Công thức nấu chè sương sa hạt lựu giải khát ngày hè

Chè sương sa hạt lựu là món ăn giải nhiệt, mát lạnh được yêu thích trong ngày hè bởi vị ngọt dịu cùng với độ béo vừa miệng của món chè này.

Chè sương sa hạt lựu là món ăn giải nhiệt, mát lạnh được yêu thích trong ngày hè bởi vị ngọt dịu, thanh mát phù hợp cho những ngày hè nóng bức.

Chè sương sa hạt lựu: Công thức chuẩn nhất

1kg củ năng

2 củ dền

2 củ cà rốt

200gr lá đứa

100gr đậu xanh bóc vỏ

1 bịch sữa tươi có đường

Bột năng, đường cát

200ml nước cốt dừa.

che suong sa hat luu

Thưởng thức chè sương sa hạt lựu thanh mát, giải nhiệt ngày hè oi bức (Ảnh minh họa)

Chè sương sa hạt lựu: Cách làm nhanh nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để nấu mónchèsương sa hạt lựu đầu tiên cần sơ chế nguyên liệu: Cà rốt, củ dền, lá dứa mua về lần lượt mang đi rửa sạch, cắt khúc rồi xay mịn lọc lấy nước cốt. Mỗi loại sau khi xay nhuyễn thì cho vào từng bát riêng.

Củ năng gọt vỏ và cắt hạt lựu, chia đều vào 3 tô nước màu đã chuẩn bị sẵn, nếu muốn thêm màu trắng thì chỉ cần ngâm nước lọc, ngâm 30 phút cho thấm màu.

Sau 30 phút, vớt hết củ năng và để riêng từng loại cho ráo nước. Chú ý: giữ nguyên nước vừa ngâm các màu để luộc từng củ năng.

Bước 2: Luộc củ năng       

Cho từng thìa bột năng vào các bát, đảo đều cho bột dính vào củ năng rồi cho tiếp bột năng đến khi chúng có 1 lớp áo bột vừa đủ.

Bắc nồi lên bếp, cho nước màu ngâm củ năng lên bếp đun sôi. Sau đó, cho từng loại vào nồi nước luộc chín, khi thấy bột năng chuyển sang trong suốt là đã chín.Trước đó, bạn chuẩn bị thau nước đá, củ năng chín thì vớt ra cho ngay vào để củ năng không bị dính vào nhau và giữ được độ giòn.

che suong sa

Ảnh minh họa

Củ năng sau khi vớt ra từ thau nước đá, bạn để chúng vào từng bát riêng, mỗi bát cho thêm 1 thìa canh đường trộn đều để thạch ngọt và không bị dính vào nhau. Đây chính là nguyên liệu chính của món chè sương sa hạt lựu.

Bước 3: Nấu đậu xanh

Đậu xanh ngâm 1 tiếng cho nở, rồi đặt lên bếp, nấu chín thì cho đường vào. Tiếp đó, đánh nhuyễn đậu xanh để món chè sương sa hạt lưu trở nên ngon hơn.

Bước 4: Pha nước cốt dừa

che

Ảnh minh họa

Nước cốt dừa, sữa tươi, đường hòa tan rồi bắc lên bếp đun sôi, cho thêm chút bột năng tạo độ sánh. Lưu ý, để nước cốt dừa béo và thơm bạn nên chỉnh lửa ở độ nhỏ nhất và khuấy liên tục đến khi nước sôi và sánh lại. Trong quá trình khuấy nhớ thêm vài lá dứa để tạo mùi thơm.

Bước 5: Hoàn thành món ăn và thưởng thức

Sau khi các thành phần cho chè hạt lựu sương sa đã chuẩn bị xong thì có thể mời cả nhà cùng thưởng thức món chè giải nhiệt cho ngày hè này.

Tuyệt chiêu tạo màu mới hấp dẫn cho thạch chanh leo

Tuyệt chiêu tạo màu mới hấp dẫn cho thạch chanh leo

Thạch chanh leo thanh mát, chua chua ngọt ngọt thêm màu sắc mới rất hấp dẫn, là món giải nhiệt không thể bỏ qua trong mùa hè nóng bức.

Theo giadinhvietnam.com

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !