Giật mình xem clip trẻ em tung tăng đạp xe giữa dòng xe máy, ô tô đông đúc

Trẻ em tự đi được xe đạp đi chơi hoặc tới trường có vẻ như rất đáng khen ngợi về tính tự lập. Tuy nhiên, khi nhìn những hình ảnh này các bậc phụ huynh sẽ nghĩ gì?

Đoạn clip về 2 cháu nhỏ đạp xe giữa phố đông đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo clip, giữa đường phố tập nập người và xe qua lại, có 2 cháu nhỏ đang chở nhau đi xe đạp. Điều đáng chú ý là 2 cháu bé gương mặt rất hồn nhiên vô tư, cùng nhau ngồi trên chiếc yên xe đạp vì phía sau không có giá đèo hàng để ngồi. Dù tay lái yếu nhưng bé trai vẫn điều khiển chiếc xe loạng choạng và lạng lách len lỏi giữa dòng phương tiện ô tô và xe máy. 

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng:

"Tay lái lụa, nhìn toát cả mồ hôi. Nguy hiểm quá. Bố mẹ đâu mà để con trẻ lao ra đường như anh hùng tốc độ thế này";

"Bố mẹ không biết bảo vệ con. Để con tham gia giao thông mà không hướng dẫn con các quy tắc an toàn khi đi xe. Không biết hậu quả như thế nào nếu chẳng may con lạng tay lái ngã ra ngay trước đầu xe ô tô đây";

"Nguy hiểm quá mấy cháu ơi. Cha mẹ đâu mà để con đi như vậy, quá nguy hiểm".

{keywords}
Một cháu bé đi xe đạp vào đường cấm, nơi các ô tô có thể đi với tốc độ tối đa 100km/h.

Một trường hợp khác đó là bé trai này đã hơn 1 lần bị bắt gặp đạp xe vào đường vành đai 3, đoạn Cổ Nhuế (Hà Nội) - nơi chỉ dành riêng cho ô tô với tốc độ tối đa tới 100km/h. 

Nhiều người phẫn nộ khi chứng kiến một cháu bé đạp xe đi vào đường cấm với gương mặt rất đắc thắng, đồng thời lo lắng cho sự an toàn của cháu bé.

Một số người cho rằng nếu gặp trường hợp này thì các bác tài nên quay clip lại rồi dừng xe cho cháu bé lên ô tô chở ra điểm dừng, gọi công an hoặc người tới hỗ trợ, hoặc dùng ô tô che chắn để đảm bảo an toàn cho cháu bé. Đặc biệt nên có camera ghi hình lại để làm chứng phòng trường hợp bị hiểu nhầm là bắt cóc trẻ con.

"Em nghĩ bé con đi ngoáy mông tươi cười tự tin thế này là đi mấy lần rồi. Thấy trên này thoáng mát chả có xe đạp nào bon chen một mình một thế giới nên lần sau đi chơi về lại đi đường này cho nhanh và thoáng. Bố mẹ ở nhà đâu biết gì đâu, không nghĩ đến trường hợp này ấy chứ";

"Thằng bé tự đạp xe đi thế này là bị lạc đường rồi. Có bác nào dừng xe xuống hỏi và giúp cháu về nhà không chứ cứ để cháu đi như vậy nguy hiểm quá";

"Khiếp quá! Thật may mắn khi không xảy ra chuyện gì".

Thật may theo chia sẻ của mẹ cháu bé, cháu đã được 2 người đàn ông tốt bụng hộ tống đưa xuống đường dưới và gọi người nhà tới đón. Cư dân mạng thở phào nhẹ nhõm và mong rằng các bậc phụ huynh nên có biện pháp quản lý và dạy con cẩn thận, phòng những tình huống nguy hiểm cho con trẻ.

Lam Giang; Clip: MXH

Ô tô con lùi vào xe tải trên đường đèo nhưng gay gắt 'bắt đền' khiến dân mạng bức xúc

Ô tô con lùi vào xe tải trên đường đèo nhưng gay gắt 'bắt đền' khiến dân mạng bức xúc

Nếu không may xảy ra va chạm giao thông, bạn sẽ đối diện với việc đó như thế nào?

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !