Giới trẻ dễ thấy bóng dáng quen quen trong các drama của “Hãy nói lời yêu”

Trong gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, chứ không phải cố tạo ra vỏ bọc hạnh phúc giả dối.

 

Hãy nói lời yêu” là bộ phim truyền hình nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả trong thời gian gần đây. Phim xoay quanh mối quan hệ gia đình, tình yêu, tình bạn của Hoàng My (Quỳnh Kool thủ vai).

Trong hành trình trưởng thành của My, với những vấn đề tâm lý lứa tuổi, tình tiết trong phim như tấm gương phản chiếu đời sống của thế hệ trẻ ngày nay. Qua bộ phim, khán giả cũng nhận được nhiều bài học gia đình sâu sắc.

{keywords}
Gia đình nơi là nơi để yêu thương chứ không phải là vỏ bọc của hạnh phúc.

Vấp ngã của tuổi mới lớn

Cũng giống như hầu hết các bạn trẻ mới lớn, Hoàng My có cái tôi rất cao và luôn muốn thể hiện sự trưởng thành của mình. Cô không muốn bố mẹ định đoạt cuộc sống của mình, muốn chơi với người cô muốn, yêu người cô yêu, tự lựa chọn việc cô thích… Chính vì thế, My đã vấp ngã, thậm chí phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình.

Những tập mới đây của bộ phim là những tình tiết vô cùng hấp dẫn, khi My nhận ra mình đã yêu nhầm người đã có vợ. Chỉ vì ngây thơ, trong sáng mà cô trở thành người thứ ba xen vào hôn nhân của người khác. 

{keywords}
Sự ngây thơ, trong sáng khiến Hoàng My trở thành người thứ ba xen vào hôn nhân của người khác.

“Chân ướt chân ráo” lên thành phố học tập, không có cha mẹ ở bên, nhiều bạn trẻ rất dễ rơi vào sai lầm, thất bại. Hành trình sai lầm của My như một lời nhắc nhở các bạn trẻ hãy dành thời gian tâm sự, lắng nghe cha mẹ nhiều hơn vì họ là những người từng trải, phân biệt được đúng - sai và luôn dành tình yêu thương cho con cái. 

Người bố tâm lý nhưng nhu nhược, ngoại tình

Trong “Hãy nói lời yêu”, Hoàng My cũng có một mái ấm hạnh phúc, có bố mẹ và em trai. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài hạnh phúc ấy thì lại có rất nhiều vấn đề rạn nứt, điển hình nhất là ông bố ngoại tình.

Ông Tín - bố của My (NSND Trọng Trinh thủ vai) là giám đốc của một công ty, là người khá nóng tính và có phần nhu nhược.

Nhưng bù lại, ông lại là người tâm lý và nhẹ nhàng với các con. Khi chứng kiến My khóc lóc, đau khổ vì bị lừa, ông đã ôm con gái vào lòng và an ủi, trong khi, bà Hoài - mẹ My chỉ liên tục chửi bới, thậm chí sỉ vả con gái mình. 

{keywords}

Chỉ vì ngoại tình mà ông Tín bỏ bê gia đình, vợ con và sẵn sàng viết giấy ly hôn để kết thúc cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc này. 

Một người cha ngoại tình, từng vung tay tát vợ và con gái… sẽ là tấm gương cho các con được sao?

Sự can thiệp thái quá từ người mẹ

Người ngoài cuộc khi nhìn vào gia đình của Hoàng My sẽ nghĩ rằng đó là một mái ấm hoàn hảo, có bố mẫu mực, người mẹ tháo vát và các con ngoan ngoãn, giỏi giang. Thế nhưng, đó lại chỉ là một vỏ bọc!

Bà Hoài - mẹ của My (NSƯT Nguyệt Hằng thủ vai) là một người phụ nữ chu toàn, vun vén cho gia đình, nhưng vô cùng tham vọng, can thiệp thái quá dẫn đến phá hỏng các mối quan hệ vợ chồng, mẹ con. Một người phụ nữ vì muốn bảo vệ vỏ bọc hạnh phúc của gia đình mà sẵn sàng cầm dao đe dọa bồ nhí của chồng hoặc cố cắt cổ tay để con gái chịu nghe theo sự sắp xếp của mình… 

Để bảo vệ con, lo sợ con bị người xấu hãm hại, bà Hoài nhất quyết không cho My chơi với Tú vì xuất thân không đàng hoàng. Mặc cho con gái năn nỉ, bà Hoài vẫn một mực  không đồng ý và bắt Tú phải cắt đứt liên lạc với con gái mình.

Các bậc phụ huynh cho rằng xã hội hiện nay có quá nhiều kẻ xấu, không muốn con chịu tổn thương. Thế nhưng, cha mẹ quên mất rằng các con cũng có suy nghĩ và sự lựa chọn của riêng mình. 

{keywords}

Khi chứng kiến My đau khổ vì bị lừa, bà Hoài chỉ biết trách móc và đổ lỗi cho con gái mình: “Nếu mày không hư hỏng thì sao người ta có cơ hội lừa”, “Nó là con gái tôi nhưng lại mang dòng máu không đàng hoàng của anh”...

Trước thái độ của mẹ, My đã phải thốt lên rằng: “Ngày bé, mỗi lần con làm gì sai chỉ mong được mẹ an ủi, vỗ về nhưng nhận lại chỉ toàn là những cái tát…”. Chính cách dạy con sai lầm này đã khiến Hoàng My tổn thương và luôn muốn thoát khỏi sự can thiệp của gia đình. 

Sai lầm của con cái, đúng là lỗi của con nhưng không có nghĩa là cha mẹ không có trách nhiệm trong câu chuyện này. Trước khi trách phạt con, các bậc làm cha, làm mẹ cũng phải tự nhìn nhận lại trách nhiệm của mình, hãy lắng nghe, tôn trọng và trở thành người bạn đồng hành của con. Trong gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, chứ không phải sống trong vỏ bọc của hạnh phúc.

Nhiều người vẫn thường nói rằng: “Nhà là nơi bão dừng sau cánh cửa”, nhưng để “bão dừng sau cánh cửa” thì mỗi thành viên trong gia đình phải thật sự biết yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia.

Mai Phương

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !