Học vấn 'khủng' của 2 chị lớn trong phim Thương ngày nắng về

Lan Phương và Huyền Lizzie vừa xinh đẹp, diễn hay lại còn học cực giỏi.

"Thương ngày nắng về" là bộ phim tình cảm gia đình đang hot trên sóng VTV3. Nội dung phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân. Những người phụ nữ khác thế hệ nhiều khi xung khắc, tranh cãi nhau nhưng cuối cùng, tình yêu thương, tình cảm gia đình đã hàn gắn tất cả.

Đảm nhận vai hai cô con gái lớn Vân Khánh, Vân Trang của bà Nga là hai tên tuổi quen thuộc của màn ảnh Việt: Lan Phương và Huyền Lizzie. Không chỉ xinh đẹp, diễn hay, ngoài đời hai nữ diễn viên này còn sở hữu học vấn cực khủng.

2 chị lớn phim

Phim "Thương ngày nắng về".

Lan Phương

Lan Phương quê gốc ở Thanh Trì, Hà Nội. Lớp 1 cô học ở trường tiểu học Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng. Bố Lan Phương từng học tập và làm việc 10 năm tại Liên Xô cũ nên năm 1990, nữ diễn viên cùng mẹ sống tại đất nước này trong 1 năm. Vì vậy mà cô có thể đọc và nói một chút tiếng Nga. Thời gian trước, nữ diễn viên từng hát bài Kachiusa bằng tiếng Nga trong chương trình "Gương mặt thân quen nhí".

Năm 1991, Lan Phương về Việt Nam học tiếp lớp 2 và lớp 3. Năm lớp 4 gia đình chuyển nhà, Lan Phương học lớp 4 tại trường Phổ thông cơ sở Vĩnh Tuy. Thời gian này, Lan Phương cùng mẹ thi "Mẹ duyên dáng con khỏe ngoan" của thành phố Hà Nội và đạt giải nhì, riêng Lan Phương đạt giải tài năng.

Năm 10 tuổi, Lan Phương theo gia đình vào Vũng Tàu và học lớp 5 tại trường phổ thông cơ sở Nguyễn Thái Học. Cấp 2 nữ diễn viên học tại trường THCS Nguyễn An Ninh và nổi tiếng vì năng khiếu múa.

Xem 1 clip cũ mới biết Lan Phương có thành tích học tập khủng đến thế, 15 tuổi đã được thành phố cử đi Nhật làm điều này - Ảnh 4.

Lên cấp 3, Lan Phương học chuyên Anh tại trường chuyên Lê Quý Đôn. Trong một lần tham gia chương trình truyền hình, cô từng chia sẻ: "Ngày xưa tôi 12 năm liền là học sinh giỏi nhưng học thêm cực kỳ ít". Được biết, ngoài việc học trên lớp, nữ diễn viên còn năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ. Cô từng tự thành lập nhóm từ thiện Bồ Câu Xanh, quyên góp sách báo cũ cho các em học sinh nghèo, mở lớp học tình thương, thăm hỏi gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức trung thu, năm mới cho các em nhỏ bán dạo ở biển Vũng Tàu.

Cô cũng là diễn viên múa chính của nhà thiếu nhi Vũng Tàu. Năm 1998, Lan Phương được nhà thiếu nhi Vũng Tàu và TP Vũng Tàu chọn làm sứ giả thiếu nhi để tham dự Hội nghị trẻ em châu Á - Thái Bình Dương (Asian - Pacific Children's Convention) tại Fukuoka, Nhật Bản.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lan Phương học và tốt nghiệp cùng lúc Khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương và khoa Diễn viên của trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, nữ diễn viên hiện có thể nói tiếng Anh, Nhật và Pháp. Riêng tiếng Nga, cô chỉ còn nhớ cách chào hỏi cơ bản.

Huyền Lizzie

Huyền Lizzie tên thật là Phan Minh Huyền, sinh năm 1990 tại Hà Nội. Thời cấp 3, Huyền Lizzie từng học tại trường THPT Hai Bà Trưng (Thạch Thất). Được biết cô từng là học sinh giỏi 12 năm liền và học sinh duy nhất của trường cấp 3 giành giải Hoa Trạng Nguyên dành cho học sinh xuất sắc.

Không chỉ học giỏi, cô nàng còn có năng khiếu nghệ thuật, tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài trường. Hot girl đời đầu của Hà Nội từng lọt vào top 5 cuộc thi Miss Teen năm 2009 và là người mẫu ảnh cho nhiều tờ báo học trò.

2 chị lớn phim

Huyền Lizzie.

Được biết, Huyền Lizzie từng giành được học bổng toàn phần của trường Đại học Griggs (Mỹ) - ngôi trường đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên cô nàng quyết định theo học khoa Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ ở Việt Nam vì yêu thích ngành Ngân hàng hơn. 9x sau đó tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại Giỏi.

Nàng Á hậu học vấn 'nổi bần bật', vừa tái xuất sau 1 năm ở ẩn đã gây sốt vì điều này

Nàng Á hậu học vấn 'nổi bần bật', vừa tái xuất sau 1 năm ở ẩn đã gây sốt vì điều này

Xuất thân 'trâm anh thế phiệt', học thức cao, Á hậu này theo chồng bỏ cuộc chơi khi chỉ mới 20 tuổi khiến nhiều người bất ngờ.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !