Đạp xe ngoài đường, người đàn ông bỗng hot toàn cõi mạng: Danh tính gắn liền học vấn quá 'khủng'!

Danh tính của người đàn ông này không phải dạng vừa!

Mới đây, cộng đồng mạng xứ Trung bỗng chia sẻ rầm rộ hình ảnh một người đàn ông mặc vest, đạp xe ngoài đường. Bức ảnh sau đó nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Chuyện mặc vest, đi xe đạp cũng chẳng phải sự việc gây sốc. Vậy điều gì khiến người đàn ông này hot như vậy? Hóa ra là bởi, danh tính của ông khủng thực sự!

Đạp xe ngoài đường, người đàn ông bỗng HOT toàn cõi mạng: Lên Google tra danh tính thì há hốc miệng vì học vấn quá khủng! - Ảnh 1.

Bức ảnh người đàn ông đạp xe gây bão mạng.

Theo đó, người đàn ông đạp xe chính là Giáo sư Tiền Dĩnh Nhất, Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý tại Đại học Thanh Hoa - ngôi trường đại học top 1 Trung Quốc và châu Á. 

Ông Tiền sinh năm 1956, từng tốt nghiệp Cử nhân Toán tại Đại học Thanh Hoa vào năm 1981. Sau đó, ông du học tại Mỹ, nhận bằng Thạc sĩ Thống kê của Đại học Columbia, bằng Thạc sĩ Nghiên cứu vận hành/ Khoa học quản lý tại Đại học Yale. Ông cũng nhận được bằng Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Harvard.

Ông Tiền từng có thời gian giảng dạy ở Đại học Stanford, Đại học Maryland, Đại học California tại Berkeley. Năm 2006, ông Tiền về nước, giữ chức vụ Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý của Đại học Thanh Hoa.

Đạp xe ngoài đường, người đàn ông bỗng HOT toàn cõi mạng: Lên Google tra danh tính thì há hốc miệng vì học vấn quá khủng! - Ảnh 2.

Giáo sư Tiền Dĩnh Nhất.

Một vị giáo sư nổi tiếng, giảng dạy tại các trường đại học top đầu châu Á, top đầu thế giới như vậy thì ắt hẳn phải sở hữu một chiếc ô tô hạng sang, có tài xế riêng, trợ lý bên cạnh. Tuy nhiên thực tế lại khác hẳn. Ông Tiền vẫn dùng xe đạp để di chuyển thường xuyên, không quá quan tâm những thứ bên ngoài.

Cũng vì vậy mà giáo sư Tiền được dân tình Trung Quốc đặc biệt ngưỡng mộ. Vị giáo sư nổi tiếng được lấy làm ví dụ để răn dạy giới trẻ nước này những bài học về sự cần cù, tiết kiệm; hay sự giàu có trong trái tim quan trọng hơn sự giàu có bề ngoài. Hiểu được điều này sẽ giúp các bạn trẻ tránh được những cám dỗ ngoài xã hội. 

2 nữ MC bí ẩn nhất Đường lên đỉnh Olympia: Học vấn đều đỉnh, cuộc sống ở nước ngoài quá bất ngờ

2 nữ MC bí ẩn nhất Đường lên đỉnh Olympia: Học vấn đều đỉnh, cuộc sống ở nước ngoài quá bất ngờ

Ngoài những cái tên từng được khán giả nhớ mặt, Olympia còn có 2 nữ MC tuy gắn bó không lâu nhưng đã kịp ghi dấu ấn bởi sự duyên dáng khi lên sóng hơn 10 năm trước.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !