Hôn nhân gặp phải thuốc độc “tình một đêm”, làm sao sống sót?

Một số người coi “tình một đêm” là chuyện bình thường mà không lường đến hậu quả hôn nhân trượt dài sau đó.

“Tình một đêm” bản chất là ngoại tình

PGS.TS Nguyễn Thành Nam – thành viên Hiệp Hội tâm lý giáo dục học Việt Nam cho hay: “Dưới góc nhìn của nhà tâm lý thì tình một đêm hay nuôi vợ bé bản chất cũng đều là ngoại tình.

Vấn đề là sau ngoại tình có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân hay không thì cần phải hiểu động cơ đằng sau sự ngoại tình là gì: lãng mạn; nhu cầu tình dục; sự trả thù; sự sắp xếp hay điều gì đó?

Ngoại tình xảy ra dẫu chỉ một đêm cũng gây sang chấn tâm lý cho người bị phản bội. Và tôi chắc chắn rằng phải mất một thời gian đủ dài với động cơ hướng thiện từ hai phía mới có thể vượt qua cú sốc tinh thần này”.

{keywords}
PGS.TS Nguyễn Thành Nam

Theo phân tích của PGS.TS Nguyễn Thành Nam thì một cuộc ngoại tình dù là tình một đêm hay nuôi vợ bé thường đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ vợ chồng.

Tất nhiên, để biện hộ cho việc ngoại tình, nhiều người luôn tự nghĩ ra đủ thứ lý do để bảo vệ bản thân như: tình một đêm là bình thường, chỉ giải quyết nhu cầu sinh lý chứ vẫn yêu vợ con hay khi ngoại tình thì thời điểm đó hôn nhân cũng đã kết thúc rồi...

Khi muốn thoát khỏi hôn nhân nhàm chán, người ta dễ tiến đến ngoại tình. Nhưng khi ngoại tình bị phát hiện, nó có thể khiến mối quan hệ tốt lành tan tác đến mức không cứu chữa nổi, sau đó trượt dài đến ly hôn.

Cách nào cứu vãn hôn nhân đến bờ vực do ngoại tình?

Với những người đi ngoại tình, bản thân họ phải chấm dứt và phải tìm cách thổ lộ chuyện ngoại tình với đối tác của mình một cách thích hợp. Họ phải kiên nhẫn vì để câu chuyện ngoại tình qua đi thực sự cần ít nhất 1 năm (kể từ khi thú nhận) nhưng cũng có trường hợp mất nhiều năm mới vượt qua được. Họ cần thành thật hết mức có thể nhưng tránh so sánh giữa vợ/chồng/bạn tình của mình với người thứ ba. 

Người vợ/chồng có thể sẽ buộc người ngoại tình so sánh về mức độ hấp dẫn, khả năng tình dục hoặc những điều tương tự thế. Thành thực tuyệt đối trong trường hợp này có thể trở thành quá khích.

Bên cạnh đó, không cần thiết phải so sánh mức độ thoả mãn tình dục giữa người tình và vợ/chồng mình. Ví dụ, khi một phụ nữ nói với chồng rằng anh ta như cái áo len cũ còn tình nhân của cô giống như một cái sơ-mi lụa mới. Tình huống này chẳng ai muốn mình giống như cái áo len cũ cả.

{keywords}
Ảnh minh họa

Một điều nữa là tuyệt đối không bao giờ đổ lỗi cho người kia khiến mình ngoại tình mà hãy nhận trách nhiệm. 

Người còn lại cần phải nghe thấy người ngoại tình nói rằng anh/chị ta chịu trách nhiệm về hành vi của mình, việc không chung thuỷ là hoàn toàn sai lầm. Người ngoại tình không cố biện bạch cho việc ngoại tình, hãy tránh những chi tiết lặt vặt. 

Tất nhiên, người ngoại tình nói chung và tình một đêm nói riêng không bao giờ có thể tưởng tượng được việc làm của mình làm tổn thương đối phương đến thế nào.

Dễ dàng thừa nhận tội lỗi của mình sẽ không giành được ngay sự tha thứ. Khi nào khủng hoảng qua đi và người kia thật sự bỏ qua thì tha thứ sẽ tự đến. Lòng tin được bồi đắp cùng với thời gian, và hãy luôn nhớ rằng một khi lòng tin từng bị xâm phạm thì nó sẽ rất dễ vỡ.

Với những người bị phản bội, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Người bị phản bội cần được trợ giúp rất nhiều từ bạn thân.

Tuy nhiên, nếu gia đình cũng vào cuộc thì đó sẽ là một hành động nguy hiểm, trừ khi cả hai có xu hướng ly hôn. Bởi vì khi hai người vẫn sống cùng với nhau, các thành viên trong gia đình sẽ mang cảm giác oán giận trong nhiều năm, ngay cả khi ngoại tình đã được tha thứ và mối quan hệ hai người tốt đẹp trở lại. 

Ngoài ra, người bị phản bội cũng đừng biến mình trở thành một kẻ hoang tưởng ám ảnh như con chim bị bắn sợ cành cong. Những người bị phản bội không nên để cho việc ngoại tình kiểm soát toàn bộ cuộc sống của mình.

Việc tìm kiếm chứng cứ của sự phản bội chỉ làm tăng độ ám ảnh và làm chậm quá trình hàn gắn. Ví dụ, nhiều người kiểm tra ví, túi quần, áo, túi xách hay đi theo dõi vợ/chồng mình.

Dẫu ngoại tình rất đau đớn, hãy tin rằng hôn nhân sẽ vẫn sống sót sau ngoại tình nếu mỗi người sẵn sàng thấu hiểu, đối diện và cùng hướng đến việc cải thiện mối quan hệ.

Sáng ra cô gái "tình 1 đêm" thủ thỉ một điều khiến tôi bật dậy khỏi giường

Sáng ra cô gái "tình 1 đêm" thủ thỉ một điều khiến tôi bật dậy khỏi giường

Tôi năm nay 32 tuổi và hiện tại đang làm quản lý cho một nhà hàng lớn, công việc bận rộn bất kể giờ giấc nhưng đổi lại mức lương cao, xứng đáng với công sức bỏ ra.

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !