Văn hóa cổ động viên Saudi Arabia làm kinh ngạc thế giới

Nền văn hóa bóng đá độc đáo của Saudi Arabia thể hiện trong World Cup 2022 làm cho nhiều người phải kinh ngạc.

Nếu có một điều bạn có thể nói về người hâm mộ Saudi Arabia, thì đó là họ có thể tạo nên một nguồn sức mạnh kinh hoàng. Tại sân vận động Lusail trước đó, họ đã cổ vũ đội tuyển quốc gia của mình giành chiến thắng gây sốc trước Argentina, âm thanh vang vọng bên trong sân vận động khiến bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào đang xem cũng phải nổi da gà.

Các cổ động viên Saudi Arabia đã cố gắng làm điều đó một lần nữa khi Saudi Arabia đối đầu với với Ba Lan, tuy nhiên lần này đội bóng đến từ Tây Á không thể giành chiến thắng.

Đã không thể giành chiến thắng. Nhưng World Cup của Saudi Arabia vẫn chưa kết thúc và chúng ta có thể mong đợi sự ủng hộ mạnh mẽ của cổ đông viên một lần nữa vào trận đấu với Mexico trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Người hâm mộ Saudi Arabia tạo ra một bầu không khí ấn tượng nhất trong bóng đá thế giới.

Tại khu vực dành cho người hâm mộ Saudi House trên Doha's Corniche, nơi tập trung những người hâm mộ không mua được vé xem trận đấu, rõ ràng đây là văn hóa hâm mộ bóng đá phát triển tự nhiên ở Saudi Arabia 

“Văn hóa hâm mộ cuồng nhiệt này luôn tồn tại”, Yasin, một người Saudi Arabia và là một người hâm mộ Al-Ittihad, người đã tới Doha từ Jeddah, nói rằng “điều này giống văn hóa bóng đá Mỹ Latinh. Chúng tôi có loa, trống… các bài hát, sáo. Đó là một phần văn hóa của chúng tôi, không phải thứ chúng tôi du nhập”.

Al-Ittihad là một trong những câu lạc bộ lớn nhất của Saudi Arabia. Trận derby Jeddah với Al-Ahli là một trong những sự kiện được mong đợi nhất ở Saudi Arabia mỗi năm. Tại những trận đấu đó, người hâm mộ tạo ra một bầu không khí ấn tượng nhất trong bóng đá thế giới.

Điều đó giải thích cho màn ăn mừng cuồng nhiệt của người hâm mộ Saudi Arabia sau chiến thắng của Argentina - bao gồm một đoạn clip lan truyền về một nhóm nhảy múa trong niềm vui sướng theo bản nhạc dance Freed from Desire.

“Các nhóm người hâm mộ rất đoàn kết”, Yasin nói. “Chúng tôi hát theo giai điệu của câu lạc bộ, nhưng chúng tôi đã thay đổi chúng để đại diện cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đã bắt đầu đại diện cho đội tuyển quốc gia nhiều hơn. Trước đây chúng tôi đến với áo câu lạc bộ, bây giờ tất cả chúng tôi đều mặc màu xanh lá cây của Saudi Arabia”, Yasin chia sẻ.

“Hoạt động cổ vũ được chuẩn bị và tổ chức cẩn thận. Chúng tôi đã chuẩn bị trước điệu nhảy, màu sắc, lời hô vang. Chúng tôi chuẩn bị mọi thứ trước khi đến. Điều đó đã xảy ra trong 10 năm qua. Chúng tôi đã dựa theo truyền thống và làm cho nó tốt hơn”, Yasin cho biết.

Phản ứng với tiêu cực

Khi Qatar được trao quyền đăng cai World Cup, họ coi đây không chỉ là giải đấu cho riêng mình mà còn cho thế giới Ả Rập và Trung Đông nói chung. 

Câu chuyện kể đó đã gây ra tiếng vang trong quá trình tẩy chay Qatar của Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain và Ai Cập. Nhưng kể từ khi kết thúc cuộc tẩy chay kéo dài 3 năm vào năm 2021 và việc khôi phục quan hệ giữa các quốc gia, Saudi Arabia đã rất vui vẻ đón nhận điều này. Một kỳ World Cup trong khu vực đã cho phép người hâm mộ không chỉ từ Saudi Arabia mà còn ở những nơi xa xôi như Maroc và Tunisia đến cổ vũ cho đội tuyển của họ với số lượng chưa từng thấy trước đây tại một giải đấu.

Ali, một người Bahrain vừa học xong tại Newcastle ở Vương quốc Anh, nói rằng World Cup là một cơ hội tuyệt vời cho người Saudi Arabia và người Ả Rập nói chung, thể hiện văn hóa cổ động viên của riêng họ cũng như giáo dục mọi người về điều đó.

“Ý tưởng cho rằng chúng ta không có văn hóa bóng đá ở vùng Vịnh và trong thế giới Ả Rập là sai lầm, và World Cup này là bằng chứng lớn nhất”, Ali nói. “Người hâm mộ Saudi Arabia với tình yêu và sự ủng hộ dành cho bóng đá, đại diện cho người hâm mộ Ả Rập nói chung. Họ là một đại diện tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng mọi chuyện sẽ còn tốt hơn nữa sau World Cup và Saudi Arabia thậm chí có thể tổ chức World Cup trong tương lai”, Ali nói thêm.

Đối với bóng đá Saudi Arabia, Rashid, người cũng có mặt tại khu vực dành cho người hâm mộ, cho biết: “Sự phát triển trong những năm gần đây, chẳng hạn như các học viện mới dành cho các cầu thủ trẻ, sẽ giúp cải thiện giải đấu và đội tuyển quốc gia, đồng thời củng cố thêm văn hóa người hâm mộ”.

Hạ Thảo (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !