Chủ quán lẩu Hải Phòng cho 'review trừ nợ' gây sốt lên tiếng, CĐM sôi sục so sánh điểm đối ngược chủ shop đánh người

Cách xử lý của chủ quán lẩu Hải Phòng đối với vị khách ăn xong không có tiền trả đang được chia sẻ rầm rộ, nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. "Mình nghĩ thông cảm được gì cho ai thì thì thông cảm thôi”, chủ quán chia sẻ. 

Sáng nay (4/12), mạng xã hội rần rần chia sẻ một đoạn clip dài 6 phút chia sẻ vụ bắt quả tang ''ăn quỵt'' tại một quán lẩu ở Hải Phòng. Thế nhưng, khác với vụ việc gây phẫn nộ của nữ chủ shop quần áo ở Thanh Hóa, cách hành xử của chủ quán ăn này khiến nhiều người ủng hộ.

Theo nội dung clip được chia sẻ, một thanh niên đến quán ăn lẩu cá tầm và gọi thêm cả một chai rượu nhưng sau đó lại hồn nhiên đi về, không có tiền để trả.

Chủ quán lẩu ''bắt tại trận'' và hỏi lý do không trả tiền, sau đó quay clip đề nghị ''vị khách đặc biệt'' review về món lẩu đã thưởng thức tại quán.

Hành động của anh chủ quán hết sức nhân văn và ấm áp lòng người khi chỉ quay clip và đề nghị ông anh này review về quán ăn của mình chứ không hề có chút tác động vật lý hay lời lẽ không hay nào với ông anh này”, người chia sẻ câu chuyện này trong một group nhận xét.

Trong clip, người thanh niên có gương mặt hiền lành ngồi khúm núm chịu khó lắng nghe từng lời nói của chủ quán. Khi được hỏi cảm nhận về đồ ăn của quán, người đàn ông nói: “Dạ ăn được ạ… Dạ ngon…”.

Bây giờ coi như tôi thuê ông review, ông quảng cáo cho quán, ông đọc đi: Hôm nay tôi ăn lúc 10h sáng ở quán Lẩu Sao Kê ở Tô Hiệu…”, chủ quán điềm đạm nói. Sau đó, anh còn nhắc nhở ''vị khách đặc biệt'' không nên đi ăn quỵt như thế này: “Đi ăn quán khác phải cẩn thận, giờ người ta nhớ mặt ông rồi... Mà tốt nhất ông đừng nên làm như vậy nữa”. 

{keywords}
Anh thanh niên ăn xong không trả tiền bị ''phạt'' review về quán lẩu. Sự thành thật của vị khách và thái độ nhã nhặn, quan tâm của chủ quán cùng nhận cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng.

Sau khi tìm hiểu, biết hoàn cảnh của người đàn ông này vô cùng khó khăn, anh Trường đã đăng tải clip này để các mạnh thường quân có thể giúp đỡ.

Theo tìm hiểu, chủ quán lẩu tên là Phạm Văn Trường, 30 tuổi, đang kinh doanh tự do tại Hải Phòng.

Chia sẻ với Infonet, anh Trường cho biết: “Câu chuyện xảy ra vào sáng ngày hôm qua (3/12). Hoá đơn bạn khách phải thanh toán là hơn 400 ngàn. Khi nghe tin có người ăn không trả tiền, mình cũng chỉ định đến để nói chuyện thôi. Bạn ấy nói chuyện cũng kiểu rất ngoan ngoãn, lễ phép, lịch sự cũng không có thái độ gì. Thế mình mới nghĩ ra là để bạn ấy chia sẻ về quán rồi quay clip lại thôi”.

“Tối hôm qua, bạn ấy còn điện thoại cho mình để chuyển khoản số tiền ăn mà mình bảo thôi, review không mất tiền rồi thì thôi. Bạn ấy thật thà, lịch sử lắm nên mình mới tin hoàn toàn thật”, chủ quán lẩu cho biết thêm.

Mình cũng không phải là xác định từ thiện nhưng mình thấy sự việc xảy ra không có vấn đề to tát gì cả và mình xử sự một cách tự nhiên theo bản năng, mình thấy giúp đỡ ai được phần nào thì giúp đỡ, không làm gì cao cả hay to lớn cả. Mình nghĩ thông cảm được gì cho ai thì thì thông cảm thôi”, anh Trường chia sẻ. 

Theo tài khoản đăng tải clip chia sẻ, người đàn ông này tên Đức, nhà ở Hải Phòng. Cách đây 10 năm, anh từng là DJ ở trên Hải Dương, sau đó bị một người phụ nữ lừa hết tiền nên anh bị bệnh về tâm lý, từ đó đến nay hành động không được bình thường nhưng nói chuyện rất lễ phép, người sạch sẽ. Ở xung quanh ai cũng biết và cảm thông. Sau khi vụ việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, có một số đồng nghiệp cũ đã chủ động nhắn tin cho chủ quán và xin được trả lại số tiền mà anh ấy đã ăn. Và tất cả những quán nào mà anh ấy ăn không có tiền trả thì liên hệ lại. 

Ngay khi câu chuyện đang chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Cũng là chủ quán nhưng cách hành xử của chủ shop thời trang Thanh Hóa và chủ quán lẩu Hải Phòng lại khác biệt hoàn toàn. Chính sự văn minh, ấm tình người của chủ nhân quán lẩu đã khiến dân mạng phải tấm tắc ngợi khen. 

- Cảm ơn anh chủ quán, vì cách ứng xử cao thượng vị tha.

- Xem đi xem lại thấy thương anh ấy thật sự luôn ấy, và chủ quán rất là tuyệt vời, sau clip này chắc quán phục vụ không xuể.

- Thả ngàn tim cho anh chủ quán. Thế mà có những người còn đánh đập dã man, không cho con người ta đường lui nữa!

- Ôi, anh này quá tử tế so với vụ cô gái trộm đồ ở Thanh Hóa rồi. Cũng là chủ mà hành xử khác nhau quá!

{keywords}
Cô gái bị chủ shop thời trang đánh đập dã man. Cách hành xử ấm tình người của ông chủ Hải Phòng với khách ''ăn quỵt'' khác xa so với chủ shop bị trộm chân váy 160.000 đồng.

Hiện, câu chuyện anh chủ quán hành xử ấm tình người vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn trên mạng xã hội.

Trước đó, chiều 3/12, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao khi theo dõi clip một cô gái bị đánh đạp dã man, cùng những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ vì trộm chiếc váy 160 nghìn đồng.

Thậm chí, chủ shop thời trang này còn bắt cô gái “bồi thường” 15 đến 30 triệu đồng vì món đồ đã lấy từ cửa hàng. Được biết, vụ việc xảy ra tại shop thời trang Mai Hường, địa chỉ tại phố Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Ngay trong đêm qua, Công an phường Lam Sơn và Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra hàng hóa tại cửa hàng này, điều tra và xử lý vụ việc.

Bạch Dương

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !