Thiếu ý thức khi cổ vũ bé trai cưỡi xe phân khối lớn

Vừa được đăng tải trên mạng xã hội khoảng vài giờ, clip ghi hình bé trai 10X cưỡi xe phân khối lớn lao trên đường nhanh chóng khiến dư luận xôn xao.
Khi cộng đồng mạng chưa hết phát hoảng vì đoạn video clip ghi hình một bé trai chở hai người lớn lao trên đường với tốc độ khá nhanh (được đăng tải sáng 27/5) thì đến 29/5, một lần nữa nhiều người lớn được phen thót tim khi xem clip một bé trai “biểu diễn” với xe phân khối lớn.

Đoạn clip với tựa đề “Tổ lái 10X” vừa được tung trên mạng đã nhận được sự “hưởng ứng” của các cư dân mạng, nhanh chóng được share trên các diễn dàn, mạng xã hội và cũng nhận được không ít “gạch đá” của dư luận.
Thiếu ý thức khi cổ vũ bé trai cưỡi xe phân khối lớn - ảnh 1
Bé trai được cho là 3-4 tuổi rất tự tin lái chiếc xe thể thao. (Ảnh cắt từ clip)

Clip dài gần 2 phút trên ghi hình một bé trai được cho là khoảng 3, 4 tuổi ngồi trên một chiếc xe màu vàng có dáng thể thao khá hầm hố (được xác định là dòng CPI GTR 150 sản xuất tại Đài Loan) cùng một người thanh niên cạo trọc hai bên đầu, ở giữa là bút tóc vuốt cao, dựng ngược lên trong có vẻ khá “ăn chơi”.

Bối cảnh của clip là một đoạn đường dài khá rộng, có vẻ là đường quốc lộ, đường liên tỉnh. Hai bên đường là những bụi cây xen lẫn với những dãy nhà, nhìn biển hiệu có vẻ là trường học, trụ sở công ty. Đường khá vắng, thi thoảng mới thấy những phương tiện khác xuất hiện nên cậu bé con tha hồ “biểu diễn”.

Chỉ trừ đoạn cua vòng lại, người thanh niên ngồi sau “hỗ trợ” lái giúp cậu bé, còn lại trong suốt khoảng thời gian clip được ghi hình, anh ta hai tay ôm bụng cậu bé, còn cậu bé tập trung vào việc lái xe rất… điệu nghệ.

Có vẻ đây không phải là lần đầu cậu bé 3, 4 tuổi này lái xe. Thi thoảng, khi một vài chiếc ô tô vụt lên, cậu bé còn tự tin vít ga nhanh hơn và quay sang… nhìn ô tô

Đáng nói hơn, qua những lời bình được “khuyến mại” thêm những lời chửi tục của người quay clip, có thể thấy đây là một clip được quay có chủ ý.
Thiếu ý thức khi cổ vũ bé trai cưỡi xe phân khối lớn - ảnh 2
Cả cậu bé và người thanh niên ngồi sau đều không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh cắt từ clip)

Người thanh niên quay clip còn làm “đạo diễn” (bảo người thanh niên tóc dựng: “Anh đổ cua trước đi để em quay”), kiêm cổ động viên khi luôn miệng khích bác, cổ vũ cậu nhóc, tỏ ra vẻ khoái chí khi cậu bé vượt mặt ô tô và hứa hẹn “Chuyến này tao đưa lên Facebook luôn”.

Được “hỗ trợ tinh thần”, cậu bé vê ga càng lúc càng nhanh, thi thoảng còn lượn lờ, đánh võng khiến người quay clip thêm phấn khích. Người thanh niên ngồi sau cũng có vẻ rất “tự hào”, nhòm đồng hồ công-tơ-mét rồi quay sang thông báo với người quay clip tốc độ và quãng đường cậu bé đã đi được.

Xốn mắt hơn, người thanh niên ngồi sau cũng như cậu bé điều khiển chiếc xe thể thao kia không hề đội mũ bảo hiểm. Có lẽ để “an tâm” biểu diễn, chiếc xe đã được gỡ biển số đăng kiểm.

Chưa xác định được chính xác clip này được quay ở tỉnh, thành nào, chỉ biết đạo diễn kiêm bình luận viên của clip nói giọng miền Bắc.

Phần lớn cư dân mạng tỏ thái độ bất bình và phẫn nộ trước sự vô cảm đến kỳ lạ của người lớn khi để cho bé lái xe trong tình huống đầy nguy hiểm như vậy, thậm chí còn quay clip và tỏ ra vẻ hứng thú.

Tuy nhiên, đáng nói hơn, cũng không ít thành viên bình thản comment: “Chuyện này bình thường mà. Ở quê mình, mấy đứa tiểu học còn một mình một xe, lượn vèo vèo quanh làng” hay “Muỗi! Bố/chú nó ở đằng sau đỡ rồi, còn thằng quay clip nữa, không chết đâu mà sợ!” 

Theo Tri thức trẻ

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !