Gia Lai: Xe chở đất lậu tung hoành trên đường Hồ Chí Minh

Hàng trăm mét khối đất tại cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp (CCN) huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đang bị khai thác trái phép. Các phương tiện chở đất “quá khổ” ngang nhiên tung hoành trên QL14 nhưng ko bị phát hiện?.

Khu vực khai thác đất lậu tại cụm CCN huyện Chư Păh

Thực trạng trên đã diễn ra khá lâu nhưng chính quyền địa phương dường như vẫn án binh bất động khiến một khối lượng lớn nguồn tài nguyên của Nhà nước bị thất thoát.

Trong hai ngày 19 và 20/3, PV báo điện tử Infonet đã có mặt tại CCN huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Theo quan sát, tại hiện trường có một máy đào cỡ lớn đang hoạt động hết công suất và rất nhiều xe tải các hạng lớn, nhỏ chờ sẵn để múc đất.

Cứ mỗi ngày các đối tượng vận chuyển tới hàng chục chuyến xe chở đất đi nơi khác để tiêu thụ.

Xe cơi nới thành thùng chở đất lậu chất cao như núi chạy qua cổng cụm CCN huyện Chư Păh,

Ngoài ra, một số lượng lớn xe ra vào vận chuyển đất trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn giao nhau với CCN huyện Chư Păh đi khoảng gần 3km về hướng thành phố Plei Ku) nhưng hầu hết các phương tiện này không được che phủ bạt, nhiều xe còn cơi nới thành thùng để chở được đất nhiều hơn.

Theo nhiều người dân sinh sống gần khu vực này thì tình trạng khai thác vận chuyển đất ở đây diễn ra khá lâu, hằng ngày bụi bặm, tiếng ồn và đất vương vãi ra đường từ xe vận chuyển tác động xấu đến môi trường, mất an toàn giao thông. Người dân chúng tôi thấp cổ bé họng không ai dám kiến nghị gì, chỉ biết chờ các cơ quan Nhà nước đến giải quyết thôi.

Những chiếc xe chở đất cao như núi chạy ra đường Hồ Chí Minh

“Tôi không hiểu sao xe chở đất quá khổ, không che chắn… cứ nghênh ngang trên đường Hồ Chí Minh nhưng không bị xử lý dù chúng tôi vẫn thấy lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông có mặt trên tuyến đường”, một người dân sống khu vực trên cho biết.

Tìm hiểu của PV, việc khai thác đất trên không được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, sự việc diễn ra hằng ngày hằng giờ nhưng chưa một cơ quan nào phát hiện, ngăn chặn.

Gần như các xe chở đất đầu có ngọn nghênh ngang lưu thông trên QL 14 nhưng vẫn không bị ai kiểm tra

Được biết, CCN huyện Chư Păh do phòng Kinh tế & Hạ tầng là đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện Chư Păh quản lý, điều hành hoạt động.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Chư Păh, cho biết: “Việc này chúng tôi sẽ cho kiểm tra và đo đạc lại, sau đó sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Minh Châu

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !