Giá vàng giảm sốc, “thủng” mốc 35 triệu đồng/lượng

Mở cửa giao dịch sáng nay giá vàng SJC giảm, xuyên “thủng” mốc 35 triệu đồng/lượng. Đây là mức giảm thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn VBĐQ Doji niêm yết ở mức 34,1 – 35,1 triệu đồng/lượng, giảm tới 2 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng qua.

Cùng thời điểm giá vàng Rồng Thăng Long cũng bốc hơi khoảng 1 triệu đồng/lượng, về mức 32,4 – 33,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm sốc, “thủng” mốc 35 triệu đồng/lượng - ảnh 1
Vàng giảm giá mạnh, người dân lại ùn ùn đi mua vàng
Ảnh:HT

Trước đó, ngày 27/6 giá vàng giảm sâu đẩy lực cẩu mua vàng tích trữ tăng cao. Hiện tượng khách mua vào đang áp đảo lượng người bán ra. Tình cảnh người người chen chúc để mua vàng lại tiếp diễn. Nhiều khách muốn mua vàng số lượng lớn không được đáp ứng ngay, cửa hàng phải ghi giấy hẹn lấy hàng sau.

Tuy giá vàng trong nước giảm sốc về mức 35 triệu đồng/lượng nhưng tính theo quy đổi, giá vàng nội vẫn cao hơn giá ngoại gần 5 triệu đồng/lượng. Lúc 9h sáng, giá vàng quốc tế trên trang Kitco ở mức 1,191.88 USD/ounce, tính quy đổi tương đương 30,5 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới đang “căng mình” với lực bán tháo từ các quỹ tín thác, giá vàng giao ngay đêm qua tại thị trường Mỹ đã mất thêm 1,5 điểm phần trăm và trên thị trường châu Á vẫn tiếp tục lao dốc. Cùng lúc, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 cũng mất hơn 28 USD, xuống còn 1.196,1 USD một ounce, thấp nhất kể từ tháng 8/2010.

Lực bán tháo vẫn chưa dừng lại.

Tính chung 4 phiên vừa qua, giá vàng đã “bốc hơi” khoảng 125 USD/ounce và giảm tổng cộng 23% kể từ đầu quý 2 tới nay, hướng tới quý giảm sâu nhất kể từ năm 1968. Hiện tại, đồ thị kỹ thuật chỉ ra rằng vàng đã bị bán tháo quá mức.

Ngoài ra, giá vàng giảm sâu ngay cả khi Mỹ công bố dữ liệu cuối cùng về tăng trưởng kinh tế quý I thấp hơn so với 2 lần trước, làm giảm bớt phần nào lo lắng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm kết thúc gói kích thích. Dữ liệu kinh tế công bố hôm qua cho thấy, số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền Mỹ tăng mạnh hơn dự báo, doanh số bán nhà mới lên cao nhất gần 5 năm, trong khi niềm tin tiêu dùng người Mỹ tăng mạnh.

Nguyễn Hoài

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.