Giấu nhẹm chuyện 3 con báo bỏ trốn khỏi sở thú, 6 người đi tù

Sáu đối tượng giấu thông tin 3 con báo bỏ trốn khỏi sở thú đi vào khu dân sinh gây nguy hiểm đã bị tòa án Trung Quốc tuyên phạt tù. 

Một tòa án địa phương ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã tuyên án đối với 6 bị cáo chịu trách nhiệm chính trong vụ việc che giấu thông tin 3 con báo bỏ trốn khỏi Công viên động vật hoang dã Hàng Châu. Các đối tượng bị phạt tù từ 14 – 24 tháng và một án treo.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định 3 đối tượng Ding Zengquan, Han Xiang và Wang Guoquan là nhân viên Công viên động vật hoang dã Hàng Châu đã vi phạm các quy định làm việc.

Hậu quả, 3 con báo con đã bỏ trốn khỏi cơ sở nuôi nhốt theo lối đi không được khóa và sau đó trèo qua tường rào ngăn cách để vào khu dân sinh.

{keywords}
Một trong 3 con báo bỏ trốn khỏi Công viên động vật hoang dã Hàng Châu được tìm thấy. (Ảnh: CNN)

Tòa án cho biết thêm, 3 người quản lý của Công viên động vật hoang dã Hàng Châu còn giấu giếm sự việc và không báo cáo với lực lượng chức năng, cũng như thông tin với giới truyền thông. Mục đích là để tránh thiệt hại về kinh tế và mất danh tiếng của sở thú.

Thậm chí, một trong 6 bị cáo là Zhang Dequan biết rằng những con báo bỏ trốn có thể đi vào khu dân cư và đe dọa tính mạng người dân. Nhưng họ vẫn bao che nhau để không nói ra sự thật.

Tới ngày 7/5, Công viên động vật hoang dã Hàng Châu mới thừa nhận 3 con báo con đã biến mất khỏi cơ sở nuôi nhốt suốt nhiều tuần. Thông tin này ngay lập tức khiến dư luận hoang mang và sợ hãi.

Vào ngày 8/5, 2 con báo con bỏ trốn đã được tìm thấy. Trong khi đó, cho tới nay, con báo thứ 3 vẫn chưa thể xác định được vị trí. Nhiều ý kiến cho rằng có thể con báo thứ 3 đã bị ai đó bắt nhốt và giấu đi hoặc có thể đã chết.

Sau khi thông tin 3 con báo bỏ trốn được công khai, 6 đối tượng đã ra đầu thú với công an. 

Theo các chuyên gia động vật, do những con báo nhỏ được sinh ra trong sở thú nên chúng thiếu kỹ năng sống trong môi trường hoang dã. Do đó, việc đi lạc hơn 3 tuần có thể khiến chúng chết vì bị đói hoặc bị thương.

Công viên động vật hoang dã Hàng Châu là một trong những sở thú nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Mở cửa hoạt động vào năm 2002, Công viên động vật hoang dã Hàng Châu nuôi nhốt hơn 200 loài động vật bao gồm gấu trúc và voi. 

Sự việc để 3 con báo con đi hoang cho thấy những lỗ hổng lớn trong công tác quản lý và đảm bảo an toàn tại các sở thú ở Trung Quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc, kể từ năm 2016, nước này có khoảng 20 vụ động vật trốn khỏi các sở thú. Hồi tháng 10/2020, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra khi một nhân viên sở thú bị tấn công tới chết ở công viên động vật hoang dã tại thành phố Thượng Hải. Nguyên nhân là do các con gấu đã không được đưa vào chuồng nhốt khóa lại, trong lúc nhân viên làm công tác dọn dẹp vệ sinh. 

Chiếc gậy ba toong cứu mạng người phụ nữ bị con báo tấn công

Chiếc gậy ba toong cứu mạng người phụ nữ bị con báo tấn công

Chiếc gậy ba toong đã cứu sống người phụ nữ bị con báo vồ từ phía sau lưng làm nạn nhân ngã xuống đất.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !