Hà Nội: Hiệu trưởng bị phụ huynh học sinh 'tố' vô cảm, Phòng Giáo dục nói gì?

“Người đứng đầu trường học có cách phát ngôn, ứng xử với phụ huynh như vậy là vi phạm đạo đức nhà giáo, là chưa làm hết trách nhiệm của người đầu trường học và sẽ bị xử lý nghiêm”, Trưởng phòng GD&ĐT Mê Linh (Hà Nội) cho hay.

Liên quan vụ việc phụ huynh tố bà Đỗ Thị Chăm - Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng vô cảm khi học sinh 2 tuổi bị ngã gãy chân trong trường, ngày 30/8, nữ Hiệu trưởng khẳng định bà không sai.

Trước đó, anh Kiều Quang Hùng (trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết, chiều 28/8, con anh Hùng là cháu K.M.A chơi trong sân trường đã bị đu quay gạt vào chân, bị đau và khóc nhiều. Khoảng hơn 16h tan học, bà ngoại đến đón thấy cháu mặt tái mét, dù dỗ dành thế nào cũng vẫn khóc mà không nín.

Sau đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) để thăm khám. Cùng đi với gia đình có cô giáo chủ nhiệm của lớp cháu. Tại bệnh viện, sau khi chụp phim X-quang, các bác sĩ cho biết, cháu bị gãy xương đùi bên trái do va đập mạnh. Trước hết, cháu cần nẹp sơ cứu để ngày 29/8 sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu.

Hình ảnh cháu M.A đang nẹp sơ cứu. (Ảnh gia đình cung cấp)

Anh Hùng kể lại: "Tôi thấy cần thông báo cho nhà trường biết sự việc nên đã gọi điện cho cô Đỗ Thị Chăm là Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng. Nghe thông báo cháu bị gãy chân của phụ huynh, cô Chăm nói: “Sao anh lại gọi điện cho tôi mà không thông báo cho cô giáo chủ nhiệm lớp cháu?”.

Khi tôi hỏi lại: “Vậy tôi gọi điện thông báo cho chị là sai à?”. Cô Chăm đáp: “Không sai. Không đúng. Nhưng mà hơi thừa”.

Anh Hùng chia sẻ: "Tôi thực sự rất bức xúc trước câu trả lời có phần vô cảm, vô trách nhiệm của cô Hiệu trưởng".

Trao đổi với báo chí, bà Đỗ Thị Chăm - Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng cho hay: Sự việc cháu bé gãy chân xảy ra ngày 28/8. Hôm đó, tôi tham gia phòng cháy chữa cháy nên không nắm được thông tin. Khi điện thoại có cuộc gọi đến, tôi không biết là ai, nghe câu được câu chăng nên hiểu lầm.

Phụ huynh trình bày sự việc tôi có nghe thấy từ “ngã”, “gãy chân”. Tôi không nghe rõ nên hỏi lại: “Có vấn đề gì không em?”. Đầu dây bên kia bảo “Sao chị lại trả lời tôi như vậy?” và có hỏi lại như vậy đúng hay sai.

Chưa biết nội dung như thế nào, lại tưởng phụ huynh hỏi về bảo hiểm nên tôi trả lời “Không đúng. Không sai. Nhưng hời thừa”, vì nghĩ phụ huynh nên trao đổi với cô chủ nhiệm, rồi giáo viên sẽ báo cáo Ban giám hiệu giải quyết. Đầu dây bên kia bức xúc, đe dọa tôi có muốn đóng cửa trường hay không?

Tôi không hiểu tại sao phụ huynh lại đe dọa mình. Sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm cùng gia đình đưa cháu vào viện, vì vậy không báo cho Ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó, tôi biết phát ngôn như vậy là do hiểu lầm. Đến giờ, tôi đã cử giáo viên, đại diện Ban giám hiệu đến hỏi thăm cháu, trực tiếp lên bệnh viện thăm hỏi gia đình và xin lỗi".

Liên quan đến việc hiệu trưởng phát ngôn của bà Chăm trong vụ việc này, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh (Hà Nội) - bà Trần Thị Lan nhận định: Người đứng đầu trường học có cách phát ngôn, ứng xử với phụ huynh như vậy là vi phạm đạo đức nhà giáo, là chưa làm hết trách nhiệm của người đầu trường học và sẽ bị xử lý nghiêm.

Hoàng Thanh
Từ khóa: Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng Mê Linh phụ huynh tố hiệu trưởng vô cảm

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !