Giá nước sạch Hà Nội tăng thêm 20% từ 1/10

Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) vừa có thông báo tăng giá nước sạch từ ngày 1/10/2015. Mức tăng trên 20% so với biểu giá cũ, tăng thêm từ 1.000 đến 2.000 tùy vào khối lượng nước sử dụng theo bậc thang lũy tiến.
Giá nước sạch Hà Nội tăng thêm 20% từ 1/10 - ảnh 1

Hà Nội tăng giá nước sạch sinh hoạt từ ngày 1/10/2015 thêm 20%.

Cụ thể, theo thông báo của Viwaco, giá bán nước nước sinh hoạt cho đối tượng hộ gia đình sử dụng vào mục đích sinh hoạt sẽ tăng lên 5.973 đồng/m3 cho mức 10m3 đầu tiên. Mức từ 10m3 đến 20msẽ có giá bán là 7.052 đồng/m3 và mức trên 20m3 đến 30m3 có giá 8.669 đồng/m3. Còn mức trên 30m3 sẽ tăng lên thành 15.929 đồng/m3

Tuy nhiên, khi tính cả thuế giá trị gia tăng và phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt thì giá thanh toán sẽ cụ thể như sau: (Đơn vị tính: đồng/m3)

STT Mức sử dụng nước sinh hoạt của hộ dân (m3/tháng/hộ gia đình)   Giá bán nước cũ Giá bán nước mới từ 1/10  Thuế GTGT (5%)  Phí bảo vệ môi trường (10%)   Giá thanh toán
 1  10m3 đầu tiên  5.773  5.973  298,65  597,30  6.869
 2  Từ trên 10m3 đến 20m3  6.820  7.052  352,60  705,20  8.110
 3  Từ trên 20m3 đến 30m3  8.410  8.669  433,45  866,90  9.969
 4  Trên 30m3  15.384  15.929  796,45  1.592,90  18.318
Đối với nước sử dụng cho các cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp, dịch vụ công cộng đều có giá bán là 9.955 đồng/m3. Nước sử dụng cho các đơn vị sản xuất sẽ có giá bán 11.615 đồng/m3 và nước sử dụng cho kinh doanh dịch vụ có giá bán cao nhất là 22.068 đồng/m3

Khi tính cả thuế giá trị gia tăng và phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt thì giá thanh toán sẽ cụ thể như sau: (Đơn vị tính: đồng/m3)

 STT  Mục đích sử dụng Giá bán nước từ 1/10  Thuế GTGT (5%)  Phí bảo vệ môi trường (10%)  Giá thanh toán 
 1  Nước sử dụng cho các cơ quan hành chính  9.955  497,75  995,50  11.448
 2  Nước sử dụng cho các đơn vị sự nghiệp, dịch vụ công cộng  9.955  497,75  995,50  11.448
 3  Nước sử dụng cho các đơn vị sản xuất   11.615  580,75  1.161,50  13.357
 4  Nước sử dụng cho kinh doanh dịch vụ  22.068  1.103,40  2.206,80  25.378

Theo Viwaco, đối với khách hàng sử dụng nước với nhiều mục đích khác nhau, Công ty Viwaco sẽ căn cứ tình hình sử dụng nước thực tế, thống nhất tỷ lệ nước sử dụng cụ thể cho mỗi loại mục đích để áp mức giá phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Minh Thư

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.