Cô gái đòi mua 1 chỉ vàng ngày vía Thần tài, chàng trai có hành động khiến ai cũng phải lên tiếng

Câu chuyện chàng trai đăng đàn “kể lể” người yêu đòi tặng vàng ngày vía Thần tài khiến cộng đồng mạng chú ý.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Chính vì vậy vào ngày này nhiều người dân đổ xô đi mua vàng để mong có một năm “lộc lá”, tiền vào như nước.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như không có câu chuyện chàng trai gặp phải người yêu “đào mỏ” đòi mua 1 chỉ vàng trong ngày vía Thần tài.

Cô gái trong câu chuyện ấy dù đang đi học nhưng nhất quyết đòi chàng trai mua cho 1 chỉ vàng để “lấy vía học hành cho tốt”. Khi chàng trai phản ứng không đồng ý thì cô gái lại dỗi hờn và nói chàng trai là người ki bo.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Cụ thể nội dung chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

Mình với em mới yêu nhau được nửa năm. Vào ngày Thần tài thì người yêu mình gọi điện đòi mua hẳn 1 chỉ vàng. Mình chẳng biết nên làm như thế nào nữa. 

- Alo anh ơi!

- Ơi em.

- Anh đang đâu đấy?

- Anh đang đi với bạn thôi.

- Anh nay không mua vàng tặng em à?

- Ngày gì mà tặng em? Mừng thọ em à hay gì?

- Ngày vía Thần tài, mua tặng em 1 chỉ để làm ăn phát đạt đi.

- Em làm ăn gì mà phát đạt, vẫn đang đi học.

- Thì lấy vía học hành cho tốt.

- Chả liên quan.

- Khiếp, đàn ông đàn ang đi làm lương 20, 30 triệu mà ki bo.

- Đấy không phải ki bo, mà là biết tiêu tiền đúng lúc đúng chỗ.

- Vàng mua vào bán ra thì chênh nhau mấy đâu, mà mua tặng người yêu đi đâu mà thiệt, bằng cái túi chứ mấy.

- Em thực dụng nó vừa thôi!

- Anh ki bo bảo em thực dụng! Thôi anh không cần em nữa, em hiểu rồi.

Thế là giận, thế là dỗi. Trường hợp này giải quyết như nào anh chị em nhỉ. Đến mình còn chẳng mua vàng cho mình, cho bố mẹ mình, đây người yêu đòi mua vàng lấy vía Thần tài…

Mình còn chưa kể yêu nhau 6 tháng mà 20/10 thì đòi đôi giày gần 2 củ, 24/12 đòi cái áo hơn 3 củ, Tết Dương ngay sau đó đòi mua cái váy cũng hơn củ, xong Tết âm đòi cho tiền ăn Tết xong ra Tết thì đòi tiền mừng tuổi 1 củ. Mình cứ lăn tăn cái là bảo đàn ông đàn ang ki bo kẹt sỉ, tằn tiện, tiết kiệm cả với người yêu, nói cái giọng khó chịu…

Thế này không phải thực dụng thì là gì?”

Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng nhận được rất nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người nói rằng chàng trai đã yêu phải cô gái “đào mỏ”. Cũng có người đưa ra những lời khuyên như nói chuyện thẳng thắn với cô gái để thống nhất quan điểm và cũng có rất nhiều ý kiến khuyên chàng trai nên chia tay cô nàng.

Ông cũng chịu chi cho người yêu phết nhờ. Mà nói thật là ông có tiền nên chiều lòng được cô ấy chứ gặp mấy thanh niên lao động bục mặt ra mà lương bèo bọt thì đòi được 1 - 2 lần thôi chứ lần 3 là đã bị đuổi cổ rồi. Thôi ông chiều được cứ chiều tiếp đi. Mùng 8.3 tới nhớ mua cho cô ấy chiếc xẻng vàng nhé”, bạn Lê Phương bình luận.

“Chấp nhận được thì yêu mà không chấp nhận được thì chia tay. Bạn nữ có kề dao vào cổ bắt bạn mua quần áo, giày dép đâu mà mua xong thì lại lăn tăn. Mà bạn nữ kia cũng lạ. Thích thì đi làm kiến tiền mà tự mua. Có chân có tay chưa kiếm tiền nên nghĩ tiền là lá đa lá đề chắc”, bạn Tùng Lâm chia sẻ.

“Trường hợp này nghiêm cấm chia tay nhé. Không yêu nữa thì nhốt bỏ tủ kính chứ ra ngoài thì biết bao nhiêu anh em phải khuynh gia bại sản”, bạn Bùi Danh hài hước cho hay.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nếu như con trai muốn mua cho người yêu thì sẽ tự giác chứ không phải đòi rồi mang tiếng thực dụng như cô gái trong câu chuyện trên. 

“Thực lòng trải qua tầm đâu vài chục mối tình đúc kết 1 điều rằng, khi đàn ông muốn mua là tự sẽ mua cho mình chứ không có cần đòi luôn các chị em ạ. Còn cố vòi vĩnh mà nó không muốn nó cũng mua cho nhưng nó sẽ nhai đi nhai lại hoài rồi kêu mình thực dụng mà mình còn mất giá nữa. Nên là chị em không cần phải đòi mà hãy kiếm người yêu tinh tế một chút nhé”, bạn Thanh Trà chia sẻ.

Yêu đương cũng cần có nghệ thuật, luôn cần phải tinh tế nhất là trong việc tặng và nhận quà. Trong tình yêu, quà tặng cũng giống như là thêm một chút muối, chút mắm vào nồi canh mà cả hai đang cố gắng “lên lửa”, vậy nên các cô gái hãy khéo léo để mình là người “thực tế” chứ không phải là “thực dụng” nhé!

Mai Phương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !