Thịt bò nấu món gì ngon?

Với mùi vị và độ dai đặc trưng, thịt bò là một trong những thực phẩm được các bà nội trợ lưu tâm trong quá trình chế biến các món ăn ngon.

Mỗi phần thịt bò khác nhau như bắp, thăn, dẻ sườn, nạm... lại phù hợp để chế biến một món ngon riêng. Mời các bạn tham khảo một số cách chế biến các món ăn ngon từ thịt bò dưới đây nhé!

1. Thịt bò xào rau củ

Thịt bò xào rau củ là cách chế biến nhanh giữ được dinh dưỡng cao của loại thực phẩm này. Khi kết hợp xào thịt bò với các món rau thì hương vị của món ăn sẽ được khơi dậy vị ngon hơn rất nhiều.

Các loại rau củ thường được xào cùng thịt bò nhờ sự hợp vị, lên hương gồm có: gừng tỏi, rau muống, cần tỏi tây, ớt chuông, măng tây, măng chua, quả dứa, hành tây, quả đỗ, ngồng cải, rau bí, súp lơ, khoai tây, cà rốt...

thịt bò nấu gì ngon
Thịt bò xào rau củ là món ăn ngon rất dễ chế biến. (ảnh: internet)

Muốn món thịt bò xào mềm ngon thì bạn nên ưu tiên chọn phần thịt thăn mềm, tươi mới. Dùng dao sắc thái thịt bò thật mỏng, thái ngang thớ thịt để tránh bị dai khi nấu chín.

Ướp thịt bò 15-30 phút trước khi xào với gừng, tỏi, dầu hào (dầu ăn), gia vị vừa đủ.

Làm nóng chảo cùng dầu ăn ở mức trung bình, trút thịt vào xào nhanh với lửa to nhưng không quá nóng. Khi thấy thịt vừa chín tới thì tắt bếp, trút thịt ra đĩa riêng.

Nếu bạn thực hiện xào thịt bò cùng các loại rau củ thì khi nào xào rau củ xong mới đổ thịt bò vừa xào vào đảo đều rồi tắt bếp.

2. Thịt bò kho nhừ

Vào những ngày lạnh giá, món thịt bò kho nhừ đứng đầu danh sách thực đơn đưa cơm đó.

Có nhiều cách làm món thịt bò kho khi kết hợp với các loại gia vị khác nhau. Tuy nhiên, điểm mấu chốt làm món thịt bò kho nhừ là chọn phần thịt nạm, dẻ sườn hoặc gân bò để đảm bảo độ mềm, ngậy, thơm ngon của món ăn.

thịt bò nấu gì ngon 1
Thịt bò kho nhừ luôn hấp dẫn tất cả mọi người. (ảnh: internet)

Dưới đây là cách làm món thịt bò kho đơn giản nhất nhé!

Nguyên liệu: 500g thịt nạm bò; cà rốt, củ cải, khoai tây

Gia vị: bột cà ri, dầu điều, hoa hồi, gừng, hành khô, hành lá, tỏi, sả, ớt, muối, đường, hạt tiêu, bột ngọt

Sơ chế nguyên liệu: Hoa hồi rang thơm, để nguyên không nên giã nát. Thịt bò rửa sạch cắt miếng vuông sau đó đem ướp với hành tỏi băm nhuyễn, gừng, muối, đường, bột ngọt, trộn đều rồi ướp trong 30 phút đến 1 tiếng cho ngấm gia vị. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch cắt khúc dài 3cm.

Nấu bò kho: Cho dầu vào chảo, phi thơm hành tỏi. Cho cà rốt và thịt vào xào cho thịt săn lại và rút hết nước thì vớt cà rốt ra dĩa rồi cho nước sôi vào ngập thịt. Thêm hoa hồi, sả đập dập vào.

Ninh nồi bò kho khoảng 35 phút, khi thịt hơi mềm thì cho cà rốt vào lại nấu cùng cho tới mềm nhừ. Công đoạn ninh thịt có thể nhanh hơnn khi bạn dùng nồi áp suất.

Thêm dầu điều vào nồi bò kho tạo màu đẹp mắt và nêm nếm lại cho vừa miệng, thêm hạt tiêu, ớt hoặc sa tế nếu thích ăn cay.

3. Thịt bò nấu canh

Canh thịt bò nấu cùng một số loại rau củ vô cùng hấp dẫn và giàu giá trị dinh dưỡng. Có tới hàng tá món canh thịt bò như: canh thịt bò nấu khế và cà chua, canh thịt bò nấu đậu phụ và bí ngồi, canh rong biển thịt bò, canh dưa cải chua và thịt bò, canh thịt bò rau ngót, canh thịt bò nấu nấm, canh kim chi thịt bò, canh thịt bò lá lốt, canh thịt bò rau răm, canh thịt bò bắp cải, canh thịt bò cà chua...

Để chế biến món canh thịt bò ngon nhất, thông thường các bà nội trợ lựa chọn phần thịt bò mềm ngon, thịt bò xay hoặc nếu chọn phần thịt bắp, dẻ sườn thì quá trình chế biến sẽ kéo dài hơn để thịt mềm.

thịt bò nấu gì ngon 2
Canh thịt bò nấu đậu phụ theo kiểu Hàn Quốc. (ảnh: internet)

Dưới đây là hướng dẫn cách nấu món canh thịt bò nấu đậu phụ và bí ngồi:

Nguyên liệu: 200 g thịt bò, 1-2 bìa đậu, 1/2 quả bí ngồi, 1/2 củ hành tây

Gia vị gồm: xì dầu, dầu hào, hạt tiêu, ớt bột Hàn Quốc (loại ít cay mà cho màu đỏ đẹp), tỏi băm, hành lá.

Sơ chế nguyên liệu: Đậu phụ rửa qua nước, để ráo, cắt miếng hình bao diêm. Bí ngồi rửa sạch, thái miếng dày 0,5 - 1 cm. Hành tây thái múi cau.

Thịt bò thái miếng mỏng, ướp với tỏi băm, xì dầu, dầu hào và chút hạt tiêu.

Các nấu canh thịt bò: Xếp đậu phụ, bí ngồi, hành tây vào nồi, bên trên cùng là thịt bò đã ướp. Đổ khoảng 3 bát con nước lọc vào nồi, bật bếp đun sôi.

Khi canh chín, thêm hành lá và ớt bột, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc canh ra bát dùng nóng với cơm.

Cá nục sốt tỏi ớt: Món ngon tốn cơm ngày Đông

Cá nục sốt tỏi ớt: Món ngon tốn cơm ngày Đông

Cá nục sót tỏi ớt thơm lừng, hấp dẫn sẽ là món ngon tốn cơm ngày Đông đảm bảo mang lại cho các thành viên trong gia đình bữa ăn khó quên.

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !