Học sinh đi xe máy đi học gây tai nạn và hành động sau đó khiến dân mạng bất bình

Đã có quy định cấm học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy có dung tích xi lanh trên 50cm3. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm luật ATGT vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi. 

Một đoạn clip do camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại được hình ảnh vụ tai nạn xảy ra lúc 13h39 ngày 15/4 tại đoạn đường qua nhà máy bê tông Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo clip, trên đường có nhiều người và phương tiện qua lại. Một nữ sinh mặc áo phông màu xanh đang đi xe đạp, từ phía sau có 2 nữ sinh trên xe máy đi tới. Không rõ vì sao hai người trên xe máy bất ngờ đâm thẳng vào người đi xe đạp khiến cả 3 ngã sõng soài ra đường. Rất may lúc đó không có xe ô tô nào đi tới, cả 3 chỉ bị xây xát nhẹ.

Tuy nhiên, hành động của nữ sinh áo trắng sau khi bị ngã xe máy lại thêm đổ dầu vào lửa khiến cư dân mạng bất bình. Sau khi ngã xe, người ngồi phía sau không đỡ bạn đi cùng đang bị xe máy đè lên chân dậy, cũng không chạy lại phía người đi xe đạp bị ngã mà từ từ đi nhặt điện thoại, nhặt giày.... rồi đứng nhìn bạn mình loay hoay đang ngồi dưới đường.

Sau khi những người dân ven đường và người qua đường dừng lại giúp đỡ thì cô nàng mới đi về phía người đi xe đạp và nhặt đồ rơi ra đường cho người bị nạn. Lại thêm một nữ sinh áo trắng đang đi bộ trên vỉa hè ngay cạnh đó, thấy bạn ngã ra đường cũng mặc kệ không lại giúp đỡ.

Cư dân mạng chưa hết bực mình khi thấy học sinh đi xe máy, không tập trung lái xe gây tai nạn lại thêm phẫn nộ vì thấy nữ sinh còn có hành động vô tâm như vậy với bạn mình:

"Trường cấp 3 nào cũng vậy, cứ giờ các cháu đi học và tan trường thì hàng 2 hàng 3 không mũ bảo hiểm lạng lách sợ lắm luôn";

"Con bé đi bộ vô cảm quá, thấy người đi đường bị ngã như vậy mà nó không thèm đoái hoài, đi qua như không nhìn thấy gì luôn";

"Mình cũng từng bị như vậy, dừng hẳn xe để tránh học sinh như này mà bọn nó vẫn tông thẳng vào đít xe mình rồi thản nhiên đi như chưa có gì xảy ra. Các cháu của thời đại 4.0 lạnh lùng đáng sợ";

"Đi xe máy còn không đội mũ bảo hiểm nữa thì cũng chịu. Đề nghị cơ quan chức năng thu hồi xe, bố mẹ ký biên bản đủ tuổi mới cho con đi xe máy mới chừa được";

"Tình hình này có lẽ nên để học sinh đi xe buýt chứ ngã ra như này mà gặp ôtô đi tới thì rất nguy hiểm"; 

Theo điểm a khoản 4 Điều 21 Nghị định 100/2019NĐ-CP, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với hành vi người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên.

Điểm đ khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô khi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng).

 Lam Giang

Clip: MXH

Xe container liều lĩnh đánh võng 'né' lực lượng chức năng khiến người đi đường sợ 'xanh mắt'

Xe container liều lĩnh đánh võng 'né' lực lượng chức năng khiến người đi đường sợ 'xanh mắt'

Một đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng phẫn nộ vì hành vi liều lĩnh của tài xế xe container liên tục đánh võng trên đường chống lực lượng chức năng.

 

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !