Chuyên gia gợi ý các mẹo giúp nhà bạn mát mẻ hơn: Thay đổi nhỏ với ga giường và bóng đèn

Những thay đổi dù rất đơn giản ở những vật dụng như rèm cửa, ga giường hay chiếc bóng đèn nhưng lại mang hiệu quả làm mát bất ngờ.

Vào những ngày hè nắng nóng gay gắt, việc bật điều hòa hay quạt trong phòng đôi khi chỉ giúp ích được một phần nhỏ. Thêm vào đó, bật liên tục các thiết bị làm mát công suất mạnh sẽ khiến hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng chóng mặt.

Giải quyết cho việc này, các chuyên gia của chuyên trang The Spruce đã đưa ra một số gợi ý giúp không gian trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn vào mùa hè. Đó là những thay đổi rất đơn giản ở những vật dụng như rèm cửa, ga giường hay chiếc bóng đèn, tuy nhiên lại mang lại hiệu quả bất ngờ.

1. Dùng ga giường từ vải cotton hoặc vải lanh

Bạn cần thay ngay chiếc ga giường đang dùng bằng nỉ hay bông bằng những loại bằng chất liệu cotton 100% hoặc vải lanh.

Vải cotton hay còn gọi là vải sợi bông nguyên chất có tính chất thấm hút mồ hôi tốt, đem lại sự thoáng mát. Ngoài ra, vải cotton cũng được đánh giá là một trong những loại vải an toàn với da người, không gây khó chịu, dị ứng hay kích ứng kể cả với da nhạy cảm.

Còn với vải lanh, đây là loại vải được làm từ các phần vỏ, xơ hoặc sợi của cây lanh. Khi tiếp xúc với vải, ta sẽ cảm nhận được độ mát, mượt, mịn của chất liệu này. Vải có độ bóng tự nhiên cao, có khả năng hấp thụ và xả nước nhanh chóng.

Chuyên gia gợi ý các mẹo giúp nhà bạn mát mẻ hơn: Thay đổi nhỏ với ga giường và bóng đèn - Ảnh 2.

Vải lanh đặc biệt được ưa chuộng vào mùa hè nhờ đặc tính mát, mịn. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, ngay cả khi đạt độ ẩm khoảng 20%, vải vẫn không có cảm giác bị ướt. Điều này chứng tỏ khi nằm, người dùng có ra mồ hôi thì cũng không bị khó chịu.

Cả 2 loại vải cotton 100% và lanh đều có độ bền cao, tuy nhiên, giá thành cũng nhỉnh hơn so với các loại vải thông thường.

Bên cạnh ứng dụng trong ga giường, chúng còn được ưa chuộng sử dụng trong may mặc quần áo vào mùa hè, vì tạo được cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người mặc.

2. Dùng bóng đèn LED

Hãy thay những bóng đèn Compact cũ trong phòng ngủ nhà bạn bằng những bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng.

Theo các nghiên cứu, bóng đèn LED giúp tiết kiệm điện từ 50% đến 70% số kw điện hàng tháng. Bóng đèn LED cũng tạo ra nhiều ánh sáng hơn so với các loại đèn khác, tỏa nhiệt ít hơn do có cấu trúc tương tự như bóng đèn tròn nhưng không có dây tóc ở giữa.

Chuyên gia gợi ý các mẹo giúp nhà bạn mát mẻ hơn: Thay đổi nhỏ với ga giường và bóng đèn - Ảnh 3.

Ngoài ra, đèn có nhiệt độ làm việc thấp hơn đèn huỳnh quang từ 13 - 25 độ C, thân thiện với môi trường do giảm lượng phát thải khí CO2, không sử dụng thuỷ ngân và tối thiểu hoá lượng rác thải ra môi trường.

Đèn LED cũng rất an toàn cho người sử dụng, giảm nguy cơ cháy nổ và không gây nhức mỏi mắt do được tối thiểu hoá tia cực tím và bức xạ hồng ngoại.

3. Đóng rèm cửa lại

Cửa sổ lớn trong phòng thường là vị trí lý tưởng đến ta ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Tuy nhiên vào những ngày nắng nóng, tốt hơn hết bạn nên kéo rèm cửa xuống, hạn chế tối đa ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào phòng. Ngoài ra, việc làm này cũng giúp giữ nhiệt độ điều hòa trong phòng không bị thoát ra ngoài qua những tấm kính.

Chuyên gia gợi ý các mẹo giúp nhà bạn mát mẻ hơn: Thay đổi nhỏ với ga giường và bóng đèn - Ảnh 4.
 

Bạn cũng nên thực hiện việc kéo rèm vào ban đêm khi đi ngủ. Hãy tham khảo các loại rèm cửa cản sáng, chống nắng đặc biệt thay vì các loại rèm vải thông thường để đạt được hiệu quả tốt hơn.

4. Làm ẩm không khí

Kiểu thời tiết phổ biến vào mùa hè đó là nắng hanh, khô. Đặc biệt khi dùng điều hòa liên tục, độ ẩm trong không khí sẽ còn bị giảm hơn nữa bởi tính năng hút ẩm của điều hòa. Việc này dẫn tới người dùng sẽ gặp phải một số tình trạng như khô da, khô tóc hay khô họng...

Vì vậy, hãy đảm bảo tạo độ ẩm cho căn phòng nhà bạn bằng các loại máy tạo ẩm, phun sương hay các biện pháp thủ công như lau nhà, uống nhiều nước. Tăng độ ẩm của căn phòng cũng sẽ khiến không gian được mát mẻ và dễ chịu hơn.

5. Sơn chống nóng, dán phim cách nhiệt

Bạn có thể tham khảo sơn chống nóng cho tường nhà, mái nhà hoặc dán phim cách nhiệt nếu như phòng có nhiều cửa kính.

Sơn chống nóng và dán phim cách nhiệt giúp không gian trở nên mát mẻ hơn. (Ảnh minh họa)

Sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt là dòng sơn có tác dụng làm giảm nhiệt độ hiệu quả cho bề mặt mái tôn, tường nhà, sàn mái bê tông hay xi măng.

Theo các thí nghiệm từ chính những người dùng, các loại sơn cách nhiệt có thể làm giảm nhiệt độ 10 - 20 độ C. Nhiệt độ ngoài trời càng cao thì càng tạo ra sự chênh lệch lớn so với nhiệt độ trong phòng.

Tiếp đến là dán phim cách nhiệt cho cửa kính. Theo thông tin từ các nhà sản xuất và phân phối, việc dán phim cách nhiệt cho kính làm giảm từ 30 - 90% nhiệt lượng mà kính hấp thụ, từ đó không gian bên trong trở nên mát mẻ, bớt chói bởi ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, chúng còn có khả năng ngăn cản tia bức xạ gây hại cho mắt, da, bảo vệ sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

Theo Trí thức Trẻ

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !