Giải mã đôi tất rách của Neymar, vật may mắn hay chiêu trò?

Liên tục trong 2 trận đấu gần đây, Neymar, triệu phú bóng đá, vẫn tiếp tục mang một đôi tất rách khi ra sân. Nhiều khán giả đã đặt nghi vấn đằng sau đôi tất rách của cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Cuộc so tài giữa tuyển Brazil và Costa Rica tối 22/6 (theo giờ Việt Nam) đã khép lại, với chiến thắng kì diệu 2-0 thuộc về các vũ công Samba trong 6 phút bù giờ. Trong một tình huống đá phạt trận Brazil gặp Costa Rica, ống kính máy quay lia xuống phần chân của Neymar và thật ngạc nhiên ngôi sao người Brazil mang một đôi tất rách. Và các khán giả tinh mắt cũng nhìn thấy được chàng tiền đạo Brazil đang mang… một chiếc tất rách. Vậy lẽ nào trong một giải đấu mang tính toàn cầu như vậy, ban tổ chức đã sơ sót khi chuẩn bị tất rách cho Neymar?

Nhiều người không khỏi tò mò về Neymar, cầu thủ hưởng lương cao nhất châu Âu với 600.000 euro mỗi tuần, có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới với 222 triệu euro sao lại ra sân với một đôi vớ rách?

Đôi tất rách của Neymar lọt vào ống kính của phóng viên ảnh hãng Getty Images

Không rõ đây là do Neymar cố tình hay vô ý, nhưng hình ảnh này không chỉ diễn ra một lần. Trong trận ra quân, Neymar cũng mang một đôi vớ không nguyên vẹn khi đối đầu với Thụy Sĩ. Và trong trận đấu sôi động với Costa Rica vừa qua, Neymar lại một lần nữa mang đôi tất rách. Vậy câu hỏi đặt ra, đôi tất rách này có ý nghĩa gì với Neymar trong lúc thi đấu.

Đôi tất rách đã tốn không ít giấy mực của báo chí trong những ngày gần đây.

Giả thuyết đầu tiên, Neymar bị “chặt chém” đến rách cả tất. Điều không thể phủ nhận, với mức hưởng lương và giá trị chuyển nhượng là đã đủ để nói lên mức độ nguy hiểm của Neymar đối với khung thành của đối phương mỗi khi anh tiếp cận. Điều dễ hiểu vì sao mà trong cả hai trận đấu gần đây, Neymar, ngòi nổ quan trọng của Brazil, liên tục bị khóa cứng. Đôi chân kỹ thuật cùng tốc độ của Neymar là thứ vũ khí đáng sợ khiến bất kì hậu vệ nào cũng phải dè chừng, vì thế để có thể cản phá được Neymar thì việc phải phạm lỗi là điều có thể hiểu.

Đặc biệt trong trận đấu với Thụy Sĩ, Neymar bị các cầu thủ đội bạn phạm lỗi tới 11 lần và trong một tình huống camera lia qua góc chân của Neymar, nhiều khán giả đã chú ý tới đôi tất rách. Trong trận đấu với Costa Rica cũng vậy, tuy tỉ lệ phạm lỗi đã ít hơn nhưng Neymar vẫn là cầu thủ được “chăm sóc kỹ lưỡng nhất” của Brasil trước khi đặt chân vào vòng cấm địa.

Neymar trong trận đấu gặp Costa Rica với mái tóc đã gọn gàng hơn nhưng đôi tất vẫn rách.

Lý do chủ quan, Neymar tự xé để giảm bớt áp lực của tất lên bắp đùi sau. Nhiều người hâm mộ đều biết, Neymar bị chấn thương từ tháng 2 và tới nay chưa hoàn toàn bình phục. Dẫu vậy anh vẫn thi đấu ở World Cup 2018 vì sự tin tưởng và kỳ vọng của người hâm mộ Brazil. Thi đấu với một chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, việc áp lực của tất lên bắp đùi sau dù nhỏ nhưng có thể vẫn là một rào cản lớn khiến cầu thủ triệu đô này thực hiện các pha bứt tốc.

Đi giày bóng đá không thể không đi tất, tất chính là 1 lớp đệm làm giảm áp lực của bàn chân, mu bàn chân khi chạm bóng dứt điểm. Nhưng nếu đi tất thì áp lực tất dồn lên có thể ít nhiều khiến cầu thủ này khó chịu. Vì thế, để giải quyết vấn đề trên, có thể chính bản thân Neymar đã chủ động tự tay xé đi một vài vết để giảm bớt sức ép của tất.

Lý do nữa có thể do tính cách khác thường của Neymar. Ắt hẳn với những người yêu bóng đá đều đã biết đến tính cách khác thường của Neymar trên sân cỏ cũng như ở ngoài đời. Đây không phải lần đầu tiên Neymar mặc đồ khác người như thế khi thi đấu. Trước đây, khi thi đấu trong màu áo của Barcelona, Neymar từng khiến nhiều người không khỏi “nhức mắt” khi mặc underwear (đồ lót) là màu cờ Brazil. Hay đơn cử nhất là việc Neymar cũng từng bị UEFA phạt khi mang một đôi tất mang nhãn hiệu tài trợ nhưng không phải là nhà tài trợ chính của UEFA mùa giải đó.

Hình ảnh Neymar rơi nước mắt sung sướng trước chiến thắng của đội nhà.

Lý do cuối cùng, Neymar xé tất để làm dấu hiệu may mắn. Trong nhiều ngày gần đây, các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước vẫn đang đặt một loạt dấu hỏi về đôi tất mang điềm lành của Neymar là do anh tự tay xé. 2 vết rách trên tất của Neymar ở trận gặp Thụy Sĩ và Costa Rica tương tự nhau. Thế nên người hâm mộ đoán rằng có lẽ Neymar cố tình làm như thế, như một cách lấy may để bước vào trận đấu. Tin vào một điều gì đó khó lý giải là điều rất nhiều cầu thủ đã làm khi bước vào các giải đấu lớn như World Cup.

Nếu Neymar cố ý tạo ra vết rách để cầu may, thì điều này đã phát huy tác dụng. Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành Costa Rica, Brazil cuối cùng đã có bàn phá thế bế tắc ở phút bù giờ do công của Coutinho. Đến những giây cuối cùng, Neymar cũng có bàn thắng cho riêng mình, giải toả sức ép mà anh gánh chịu trong suốt những tháng qua.

Với chiến thắng vất vả tối 22/6, Brazil đã có 4 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng E. Trong khi đó, với 2 trận thua đáng tiếc liên tiếp tại vòng bảng, các chiến binh Costa Rica sẽ chính thức rời đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh

Huy Phạm

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !