Giật mình thu nhập hơn nửa tỷ mỗi tháng của môi giới nhà đất

Nếu chỉ nghe đến mức thu nhập khá “khủng”, tới 600 triệu đồng trong 1 tháng thời điểm này thì có lẽ sẽ khiến nhiều người bán tín bán nghi...

... bởi nghề môi giới bất động sản chỉ có thể kiếm được bộn tiền khi đất sốt, chỉ cần bán được một căn nhà hay mảnh đất cũng đủ tiêu xài suốt cả năm.

Thế nhưng, qua trò chuyện với nhân viên môi giới có tháng thu nhập tới 600 triệu đồng mới hay đây là nghề có nhiều cơ hội kiếm tiền nhưng cũng lắm gian truân.

“Để bán được một lúc 5 căn liền kề và 4 căn chung cư cao cấp trong 1 tháng, trước đó tôi đã phải tìm, chọn lọc khách hàng kỹ càng, rồi tư vấn đủ các vấn đề từ pháp lý dự án đến cả những ưu điểm, khuyết điểm để khách hàng hiểu. Kết quả sau đó đã chốt được hợp đồng với các khách hàng trong cùng một tháng khiến tôi cũng khá bất ngờ”, người môi giới có thu nhập khủng này cho hay.

Đó là Nguyễn Thành Trung, Trưởng phòng kinh doanh tại Công ty Cổ phần phát triển đầu tư quốc tế Hoàng Gia. Từng tốt nghiệp theo học ngành quản trị ở Tokyo (Nhật Bản), Trung bén duyên với nghề môi giới nhà đất và Hoàng Gia là nơi Trung bắt đầu học hỏi cách kiếm tiền từ nghề này.

Chia sẻ với PV về tháng thu nhập “khủng” của mình được 600 triệu đồng, Trung cho hay: Đó là kết quả của sự đam mê với nghề, là thành quả mà Trung đã bỏ công sức ra gấp nhiều lần và thêm cả một chút may mắn nữa.

Giật mình thu nhập hơn nửa tỷ mỗi tháng của môi giới nhà đất - ảnh 1

Sau 1 năm làm nghề môi giới bất động sản, Nguyễn Thành Trung đã có tháng thu nhập "khủng" tới 600 triệu đồng. Ảnh: Minh Thư

“Có những ngày ngồi làm việc quên cả thời gian, không thấy đói cũng chẳng buồn ngủ, đến hơn 1 giờ sáng tôi mới rời công ty về nhà. Nhiều hôm tư vấn cho khách nhiều đến mức khàn cả tiếng. Bố mẹ không ủng hộ lắm khi thấy tôi quá “lao tâm khổ tứ” theo đuổi nghề môi giới bất động sản nên tôi muốn cố hết sức để chứng minh cho bố mẹ thấy sự cố gắng, sự đam mê mà tôi đeo đuổi là đúng”, Trung tâm sự.

Giờ đã vào nghề được 2 năm, nhưng nhớ lại tháng “may mắn” đem đến cho mình khoản tiền lớn, Trung vẫn nhớ như in những công việc mà anh đã làm, nhất là sự chọn lọc khách hàng. Việc tìm được những khách hàng tiềm năng luôn là việc khó nhất đối với bất kỳ môi giới nào.

Trung cho hay, 3 tháng đầu mới vào nghề thì tháng đầu tiền không thu được đồng nào do không thực hiện được hợp đồng mua bán nào cả, tháng thứ 2 và 3 thì được vài trăm ngàn đồng... nhiều lúc cứ gần được thì thương vụ lại "đổ" khiến Trung rất căng thẳng, tưởng chừng không thể tiếp tục. 

Khiêm tốn về mức thu nhập “khủng” đã đạt, Trung cho rằng: Mức thu nhập đó chưa phải là cao, bởi với những người làm nghề môi giới lâu năm còn có mức thu nhập cao hơn nhiều.

Dù không bật mí con số chính xác về mức thu nhập hàng tháng, nhưng Trung cho biết khi đã có chút kinh nghiệm, quen với nghề thì để mỗi tháng thu nhập từ vài chục triệu đến trăm triệu đồng cũng không phải là khó.

Tuy nhiên, để có thể làm được nghề này đòi hỏi cần có sự kiên trì, ham học hỏi, nhất là phải tự tin, giao tiếp tốt, có kỹ năng, am hiểu thị trường cũng như sản phẩm nhà đất, dự án. Cùng với đó, phải biết đánh giá khách hàng, không vì nhìn vẻ bề ngoài như thấy khách hàng đạp xe đạp đến hỏi mua nhà mà vội vàng đánh giá họ không có tiền, không phải khách hàng tiềm năng.

Trung thẳng thắn: Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà, họ bỏ ra cả một khoản tiền lớn từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng, nếu nhân viên môi giới tỏ ra không nắm bắt được thị trường, không nắm bắt đầy đủ về sản phẩm mình đang bán hay không trả lời được những thắc mắc mà khách hàng hỏi thì sẽ rất khó khăn.

Khi đặt vấn đề: Nhiều môi giới bất động sản đã phải chuyển nghề do thị trường nhà đất khó khăn, liệu Trung có lo lắng? Trung cười và nói: “Nhà còn bán thì còn có đất để làm, nghề này là nghề có làm thì mới có ăn và cũng là cái nghề có sự đào thải cao. Đối với những môi giới làm ăn chộp giật, không trung thực, quá chú trọng vào lợi nhuận thì sẽ khó phát triển bền vững”.

Minh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.