Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ tiết lộ các quốc gia có nguy cơ khủng bố lớn nhất

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI), bà Avril Haines mới đây đã tiết lộ các quốc gia mà Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố lớn nhất.

“Chúng tôi không đưa Afghanistan lên danh sách hàng đầu của khủng bố. Những gì chúng tôi đang xem xét là Yemen, Somalia, Syria và Iraq. Chính ở đó, chúng tôi mới thấy mối đe dọa lớn nhất của khủng bố”, bà Avril Haines nhấn mạnh.

{keywords}
Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI), bà Avril Haines. (Ảnh: Reuters)

Bà Haines nói thêm rằng, Afghanistan không còn là mối quan tâm lớn đối với Mỹ. Các cơ quan tình báo Mỹ đang theo dõi chặt chẽ khả năng tái thiết của các nhóm khủng bố tại đây.

Đồng thời, Giám đốc DNI cũng thừa nhận, “cùng với việc quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan, khả năng thu thập thông tin tình báo của Washington ở nước này đã giảm sút. Đây là điều mà Mỹ phải chuẩn bị và nói thẳng ra là đã chuẩn bị từ khá lâu rồi”.

Khi được hỏi về hành động của các cơ quan tình báo để chống lại thông tin sai lệch, bà Haines nói rằng Quốc hội Mỹ đã yêu cầu thành lập một trung tâm để chống lại những ảnh hưởng có hại từ những thông tin này.

“Chúng ta không thể nắm bắt tất cả các thông tin sai lệch ở khắp mọi nơi. Do đó, cần xác định điều gì là quan trọng nhất và cách thực sự giải quyết nó”, bà Haines kết luận.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu tại phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ cho biết, cộng đồng tình báo Mỹ đã đánh giá tình hình hiện tại của nhóm khủng bố Al-Qaeda. Theo ông Blinken, hiện tại tổ chức này đã xuống cấp nghiêm trọng.

Người đứng đầu Bộ ngoại giao giải thích: “Đánh giá hiện tại của cộng đồng tình báo Mỹ là năng lực của Al-Qaeda đã xuống cấp nhiều năm trước đến mức không thể thực hiện các cuộc tấn công ở nước ngoài”.

Tuy nhiên, ông Blinken nói rõ rằng, Mỹ đang cảnh giác cao độ và đang theo dõi khả năng khôi phục tiềm năng của những kẻ khủng bố cũng như khả năng tấn công của chúng bên ngoài Afghanistan. Ông Blinken cho biết thêm, Washington dự định tiếp tục phối hợp nỗ lực với các đối tác về vấn đề này.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ cho hay, không có mối đe dọa nào đối với các nước khác từ việc vũ khí Mỹ rơi vào tay Taliban. Theo ông Blinken, Washington đã mất một số khả năng để chống lại những kẻ khủng bố sau khi lực lượng rút khỏi Afghanistan, nhưng có những cách để bù đắp cho điều này.

Taliban loại bỏ các môn học trái ngược với Sharia khỏi chương trình giảng dạy

Taliban loại bỏ các môn học trái ngược với Sharia khỏi chương trình giảng dạy

Kênh Tolo News TV đưa tin, Taliban dự định loại bỏ khỏi chương trình giảng dạy của các trường đại học những môn học trái với luật Sharia.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !