Giáo viên ở Anh buộc phải làm việc bán thời gian để trang trải chi phí

Các giáo viên ở Anh buộc phải làm 2 hoặc thậm chí 3 công việc để kiếm thêm thu nhập trong bối cảnh lạm phát chưa từng có và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

The Observer đưa tin, công đoàn bảo vệ quyền của giáo viên trên khắp nước Anh đã lên tiếng về tình trạng tồi tệ của thị trường lao động học đường. Theo tổ chức này, lương của nhiều giáo viên không đủ để trang trải chi phí ăn uống, thuê nhà và các nhu cầu cơ bản khác. Do đó, các giáo viên đang tìm kiếm công việc bán thời gian và thậm chí một số người trong số họ đang tìm kiếm nhiều việc cùng một lúc.

Theo ghi nhận, có thể thấy những giáo viên khó khăn đang lái xe taxi hoặc đạp xe làm người chuyển phát nhanh, cũng như ở quán bar hoặc sửa chữa ô tô. Một số chọn con đường gia sư cá nhân.

Tiền lương hàng tháng không đủ trả các khoản chi tiêu cơ bản, nhiều giáo viên Anh phải làm thêm để kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: Pixabay)

Garry Ratcliffe, Giám đốc điều hành của Galaxy Trust - tổ chức điều hành 9 trường học ở Kent (Anh), cho biết các giáo viên ở bang của ông phải khiêu vũ vào buổi tối tại một nhà hàng Hy Lạp và thậm chí phải làm việc tại một trang trại.

Ông Ratcliffe lưu ý rằng các giáo viên không tìm kiếm công việc bán thời gian để tiết kiệm cho các kỳ nghỉ và các chi phí bổ sung khác. Theo ông Ratcliffe, cấp dưới làm việc để tiếp tục sống. Hơn nữa, nhiều giáo viên buộc phải từ bỏ ô tô và chuyển sang phương tiện công cộng do dịch vụ đắt đỏ và giá xăng dầu tăng cao.

Theo ông Ratcliffe, một trong những trường học của ông có một ngân hàng thực phẩm dành cho các gia đình có học sinh khó khăn, tuy nhiên trước những sự kiện gần đây, ông đã tạo ra một tủ thực phẩm khẩn cấp miễn phí ngay trong phòng giáo viên. Nó chứa đầy thức ăn hàng ngày và mọi người có thể sử dụng chúng khi cần thiết.

Ngoài ra, Quỹ Ratcliffe đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy khó khăn tài chính có tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của giáo viên và hạnh phúc trong công việc.

“Họ đang làm việc để tồn tại, không phải làm việc để phát triển”, ông Ratcliffe cho biết thêm.

Theo một cuộc khảo sát của tổ chức từ thiện Hỗ trợ Giáo dục, hơn một nửa số nhà giáo dục muốn nghỉ việc vì công việc của họ bị đánh giá thấp và không có khả năng thanh toán các hóa đơn.

Ông Patrick Roach, Tổng thư ký của Hiệp hội giáo viên NASUWT, cho biết dù phải đương đầu với "khối lượng công việc chưa từng có", nhiều giáo viên vẫn phải làm thêm ngoài giờ học để đối phó với tình trạng bão giá. Nhiều người kiệt sức và đang phải cân nhắc về việc có nên gắn bó với nghề giáo hay không.

Thanh Bình (lược dịch)

Vì sao không ai tin vào vụ ám sát Tổng thống Kennedy?

Vì sao không ai tin vào vụ ám sát Tổng thống Kennedy?

Tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy, qua đời vào ngày 22/11/1963 ở tuổi 46 do bị ám sát. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ sự kiện bi thảm, nhưng chủ đề này vẫn khiến nhiều người phấn khích và không tin vào kết luận của cơ quan điều tra.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !