Điểm thi đại học: Trường có 6 thủ khoa đạt 27,5 điểm

Trường ĐH Kinh tế TPHCM công bố điểm thi và dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào trường năm nay. Trường có sáu thủ khoa cùng đạt 27,5 điểm.
Điểm thi đại học: Trường có 6 thủ khoa đạt 27,5 điểm - ảnh 1

Thủ khoa Thu Thủy của Học viện báo chí tuyên truyền

Ở khối A, trường có 4 thủ khoa gồm: Trần Duy Anh (SBD 2273), học sinh tỉnh Khánh Hòa; Hà Thị Thu Thúy (SBD 6199), học sinh tỉnh Bình Phước; Lê Thanh Tân (SBD 6687), học sinh tỉnh Bến Tre và Nguyễn Thùy Dương (SBD 7817), ở Sóc Trăng.

Ở khối A1, trường có hai thủ khoa là Võ Thị Huỳnh Yến (SBD 12581) học sinh tỉnh Đồng Nai và Trương Trí Tín (SBD 13664), ở An Giang.

Năm nay, trường không có thí sinh nào bị điểm 0, điểm chuẩn trúng tuyển dự kiến bậc ĐH chính quy tất cả các ngành của trường là 21 điểm (khối A, A1). Nhà trường không xét các nguyện vọng kế tiếp và không tuyển sinh bậc cao đẳng.

Tối 23/7, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã công bố điểm thi tuyển sinh năm 2014. Theo đó, thủ khoa của Học viện là em Vũ Thu Thủy (SBD 3141) - HS Trường THPT Trần Hưng Đạo (Nam Định) dự thi khối C ngành Quan hệ công chúng, đạt 26,5 điểm.

Điểm số các môn thi của em Vũ Thu Thủy lần lượt là 8,5; 9,0 và 9,0. 
 
Á khoa của trường cũng dự thi khối C, đạt 26 điểm là em Lại Ngọc An (SBD 1) - HS Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Thọ.
 
Thủ khoa khối D1 là em Nguyễn Đức Thịnh (SBD 2973) đạt 25,75 điểm.

Khối C của trường năm nay có 2.835 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số thí sinh có điểm thi 3 môn đạt từ 18,0 trở lên là 1.278.

Điểm cao nhất ở bài thi môn Địa là 9,5 và số bài thi đạt điểm 9 trở lên là 56. Tổng số bài thi có điểm từ 5 trở lên là 1.840, có đến gần 100 bài thi đạt điểm 1 trở xuống.

Ở môn Sử thì điểm cao nhất cũng là 9,5. Toàn trường có 1.625 bài thi đạt điểm 5 trở lên. Số bài thi đạt điểm 0 và 1 là rất ít.

Đối với môn Văn thì điểm cao nhất là 9,0. Toàn trường có hai bài thi môn Văn đạt điểm 9. Số bài thi có điểm từ 5,0 trở lên là 2.519. Số thí sinh bị điểm 1 và 2 rất ít.

Khối D1 của trường năm này có 2.219 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số thí sinh có điểm thi 3 môn đạt từ 17,0 trở lên là 1.213.

Với môn Toán thì có 4 bài thi đạt điểm 9, số bài thi đạt điểm 5 trở lên là 1.563; Ở môn Ngoại ngữ thì số bài thi đạt điểm 9 trở lên là 29, có 1.162 bài thi đạt điểm 5 trở lên. Đối với môn Văn thì điểm cao nhất là 8,5, có 137 bài thi đạt điểm 8 trở lên. Nếu tính từ điểm 5 trở lên thì có 1.889 bài.

Với việc vùng phổ điểm tốt hơn so với năm 2013 nên chắc chắn điểm chuẩn vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ có chiều hướng gia tăng.

Trường ĐH Điện lực vừa công bố điểm thi tuyển sinh 2014. Theo đó, thủ khoa vào trường là thí sinh Nguyễn Văn Trường (quận Lê Chân, Hải Phòng), đạt 28 điểm. Dự kiến điểm sàn vào trường năm nay sẽ là 17,5 - 18 điểm.

Thủ khoa Nguyễn Văn Trường có số điểm 3 môn là Toán 8,75, Lý, 9,5, Hóa 9,5.

Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Hiền - Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết, dựa trên phổ điểm thi của thí sinh, dự kiến điểm sàn vào trường năm nay sẽ là 17,5 - 18 điểm. Nhà trường sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển NV2.

Theo lãnh đạo nhà trường, trường tài trợ 10 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc đi đào tạo nước ngoài. Tặng thưởng 20 suất học bổng mỗi suất 5.000.000đ cho các thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014, thi vào trường Đại học Điện lực, nhưng tổng điểm thi (kể cả điểm ưu tiên) không dưới 24.0 điểm.

Ngoài ra, trường ĐH Điện lực cấp học bổng và miễn phí nhà ở trong KTX cho 30 trong số 60 chỉ tiêu tuyển sinh vào chuyên ngành Điện hạt nhân hệ Đại học. Học kỳ 1 năm thứ nhất lấy theo điểm thi tuyển sinh Đại học từ cao xuống thấp; những học kỳ sau dựa theo kết quả học tập của các học kỳ trước.

Hệ Cao đẳng không thi, mà xét tuyển thí sinh đã dự thi ĐH khối A, A1, D1 theo đề thi chung của Bộ, trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Thí sinh có nguyện vọng 1 vào hệ Cao đẳng của Trường ĐH Điện lực nên nộp hồ sơ dự thi vào trường ĐH Điện lực và dự thi tại hội đồng thi do trường tổ chức để thuận tiện cho việc xét tuyển và gọi nhập học khi trúng tuyển.

Nguồn Dân trí, TP

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !