đường đồi núi dốc mấp mô. Bất ngờ chiếc xe bị chạm gầm không thể di chuyển, mọi người trong xe liền ra khỏi xe để xem xét hiện trường.

Có lẽ do tài xế chưa có kinh nghiệm lái xe leo đồi núi dốc và quên cài phanh tay nên khi tất cả mọi người vừa ra khỏi chiếc ô tô thì bỗng nhiên chiếc xe bị "tụt dốc không phanh" theo đúng nghĩa đen. 

{keywords}
 

Chiếc xe đi giật lùi húc đuôi vào hàng cây bên tay trái, tưởng như chiếc xe đã yên vị ở đó, mọi người chứng kiến đang thở phào nhẹ nhõm thì không, chiếc ô tô đã như có người ngồi trong xe điều khiển, quay đầu và phăm phăm lao xuống núi mặc kệ những hành khách của mình đang náo loạn chạy xung quanh.

Do đoạn đường dốc quanh co, chiếc xe lao xuống quãng đường hơn 100m rồi lộn nhào nhiều vòng trước khi yên vị tại một khúc cua phía dưới.

{keywords}
Chiếc xe ô tô bị lộn nhào nhiều vòng, đầu xe hư hỏng nặng

Thật may, chiếc xe ô tô lao xuống đã không va phải bất cứ người nào và cũng không có ai đang ngồi trong chiếc xe này.

Được biết đây là xe chở nhóm người lên đỉnh núi có tên trên bản đồ google là "Đồi Bù Land" ở Chương Mỹ, Hà Nội - một địa điểm có độ cao 700m so với mực nước biển, điểm "check- in" lý tưởng cho những người đam mê bộ môn dù lượn, một môn thể thao mạo hiểm.

Đoạn clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người chưa biết rõ địa hình nơi đây nên ngạc nhiên khi thấy chiếc xe như bị "ma làm", tiến và lùi phăm phăm dù không có người lái. Thế nhưng những người đã biết và có kinh nghiệm lập tức chỉ ra lỗi sai của tài xế:

"Xuống xe mà quên thắng tay hả trời. Tài xế kiểu gì vậy. Xe không cài phanh tay trôi tự do, lái non lại mắc lỗi sơ đẳng";

"Tài non. Vẫn còn may là trong xe lúc đấy không có ai chứ có con nhỏ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi nó lộn mấy vòng thế kia";

"Lúc đầu đủ tải gầm thấp tưởng kẹt hố. Xuống hết xe nâng lên còn trớn nên lùi, đuôi va vào vách nên đầu bị thấp hơn nên có trớn, xe nằm chéo đường dốc nên vô lăng tự bẻ lái lao xuống núi thôi";

"Nhiều kinh nghiệm cũng quý nhưng quan trọng nhất vẫn là sự cẩn trọng khi lái xe, không ý thức được sự nguy hiểm khi ngồi lên cái ô tô thì tùy vào may mắn";

"Nhìn quả xe quay đầu rồi lao đi mà thương bác tài quá, bất lực đứng nhìn con trâu sắt lao núi không phanh";

"Tình trạng này vẫn được tính là xe chưa đâm đụng nhỉ, mới trôi tý thôi. Khổ thân, em nó chân ngắn mỏng manh mà bắt leo đèo lội suối";

"Bác tài này muốn lái xe off road đây mà, với xuống xe không kéo phanh tay nên chẳng may nó trôi làm gì mà căng, mai lại có xe mới rồi".

Đoạn clip như một lời nhắc nhở cánh tài xế khi điều khiển xe ô tô phải luôn luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi lái xe cũng như phải tìm hiểu rõ địa hình nơi mình dự định đi tới phù hợp với loại xe nào để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Lam Giang

Clip: MXH

'Ma men' đánh võng xe máy trên phố khiến ai nấy thót tim

'Ma men' đánh võng xe máy trên phố khiến ai nấy thót tim

Những đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế say rượu điều khiển xe máy đánh võng, lạng lách trên đường phố khiến dân mạng thót tim.

 

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !