Khu vườn rau quả “cực chất” của bà mẹ 4 con bận bịu tối ngày ở Quảng Ninh

Khu vườn 300m2 được quy hoạch gọn gàng đã đủ sức cung cấp các loại rau, củ, quả ngon và sạch cho gia đình bà mẹ 4 con.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh đẹp mắt về một khu vườn có đa dạng cây trái, các loại rau theo mùa. Những bông hoa đua nở, những loại cây sai trĩu quả từ cà chua, cà tím, bí đỏ,… khiến khu vườn trở nên tuyệt vời như một nông trại cung cấp nguồn thực phẩm cho gia đình.

Được biết, chủ nhân của khu vườn là chị Yến Phương (36 tuổi), hiện đang sống tại TP Móng Cái, Quảng Ninh. Chị Phương là nhân viên văn phòng, vợ chồng chị có 4 người con (2 trai, 2 gái).

{keywords}
 

Chia sẻ với Infonet, chị Yến Phương cho hay, từ bé tới lớn chị không quen với việc trồng trọt. Cho đến khi có gia đình nhỏ thì chị ý thức hơn về chất lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn. Hơn nữa, ở nơi chị sống rau sạch rất ít vì chưa phát triển các mô hình trồng rau củ quả sạch như ở các địa phương khác nên chị nảy sinh ý định tự làm cho mình một khu vườn.

{keywords}
Nhiều người ao ước có khu vườn như chị Yến Phương

Hằng ngày, sử dụng những rau củ quả không rõ xuất xứ như thế khiến mình khá lo lắng. Không biết đồ ăn mình nấu cho gia đình có thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh, tốt cho sức khoẻ các thành viên hay không. Vậy nên ước mơ có một khu vườn của riêng mình, để mình có thể tự tay trồng, chăm sóc phục vụ nhu cầu gia đình đã hình thành từ đó”, chị Phương cho biết.

Ông xã rất ủng hộ ý muốn của chị Phương nên cùng vợ mua thêm mảnh đất kế bên ngôi nhà rồi xây dựng thành khu vườn trồng rau sạch. Ngày qua ngày, nỗ lực cũng được đền đáp khi gia đình có được khu vườn như mơ ước.

Vì bận chăm sóc các con cùng với làm công việc văn phòng nên chị Phương phải tranh thủ chăm sóc vườn lúc sáng sớm khi các bé còn chưa dậy và mỗi buổi chiều sau khi đón các bé đi học về.

Khu vườn của chị Phương rộng khoảng 300m2, được quy hoạch chia thành từng ô chuyên biệt. Một ô chị dành trồng rau theo thời vụ, ô khác trồng những cây leo giàn, một ô trồng cây ăn quả và ô còn lại để xây chuồng chim, chuồng gà để chăn nuôi lấy trứng, cung cấp thực phẩm gia cho gia đình.

Ngoài ra, mình cũng tận dụng luôn phần phân, trấu gà để để ủ phân bón cho rau. Mình còn trồng thêm một dãy hoa hồng cạnh vườn để thư giãn mỗi khi rảnh rỗi. Chồng mình có thêm sở thích nuôi cá nên ở hiên nhà cũng thiết kế thêm, hàng ngày cứ sáng thức dậy, vợ chồng mình sẽ cùng nhau cho cá ăn, tưới cây, tỉa cây,…”, chị Phương chia sẻ thêm.

Chị Phương làm vườn tới nay đã tròn 2 năm. Khi mới bắt đầu, chị cũng gặp nhiều khó khăn vì trước đó chưa từng có kinh nghiệm trồng trọt. Hơn nữa, mảnh vườn nhà chị chất đất không tốt như những mảnh đất trồng trọt khác nên chị cũng tốn nhiều thời gian công sức để cải tạo đất giúp cây cối có thể phát triển. Đến nay vườn nhà chị có đầy đủ các loại rau và cây ăn quả như: bầu, bí, mướp, rau dền, bơ, táo, na,…

“Mình cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trồng các loại rau củ theo mùa nên đôi lúc cũng hơi nản. Nhưng vì sức khỏe gia đình, mình quyết tâm hơn, lên mạng tìm tòi, học hỏi, làm dần dần đợi đến ngày hái trái ngọt”, chị Phương cho hay.

Để cây phát triển tốt và đạt năng suất cao, chị Phương dùng phân động vật trộn với phân trùn quế, xơ dừa, bã đậu giúp đất vườn có thêm nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cây.

Điều mình thích nhất là khu vườn gia đình theo mô hình vườn – ao – chuồng. Vợ chồng mình xuất phát từ quê lên, khi xây nhà vợ chồng mình đã lên ý tưởng hiện thực hóa một phần vùng nông thôn về ngay chính ngôi nhà nằm giữa thành phố địa đầu tổ quốc”, chị Phương cho biết.

Khu vườn của chị Phương cũng vinh dự được các giải thưởng của những cuộc thi như “Từ vườn xuống nhà”, “Khu vườn tâm huyết”,… Đó cũng là động lực để chị đầu tư thời gian và công sức vào việc làm vườn tốt hơn nữa.

Chị Phương thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm làm vườn của mình, tiếp thêm động lực cho mọi người nhân thêm nhiều mô hình trồng rau sạch tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, vừa thỏa mãn đam mê với thiên nhiên cây cối.

Khu vườn 200m2 thay đổi cuộc sống của cô gái thành thị chính hiệu

Khu vườn 200m2 thay đổi cuộc sống của cô gái thành thị chính hiệu

Muốn tìm cách tạo ra sự thay đổi trên Trái Đất, cô gái bắt đầu từ việc thay đổi cuộc sống của chính mình với mảnh đất ngay dưới chân bằng cách trồng cây, làm vườn.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !