Ảnh hưởng của bão số 9, nhiều tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Chiều 28/10, nhiều địa phương đã thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão số 9.

Do tình hình bão số 9 còn phức tạp nên Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học vào ngày thứ Năm (29/10). Các ngày tiếp theo, tùy vào tình hình diễn biến thời tiết, Sở sẽ có thông báo sau.

{keywords}
Mưa diện rộng sau bão số 9, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học.

Chiều muộn 28/10, thông tin từ Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo tập trung ứng phó bão số 9 và mưa lũ trên địa bàn. Qua đó, chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các trường xem xét tình hình để chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão lũ.

Cụ thể, tất cả các học sinh từ mầm non đến bậc THPT thuộc huyện Krông Năng và huyện Krông Búk đều cho nghỉ học. Riêng huyện Ea H’leo có 2 trường Tiểu học được nghỉ và tại thị xã Buôn Hồ có 1 trường THPT được nghỉ.

Đối với khối THPT có 12 trường cho học sinh nghỉ học: THPT Nguyễn Tất Thành (huyện M’Đắk); THPT Trường Chinh (huyện Ea H’leo)’ THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar); THPT Hai Bà Trưng, THPT Buôn Hồ, THPT Huỳnh Thúc Kháng (thị xã Buôn Hồ); THPT Nguyễn Văn Cừ, THPT Phan Đăng Lưu (huyện Krông Búk); THPT Nguyễn Huệ, THPT Phan Bội Châu, THPT Lý Tự Trọng, THPT Tôn Đức Thắng (huyện Krông Năng).

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công văn hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống cơn bão số 9.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ chiều ngày 28/10 đến khi có thông báo mới.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông tin,  ảnh hưởng của bão số 9, nhiều vùng trên địa đã xảy ra ngập úng cục bộ, nhiều cơ sở trường học đã bị ảnh hưởng. Do đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo, HSSV toàn thành phố tiếp tục nghỉ học thêm một ngày. Các trường đi học trở lại từ ngày 30/10. Các trường học ở vùng ngập úng tiếp tục nghỉ đến hết ngày 30/10.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường học thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 29/10/2020 (thứ Năm) để các đơn vị, trường học tập trung khắc phục hậu quả của bão. Đối với các cơ sở vẫn còn ngập úng hoặc chưa khắc phục xong ảnh hưởng do bão gây ra thì căn cứ vào tình hình thực tế, hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 30/10/2020 để đảm bảo an toàn.

Clip: Bão số 9 đổ bộ đất liền, Quảng Nam gió cực lớn, hàng chục ngôi nhà tốc mái

Clip: Bão số 9 đổ bộ đất liền, Quảng Nam gió cực lớn, hàng chục ngôi nhà tốc mái

Lúc 12h trưa nay, bão số 9 gây gió rất lớn nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đã có khá nhiều nhà dân bị tốc mái, cây khối ngã đổ.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !