Giáo viên ở Anh buộc phải làm việc bán thời gian để trang trải chi phí

Các giáo viên ở Anh buộc phải làm 2 hoặc thậm chí 3 công việc để kiếm thêm thu nhập trong bối cảnh lạm phát chưa từng có và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

The Observer đưa tin, công đoàn bảo vệ quyền của giáo viên trên khắp nước Anh đã lên tiếng về tình trạng tồi tệ của thị trường lao động học đường. Theo tổ chức này, lương của nhiều giáo viên không đủ để trang trải chi phí ăn uống, thuê nhà và các nhu cầu cơ bản khác. Do đó, các giáo viên đang tìm kiếm công việc bán thời gian và thậm chí một số người trong số họ đang tìm kiếm nhiều việc cùng một lúc.

Theo ghi nhận, có thể thấy những giáo viên khó khăn đang lái xe taxi hoặc đạp xe làm người chuyển phát nhanh, cũng như ở quán bar hoặc sửa chữa ô tô. Một số chọn con đường gia sư cá nhân.

Tiền lương hàng tháng không đủ trả các khoản chi tiêu cơ bản, nhiều giáo viên Anh phải làm thêm để kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: Pixabay)

Garry Ratcliffe, Giám đốc điều hành của Galaxy Trust - tổ chức điều hành 9 trường học ở Kent (Anh), cho biết các giáo viên ở bang của ông phải khiêu vũ vào buổi tối tại một nhà hàng Hy Lạp và thậm chí phải làm việc tại một trang trại.

Ông Ratcliffe lưu ý rằng các giáo viên không tìm kiếm công việc bán thời gian để tiết kiệm cho các kỳ nghỉ và các chi phí bổ sung khác. Theo ông Ratcliffe, cấp dưới làm việc để tiếp tục sống. Hơn nữa, nhiều giáo viên buộc phải từ bỏ ô tô và chuyển sang phương tiện công cộng do dịch vụ đắt đỏ và giá xăng dầu tăng cao.

Theo ông Ratcliffe, một trong những trường học của ông có một ngân hàng thực phẩm dành cho các gia đình có học sinh khó khăn, tuy nhiên trước những sự kiện gần đây, ông đã tạo ra một tủ thực phẩm khẩn cấp miễn phí ngay trong phòng giáo viên. Nó chứa đầy thức ăn hàng ngày và mọi người có thể sử dụng chúng khi cần thiết.

Ngoài ra, Quỹ Ratcliffe đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy khó khăn tài chính có tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của giáo viên và hạnh phúc trong công việc.

“Họ đang làm việc để tồn tại, không phải làm việc để phát triển”, ông Ratcliffe cho biết thêm.

Theo một cuộc khảo sát của tổ chức từ thiện Hỗ trợ Giáo dục, hơn một nửa số nhà giáo dục muốn nghỉ việc vì công việc của họ bị đánh giá thấp và không có khả năng thanh toán các hóa đơn.

Ông Patrick Roach, Tổng thư ký của Hiệp hội giáo viên NASUWT, cho biết dù phải đương đầu với "khối lượng công việc chưa từng có", nhiều giáo viên vẫn phải làm thêm ngoài giờ học để đối phó với tình trạng bão giá. Nhiều người kiệt sức và đang phải cân nhắc về việc có nên gắn bó với nghề giáo hay không.

Thanh Bình (lược dịch)

Vì sao không ai tin vào vụ ám sát Tổng thống Kennedy?

Vì sao không ai tin vào vụ ám sát Tổng thống Kennedy?

Tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy, qua đời vào ngày 22/11/1963 ở tuổi 46 do bị ám sát. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ sự kiện bi thảm, nhưng chủ đề này vẫn khiến nhiều người phấn khích và không tin vào kết luận của cơ quan điều tra.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !