Sau khi trồng 5m2 rau sạch cho con ăn dặm, bà mẹ trẻ làm luôn vườn rau thủy canh 1.000m2

Ngoài vườn rau thủy canh tươi tốt, trang trại không thiếu thứ gì của gia đình Quỳnh Như khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ và muốn bỏ cả thành phố để về quê “nuôi cá và trồng thêm rau”.

“Mê quá”, “Nhìn chỉ muốn bỏ phố về quê”, "Sao lại có những khu vườn đẹp như cổ tích thế này"... là những lời khen ngợi mà mọi người vẫn dành cho trang trại của gia đình cô gái Phạm Thị Quỳnh Như (sinh năm 1996) tại Bình Phước.

Đang theo học tại Học viện Hàng không thì Quỳnh Như quyết định bỏ ngang để về quê nối nghiệp gia đình vì trang trại rộng 20 hecta là tâm huyết cả đời của bố mẹ cô.

{keywords}
Trang trại “thứ gì cũng có" của gia đình Quỳnh Như khiến ai nhìn cũng mê.

 

{keywords}
Trang trại có vườn cây ăn quả, ao cá và rất nhiều loại nông sản khác.

 

{keywords}
Quỳnh Như trong khu vực trồng rau sạch trong nhà kính.

Trang trại của gia đình Quỳnh Như có phần diện tích lớn trồng điều, cao su và các loại cây ăn quả, phần khác trồng rau xanh và rất nhiều loại nông sản khác nhau.

Chiêm ngưỡng trang trại rộng mênh mông, bạt ngàn cây trái khiến ai nấy đều thích thú. Một số bạn trẻ còn phải thốt lên “hay là mình về quê nuôi cá và trồng thêm rau” để được sống trong không gian bình yên như Quỳnh Như. 

Được biết, thu nhập chính của trang trại đến từ 10 hecta trồng cây điều và vườn rau sạch thủy canh, còn những loại cây trái khác thì gia đình Quỳnh Như trồng chủ yếu để đáp ứng nhu cầu của gia đình và dành biếu, tặng người thân, bạn bè. 

Dù vậy nhưng mỗi năm, gia đình cũng thu hoạch nhiều không đếm xuể các loại hoa quả như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mít, ổi, vú sữa…

Ngoài ra, gia đình Quỳnh Như còn dùng một diện tích nhỏ để trồng hoa mai, hoa hồng và hoa lan.

{keywords}
 Cây nào cũng sai trĩu quả và sản phẩm thì ngon miễn bàn.
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chia sẻ về quá trình làm trang trại, Quỳnh Như cho biết: “Trang trại rộng và ở xa nhà nên việc quản lý và chăm sóc rất khó khăn, đặc biệt là vấn đề thiếu nguồn nước vào mùa khô, hoặc có khi bị mất trộm... Nhưng với niềm đam mê và dày dặn kinh nghiệm của bố mẹ mình, cây cối vẫn tươi tốt và xinh đẹp đến bây giờ”.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Nhờ thiên nhiên ưu đãi nên đa số các loại cây ăn trái của trang trại đều phát triển rất tốt, chỉ cần bổ sung thêm phân bón hữu cơ. “Nhà mình cây trái nhiều lắm, quanh năm mùa nào trái đó”, Quỳnh Như vui vẻ chia sẻ. 

{keywords}
Khu vườn được tô điểm bằng nhiều loại hoa rực rỡ.
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
 Khu vườn rau tươi tốt mang theo khao khát của chủ vườn về một thương hiệu nông sản sạch.

Quỳnh Như chia sẻ, trang trại đã gắn bó với gia đình được gần 30 năm. Với niềm đam mê với cây trồng, năm 2020, cô đã thành lập một thương hiệu rau sạch thuỷ canh của riêng mình để đưa sản phẩm tới với nhiều người hơn.

“Trước đây thì mình trồng hoa hồng, trồng lan, sau đó bắt đầu mê trồng rau, củ, quả. Mình bắt đầu trồng rau với 5m2 sân thượng trên nhà để có rau sạch cho con ăn dặm. Sau này, mình được bố mẹ tạo điều kiện để phát triển thương hiệu với diện tích 1.000m2 từ trang trại của gia đình”, Quỳnh Như cho biết.

{keywords}
 

Thương hiệu rau sạch của Quỳnh Như chuyên cung cấp các loại rau xà lách cao cấp, các loại rau ăn lá nhiều dinh dưỡng như cải kale, cải bó xôi, cải cầu vồng, cải ngọt tím, các loại rau thơm gia vị và khoảng hơn 20 loại ớt siêu cay.

{keywords}
Trang trại tươi tốt khiến dân mạng muốn bỏ về quê để “nuôi cá và trồng thêm rau”.

Mặc dù công việc làm vườn vất vả song Quỳnh Như luôn cảm nhận được sự bình yên và hạnh phúc, cô nói: “Nhìn vườn rau xanh mướt, hay cảm giác cắn miếng vú sữa ngọt lừ và nhất là được mọi người khen “vườn nhà em thích quá, trái cây nhà em ngon quá, ăn yên tâm lắm"... chỉ bấy nhiêu thôi là mình đã thấy hạnh phúc. Phương châm làm vườn của gia đình mình là “không cần nhiều tiền”. Được trồng, được chăm sóc, nhìn cây trái sướng mắt, rồi mọi người ăn trái cây khen ngon là thích rồi”.

Để tiếp tục nuôi dưỡng "khu vườn cổ tích" của mình, Quỳnh Như cho biết cô sẽ cố gắng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, nhất là tìm hiểu thêm về rau thuỷ canh và cập nhật thêm những giống cây trồng mới.

Mình chỉ mong cả gia đình sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục chăm sóc khu vườn này, đặc biệt thương hiệu rau sạch của mình sẽ trở thành người bạn cho mọi gia đình, đem đến những bữa ăn xanh sạch yên tâm, nhất là cho những em bé trong độ tuổi ăn dặm”, Quỳnh Như tâm sự.

Khu vườn rau quả “cực chất” của bà mẹ 4 con bận bịu tối ngày ở Quảng Ninh

Khu vườn rau quả “cực chất” của bà mẹ 4 con bận bịu tối ngày ở Quảng Ninh

Khu vườn 300m2 được quy hoạch gọn gàng đã đủ sức cung cấp các loại rau, củ, quả ngon và sạch cho gia đình bà mẹ 4 con.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !