Khu vườn yên tĩnh trên ban công của cô gái yêu cây, yêu mèo

Cô gái Debbie yêu cây, yêu mèo đã biến không gian nhỏ nơi ban công thành khu vườn xanh mát giữa lòng thành phố Hamburg, Đức.

{keywords}
Khu vườn trên ban công của cô gái Debbie

Hamburg là thành phố lớn thứ hai của Đức, có cảng Hamburg lớn thứ 2 trong Liên minh châu Âu. Cuộc sống nơi đây khá sôi động, nhộn nhịp và vô cùng tấp nập.

Giữa cuộc sống thành phố bận rộn ấy, cô gái Debbie đã tạo ra cho mình một không gian xanh ngay tại ban công hạn hẹp của gia đình.

Debbie chia sẻ rằng: "Tôi là một người yêu mèo và rất yêu cây xanh, thực vật. Cho đến lúc già đi theo năm tháng, tôi chắc chắn vẫn nuôi dưỡng niềm yêu thích những điều giản dị này trong cuộc sống và thử nghiệm trên ban công của mình".

{keywords}
{keywords}
Thành quả thu được từ khu vườn nhỏ của Debbie

Với tình yêu dành cho thực phẩm tự nhiên và làm vườn, việc lựa chọn công việc trồng trọt, chăm sóc cây là điều dễ hiểu đối với Debbie. 

Debbie cho biết: "Bạn hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ được tận hưởng những thực phẩm mà chính bạn tự trồng ra, hơn nữa bạn có thể trải nghiệm, học cách chăm sóc cây cối phát triển".

Trên thực tế, Debbie nảy ra ý tưởng tạo ra một khu vườn ở ban công trước khi cô sống trong một căn hộ có ban công.

May mắn sau này Debbie đã lựa chọn được căn hộ có đến ba ban công và khi dọn đến sinh sống thì thấy mọi thứ đã ổn thỏa.

Debbie cho biết: "Tôi đã quyết định dành hẳn một ban công chỉ để trồng rau và các loại thảo mộc. Sau năm năm trồng vườn ở ban công, tôi háo hức chờ đợi mỗi dịp thu hoạch".

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Khoảng không gian nhỏ trồng được nhiều loại cây trái giữa thành phố bận rộn.

Trên diện tích ban công rộng, Debbie lựa chọn trồng cà chua, củ cải, dưa chuột, củ cải đường và may mắn đều thành công. Tùy theo mùa cô trồng một số loại rau mới hoặc trồng thêm hoa, trái cây, các loại thảo mộc trang trí thêm cho ban công.

Debbie còn đặt bàn trà để có thể tận hưởng khoảng không gian thoáng mát, thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.

Debbie hiểu rằng khu vườn trên ban công không thể sử dụng các quá trình tái tạo đất tự nhiên một cách hiệu quả như khu vườn bình thường. Vậy nên cô gái đã sử dụng cùng một loại đất trong 5 năm qua và may mắn mọi thứ hoạt động tốt.

Để duy trì được việc này, Debbie đã trộn đất từ các chậu trồng các loại cây khác nhau lại để kết hợp nhiều chất dinh dưỡng. Vào mùa xuân, trước khi trồng cây mới, Debbie trộn đất với phân bón tăng dinh dưỡng cho cây.

Phần lớn hạt giống Debbie mua ở cửa hàng hạt giống hữu cơ. Cô cũng cố gắng thu thập ngày càng nhiều hạt giống từ cây trong vườn của chính mình và sử dụng chúng vào mùa sau.

Rào cản lớn nhất đối với Debbie là việc chuẩn bị chăm sóc khu vườn mỗi khi chuyển mùa. Mỗi năm Debbie đều thử nghiệm cách kết hợp giữa không gian nhỏ và việc chăm sóc cây cũng như chọn loại đất thích hợp.

Debbie hi vọng mình có thể truyền cảm hứng đến nhiều người yêu thích trồng trọt khác.

Cô nói: "Bất kể không gian của bạn nhỏ cỡ nào bạn đều có thể nhận được phần thưởng tuyệt vời từ việc trồng trọt. Ngay cả khi chỉ có một chậu hoa nhỏ trên bậu cửa sổ bạn cũng có thể học được rất nhiều về nhu cầu chất dinh dưỡng của cây trồng, hiểu được hoàn cảnh thời tiết ảnh hưởng như thế nào. Đối với tôi, làm vườn đòi hỏi sự kiên trì và tôi đánh giá cao việc đó. Tôi tin rằng những hạt giống nhỏ bé có thể thay đổi quan điểm của bạn về nhiều điều mà bạn chưa từng nghĩ trước đây".

Cô gái năn nỉ chồng bỏ phố về nông thôn làm vườn giúp con hạnh phúc

Cô gái năn nỉ chồng bỏ phố về nông thôn làm vườn giúp con hạnh phúc

Cô Ebru Karakas đã quyết định từ bỏ cuộc sống tự do, năng động ở thành phố Frankfurt, Đức để về vùng nông thôn trồng trọt, làm vườn tìm kiếm hạnh phúc.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !