Clip cảnh tỉnh cho người thích dừng nghỉ, chụp ảnh, dạo chơi ở đường cứu nạn

Đoạn clip do camera hành trình của ô tô gặp nạn ghi lại khoảnh khắc nguy hiểm khi xe đổ đèo bị mất phanh đang được chia sẻ trên mạng xã hội 

Theo clip, vào 16h28' ngày 03/6/2022, chiếc xe ô tô có camera hành trình đang đổ đèo thì tài xế phát hiện ra bị mất phanh. Đường cứu nạn trên đèo cách đó chỉ hơn 100m nên 2 người trên xe quyết định cho xe đi vào đường cứu nạn.

Từ xa đã quan sát thấy có 2 người đi xe máy đang dừng xe ngồi nghỉ ngay đầu lối vào đường cứu nạn, tài xế nổi hồi còi xe thật dài báo hiệu. Tuy nhiên, 2 người đàn ông vẫn dửng dưng ngồi nhìn chiếc xe mất phanh đang sầm sập lao tới đường cứu nạn mà không hề lo sợ.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip
{keywords}
Chiếc xe máy dựng chắn lối vào đường cứu nạn

Hết sức cố gắng, tài xế đánh lái cho chiếc xe mất phanh tránh đâm phải người và xe máy đang dừng trên đường lánh nạn để dừng xe an toàn trên dốc.

Nhìn chiếc xe lao vun vút khi đã đi vào đường cứu nạn, đoạn cuối mới giảm tốc độ để dừng lại được mà người xem ai cũng thót tim lo thay cho những người đang ngồi ở đầu đường.

Cộng đồng mạng rần rần chia sẻ tình huống đứng tim này để cảnh tỉnh cho mọi người nhận thức rõ đường cứu nạn không phải là chỗ dừng nghỉ chân, thậm chí dạo chơi, chụp ảnh.

Đây là đoạn đường đặc biệt được thi công dành riêng cho những chiếc xe bị mất kiểm soát, mất phanh đi vào để có thể dừng xe, giảm thiểu thiệt hại tối đa cho người và cả các phương tiện khác. Vì thế, không nên dừng chân, nghỉ chân hay vui chơi ở những con đường cứu nạn này, bởi khi một chiếc xe container hay xe tải mất phanh lao tới thì hậu quả thật khôn lường. 

{keywords}
Vậy nhưng vẫn có những tài xế coi đây là nơi dừng chân lí tưởng khi vừa trải qua hành trình dài trên những cung đường đèo dốc
{keywords}
Có những tài xế xe khách còn chở cả đoàn học sinh vào đây chụp hình kỷ niệm

Nhìn những tình huống được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng chỉ còn biết "câm nín" lo lắng cho những người chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm cho hành động mà họ đang làm trên đường cứu nạn.

"Ý thức quá kém. Hoặc lái xe không biết đọc chữ. Rõ ràng trong luật có quy định không được dừng đỗ xe ở đường cứu nạn mà";

"Đường cứu nạn đó người ta đổ cát với để lốp xe vào trong đó. Xe bị mất phanh hoặc có sự cố nhưng không thể dừng được thì lao vào đó xong gọi cứu hộ kéo ra, đèo nguy hiểm hoặc đèo dài mới có. Các bác nghĩ người ta làm vậy cho đẹp để các bác vào chơi sao?"

"Trên Ba Vì cũng thấy mấy bạn trẻ còn cắm trại luôn tại bãi đất trống trên đường cứu nạn, bất chấp cái biển báo đầu đường";

"Có thể phạt nguội được. Đậu xe ở đây là phạm luật đấy nhé";

"Cần tuyên truyền nhiều hơn nữa cho người dân biết và hiểu rõ công dụng của đường cứu nạn vì thường đường này ở vùng đồi núi, các bác ấy có khi không hiểu rõ đâu thấy bãi đất ven đường thì vào nghỉ thôi".

Lam Giang

Clip: MXH

Hai bà cháu ngã nhào trước cổng, hành động của bé gái sau đó khiến ai nấy rưng rưng xúc động

Hai bà cháu ngã nhào trước cổng, hành động của bé gái sau đó khiến ai nấy rưng rưng xúc động

Hình ảnh bà và cháu luôn gợi lên những kỷ niệm đẹp tuổi thơ của mỗi người. Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cảm động của hai bà cháu sau khi ngã đang lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !