Năm 2022 con giáp nào, có ngày 30 Tết không?

Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm khi chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Năm 2022 là năm con giáp nào?

Can Chi là hệ thống đánh số thành chu kỳ được dùng tại các nước phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Theo đó, Can Chi dùng tổ hợp chu kỳ 60 (tức bội số chung nhỏ nhất của 10 Can và 12 Chi) để xác định tên gọi của thời gian (ngày, giờ, năm, tháng).

Trong chu kỳ vận động 60 năm của Can Chi, các năm sẽ tuần tự ứng với các hành (mệnh) nhất định.

Tuân theo quy luật đó, năm 2022 là năm Nhâm Dần, tức con giáp của năm 2022 là con hổ, mệnh Kim (cụ thể là Kim Bạch Kim, tức vàng pha bạc).

Người tuổi hổ mang một số nét tính cách như loài hổ dũng mãnh, kiêu hãnh và khó lường. Đồng thời họ cũng rất thông minh, hào phóng, thẳng thắn và nóng nảy.

Ngoài ra, trong văn hóa phương Đông, hình tượng con hổ gắn liền với danh hiệu Chúa sơn lâm, tượng trưng cho sức mạnh. Theo quan niệm dân gian thì hổ khôn ngoan không thể sánh với khỉ và chuột, kiên trì không sánh được với trâu, nhanh không bằng ngựa, uy vũ không bằng rồng, luồn lách và hiểm độc không thể bằng rắn... nhưng hổ hội đủ các đặc chất như dũng mãnh, can trường, hiên ngang, dám tấn công cả những con thú to khỏe hơn nó. Nhờ những đặc chất ấy mà hổ là một trong những loài trở thành biểu tượng của sự hùng cường và sức mạnh vô song.

Năm 2022 con giáp nào
Con hổ biểu tượng cho sức mạnh, dũng mãnh.

Năm Nhâm Dần 2022 có phải hổ vàng không?

Nhiều bậc cha mẹ có kế hoạch sinh con thường nghe dân gian nói về các tuổi vàng, năm vàng với ước mơ về sự giàu sang, phú quý.

Thực tế cách tính này dựa trên thuyết âm dương ngũ hành, quy ước thiên can địa chi được ứng dụng trong Âm lịch.

Theo đó, ngũ hành có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (quy ước màu sắc tương ứng là Trắng – Xanh – Đen – Đỏ - Vàng). Trong đó, hành Kim là đại diện của kim loại, trong đó có vàng. Do đó, những năm xuất hiện mệnh Kim được cho là năm vàng.

10 Thiên can bao gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Trong đó, chỉ có Canh và Tân là thuộc hành Kim (kim loại, vàng). Vì vậy, người ta cho rằng những năm có can Canh và Tân là năm vàng.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, những năm mệnh Thổ (đại diện cho đất, màu vàng) cũng là năm vàng, nhưng vàng ở đây chỉ màu sắc chứ không có nghĩa phú quý, vàng bạc châu báu.

Theo quan niệm trên thì năm Nhâm Dần 2022 (mệnh Kim Bạch Kim) chính là năm hổ vàng.

Năm nay có ngày 30 Tết không?

Theo lịch Âm lịch, tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch) năm Tân Sửu 2021 có 29 ngày, dân gian gọi là tháng thiếu. Do đó năm nay sẽ không có ngày 30 Tết.

năm 2022 có ngày 30 tết không
Năm nay không có ngày 30 Tết

Theo đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH, lịch nghỉ Tết Âm lịch Nhâm Dần 2022 sẽ gồm 5 ngày, trong đó 1 ngày trước Tết và 4 ngày sau Tết. Người lao động có thể nghỉ liền 9 ngày liên tục từ Thứ Bảy (29/1/2022) đến hết ngày Chủ nhật (6/2/2022), tức là từ 27 Tháng Chạp năm Tân Sửu tới hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần. 9 ngày nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết theo Luật Lao động và 4 ngày nghỉ theo lịch hàng tuần.

Năm 2022 con gì, mệnh gì và có nhuận không?

Năm 2022 con gì, mệnh gì và có nhuận không?

Những thông tin tham khảo dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về năm Nhâm Dần 2022 trong văn hóa Á Đông.

Ngọc Khánh 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !