Giá thuê sạp của An Đông Plaza đắt nhất nước?

Giá thuê sạp mới được đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư An Đông (An Đông Plaza), quận 5, TP.HCM đưa ra khiến cho nhiều tiểu thương bức xúc trong khi đại diện An Đông khẳng định đây là giá ưu đãi.

Giá thuê sạp ở An Đông Plaza đắt nhất… nước

Gần đây, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại An Đông Plaza lâm vào tình cảnh đứng ngồi không yên vì thời hạn thuê sạp sắp hết mà vẫn chưa thể ký hợp đồng mới. Có những ngày hàng loạt tiểu thương đóng cửa sạp, tụ tập phản đối bởi họ vẫn chưa thỏa thuận được mức giá thuê mới với An Đông Plaza, trong khi cuối năm là thời điểm sức mua tăng mạnh.

Trao đổi với phóng viên Infonet, bà Y.O (chủ sạp 1A18) cho biết, theo cách tính mới của công ty giá thuê đã “đội” lên một cách… chóng mặt.  Với 1 sạp bất kỳ có diện tích 2,72m2 trước đây giá thuê trong 10 năm (từ năm 2004 đến năm 2014) là 286 triệu đồng. Tính ra mỗi mét vuông có giá 870.000 đồng/tháng.

Giá thuê sạp của An Đông Plaza đắt nhất nước? - ảnh 1

Tiểu thương An Đông Plaza đóng sạp, phản đối vì giá thuê tăng quá cao

Nhưng nay An Đông Plaza rút ngắn thời gian cho thuê xuống còn 5 năm và giá thuê là 1,6 tỷ đồng. Như vậy mỗi mét vuông có giá gần 600 triệu đồng (trung bình 9,8 triệu đồng/m2/tháng).

Nhiều tiểu thương khác cũng bức xúc vì họ cho rằng cách tính như trên là chưa hợp lý. Bởi lẽ từ khi trung tâm thương mại mới đi vào hoạt động có rất ít người thuê, đến thời điểm hiện tại số sạp đang hoạt động kinh doanh đã gần như lấp kín, đã đi vào guồng và người mua tấp nập thì An Đông Plaza lại nâng giá thuê.  

“Chúng tôi có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trung tâm nhưng họ (An Đông Plaza - PV) lại đưa chúng tôi vào thế bí. Tôi chưa thấy trung tâm thương mại nào ở Việt Nam có giá thuê… trên trời như thế”, bà S. - Chủ sạp 1A48 bức xúc nói.

"Giá ưu đãi"

Giải thích cho việc tăng giá thuê sạp, đại diện An Đông Plaza cho biết vì trước đây để thu hút tiểu thương vào trung tâm nên mới ra mức giá “ưu đãi”. Từ năm 2010 đã có 80% lượng sạp và việc kinh doanh đã đi vào ổn định. Chính vì thế, sau khi căn cứ giá chuyển nhượng sạp giữa các tiểu thương với nhau (trung bình 6,2 triệu đồng/m2/tháng) và  mức tăng bình quân 3%/năm trượt giá An Đông Plaza mới đưa ra giá thuê như hiện nay.

Ông Dương Duy Mỹ - Tổng Giám đốc An Đông Plaza cho biết, nếu sau thời hạn ký hợp đồng thuê sạp 3 tháng mà việc kinh doanh không hiệu quả thì tiểu thương vẫn có thể trả lại sạp và công ty sẽ trả lại tiền với lãi suất 10% trên giá trị hợp đồng.

Giá thuê sạp của An Đông Plaza đắt nhất nước? - ảnh 2

Nhiều tiểu thương cho rằng mức giá thuê sạp mới chưa hợp lý

Tại buổi làm việc vào chiều 26/11 giữa các bên, đại diện Sở Công thương TP.HCM nêu quan điểm: Nếu tiểu thương và An Đông Plaza không tìm được tiếng nói chung và ai có nhu cầu chuyển sang địa điểm kinh doanh mới với mức giá thuê ưu đãi hơn sở sẽ hỗ trợ. Địa điểm kinh doanh mới đó là Trung tâm Kinh doanh dịch vụ tổng hợp GB An Đông (số 90 Hùng Vương, quận 5) hay còn được gọi là An Đông 3.

Đa số tiểu thương đều cho rằng nếu chuyển sang An Đông 3 họ sẽ rất khó kinh doanh vì nơi đây vắng người mua, số sạp đang hoạt động cũng ít. “Chúng tôi ngồi lại với An Đông Plaza là để mong thỏa thuận một mức giá thuê hợp lý. Chứ đang kinh doanh ổn định mấy ai muốn chuyển đi nơi khác để phải làm lại từ đầu…”, anh Bùi Thiên Đức - Đại diện nhóm tiểu thương ý kiến.   

Phương Nguyễn

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.