Luộc lòng lợn cho thêm nước này, đảm bảo lòng trắng, giòn thơm ngon

Hóa ra để có món lòng lợn luộc ngon như ngoài hàng không hề khó.

Lòng lợn là một trong những bộ phận nội tạng lợn được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Lòng lợn có thể đem xào, luộc, nướng, rán... mỗi món có vị đặc trưng riêng nhưng độ giòn giòn, dai dai, béo béo của lòng lợn chính là điểm thu hút người ăn nhất.

Trong những món ăn đó thì lòng lợn luộc phổ biến nhất. Đây có thể được coi là món "mĩ vị nhân gian", vừa đơn giản, rẻ tiền nhưng lại làm mê mẩn không chỉ nam giới mà chị em cũng thích. Lòng lợn luộc chấm nước mắm chua ngọt, cho lẫn chút tỏi hoặc hành khô thái lát, ớt cay và hạt tiêu xay nhỏ thì không còn gì ngon bằng. 

Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc rằng, không hiểu vì sao mình luộc lòng tại nhà lại không trắng giòn như ngoài hàng. Đầu bếp chia sẻ, để luộc được lòng lợn luôn thơm, trắng và giòn như ngoài hàng cũng phải cần có bí quyết riêng.

Vậy đó là bí quyết nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé:

1. Chọn lòng


Trước tiên, để có món lòng luộc ngon, bạn cần biết cách chọn lòng lợn. Lưu ý, cần phải đi chợ thật sớm vì thời điểm này lợn vừa mổ nên sẽ tươi ngon.

Lòng ngon nhất là những khúc đầu của lòng. Phần này dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong có màu trắng sữa. Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

2. Sơ chế lòng


Sau khi mua được lòng ngon, hãy mang lòng sơ chế. Khâu này bạn cần để ý, lòng non không cần rửa quá cầu kỳ. Chỉ cần bóp qua với chút muối rồi vuốt nhẹ bỏ phần dịch bên trong của lòng đi sau đó rửa lại với nước lạnh vài lần cho sạch. Lòng bóp quá kỹ sẽ bị dai không ngon.

Sau khi sơ chế xong, chúng ta bắt tay vào luộc.

3. Luộc lòng

Đun sôi một nồi nước, rồi thả lòng vào luộc. Bạn có thể đập dập thêm 1 củ gừng cùng vài nhánh hành lá vào cho thơm. Đợi nước sôi trở lại, luộc thêm từ 2-3 phút, thấy lòng căng tròn thì tắt bếp. Tính tổng thời gian từ lúc cho lòng vào nồi luộc cho đến lúc vớt lòng ra chỉ nên từ 7-10 phút.

Luộc quá thời gian này lòng sẽ dai và quắt, kém ngon. Nói chung cũng tùy thuộc số lượng lòng bạn luộc.

Chuẩn bị trước một bát nước lạnh, vắt nửa quả chanh vào, khi lòng chín xong vớt ra thì cho lòng vào ngâm. Nước phải xâm xấp lòng. Cách này sẽ làm cho lòng trắng và giòn hơn.

Như vậy, khi luộc lòng lợn, bạn cần nắm những bí kíp ở trên sẽ đảm bảo có món lòng ngon, thơm, trắng giòn như ngoài hàng nhé!

Chúc các bạn thành công!

Thịt heo nướng kiểu này vừa mềm ngon lại ngọt, ăn miếng 1 lại thèm miếng 2

Thịt heo nướng kiểu này vừa mềm ngon lại ngọt, ăn miếng 1 lại thèm miếng 2

Chắc chắn đây sẽ là món ăn khiến cả nhà sẽ đòi bạn làm tiếp lần sau.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !