“Lác mắt” nhìn loạt mâm cơm nàng dâu Việt nấu cho mẹ chồng Nhật mỗi ngày

Chị Hoàng Thị Chúc Lan (SN 1990, hiện sống ở tỉnh Gifu, Nhật Bản) đã khoe mâm cơm do tự tay mình nấu cho mẹ chồng mỗi ngày khiến dân mạng ai cũng “lác mắt”.

Chia sẻ với Infonet, chị Hoàng Thị Chúc Lan cho biết: “Mẹ chồng mình có 3 người con và mình là dâu trưởng. Làm dâu mẹ đến nay đã gần 4 năm thì mình nấu cơm cho mẹ cũng ngót nghét từng đấy thời gian”.

món Nhật}
Chị Chúc Lan cho biết 4 năm nay ngày nào cũng nấu cơm cho mẹ và em chồng.
món Nhật
Những món ăn hấp dẫn do chị Lan thực hiện.

Theo chia sẻ của chị Lan, trước khi chị đến làm dâu thì bữa ăn của mọi người khá qua loa, đa số là ăn đồ ăn bán sẵn.

“Tháng đầu làm dâu, mỗi ngày mình đều biếu mẹ, hôm thì tô canh, bữa thì vài cuốn chả giò, lúc thì miếng cá kho... Nhờ vậy mà mình biết khẩu vị của mẹ rất dễ chịu, hoặc trộm vía mình nấu hợp khẩu vị nên mẹ rất thích.

Dần dà, mình nhận thấy 2 người em chồng tan ca khá muộn, mẹ vì không kịp ăn cơm nên không thể uống thuốc đúng giờ (mẹ có vấn đề sức khoẻ nên phải uống thuốc định kỳ lâu dài), trong khi nhà mình cách nhà mẹ chồng chỉ một hàng rào. Thế nên mình đã ngỏ lời nấu cơm để mẹ ăn sớm và uống thuốc. Nhờ uống thuốc đúng giờ mà sức khoẻ mẹ có vẻ như đã tốt hơn lên.

Nói là nấu cơm cho mẹ nhưng thực ra là phần ăn cho 3 người (mẹ và 2 người em). Sau đó hơn 1 năm thì một người em lập gia đình và ra riêng, phần cơm chỉ còn dành cho 2 người”, chị Lan chia sẻ.

món Nhật
Mẹ chồng người Nhật của chị Chúc Lan (ngồi)

Chị Lan cho biết trong quá trình nấu nướng chị tập trung vào việc chế biến nhiều món mới, bắt mắt, xào nấu những món của Việt Nam, Thái, Ý... sao cho hợp khẩu vị người Nhật. Vậy nên điều dễ nhận thấy trong mâm cơm của chị là nó không thuần Nhật, cũng không thuần Việt Nam!

Cùng ngắm thêm những mâm cơm “điểm 10” của chị Lan nấu cho mẹ chồng nhé:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
“Lác mắt” với loạt mâm cơm nàng dâu nấu cho mẹ chồng mỗi ngày
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
'Bí kíp' dùng mẹt trình bày món ăn hấp dẫn của cô vợ ở Sài Gòn

'Bí kíp' dùng mẹt trình bày món ăn hấp dẫn của cô vợ ở Sài Gòn

Mỗi mâm cơm của chị Diễm Hiền (33 tuổi) sống tại TP.HCM chỉ tốn khoảng 30 phút tới 1 tiếng vào bếp nhưng thành quả khiến ai nấy trầm trồ!

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !