Cách làm cơm cuộn trứng omurice Nhật Bản đẹp mắt, đúng vị

Cơm cuộn trứng omurice là món ngon độc đáo đến từ xứ sở mặt trời mọc, vừa ngon vừa dễ làm, được rất nhiều người yêu thích.

Cơm cuộn trứng omurice là món ngon độc đáo đến từ xứ sở mặt trời mọc, vừa ngon vừa dễ làm, được rất nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu làm cơm cuộn trứng omurice Nhật Bản

Cơm: 200 gram

Trứng gà: 3 quả

Hành tây: 50 gram

Thịt gà: 150 gram

Tương cà: 3 muỗng canh

Dầu ăn: 2 muỗng canh

Bơ lạt: 5 gram.

Empty

Cơm cuộn trứng omurice Nhật Bản ngon lạ miệng (Ảnh minh họa)

Các bước làm cơm cuộn trứng omurice Nhật Bản

Bước 1: Làm nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ăn, cho 50gr hành tây cắt hạt lựu vào xào thơm. Khi hành chuyển trong cho 150gr thịt gà cắt nhỏ vào, xào cho thịt gà chín. Có thể thay thế thịt gà bằng thịt heo cho món cơm cuộn trứng Omurice tùy theo sở thích của gia đình.

Bước 2: Thêm 200gr cơm nguội, xào cho cơm tơi ra thì thêm vào 3 muỗng canh tương cà, 1 ít muối, 1 ít tiêu, xào đều tay. Khi cơm và thịt gà áo đều một lớp màu đỏ đẹp của tương cà thì múc cơm ra chén, để riêng.

com cuon 6

Ảnh minh họa

Bước 3: Đánh tan 3 quả trứng với 1 ít muối. Làm nóng chảo, cho vào 5gr bơ lạt, đợi bơ chảy hết thì đổ trứng vào, dùng đũa dàn đều cho mặt dưới của trứng chín đều, mặt trên vẫn còn hơi ướt. Để làm cơm cuộn trứng Omurice được đẹp thì mặt phẳng trứng chiên phải to và được dàn mỏng đều.

Bước 4: Cách làm cơm cuộn trứng: Đổ chén cơm chiên lúc nãy lên trên trứng. Dùng đũa dàn cơm sao cho cơm nằm gọn 1 đường trong lòng trứng, chừa 2 mép 2 bên để một lát ta sẽ gấp 2 mép đó và bọc cơm lại. Dùng phới dẹt hoặc sạn mỏng để bọc trứng lại dễ dàng hơn.

com cuon 4

Ảnh minh họa

Bước 5: Cho cơm cuộn trứng Omurice ra đĩa (lật mặt trứng chiên tiếp xúc với chảo lên trên), giấu mép trứng xuống đáy đĩa. Cơm chiên bọc trứng thường được ăn cùng tương cà để tạo thêm hương vị và tăng cảm giác ngon miệng.

'Phát thèm' với những mâm cơm đậm chất miền Tây của gái đảm 9X

'Phát thèm' với những mâm cơm đậm chất miền Tây của gái đảm 9X

Những mâm cơm dân dã, hấp dẫn đậm chất miền Tây mà cô nàng 9X Sài Gòn làm cho gia đình khiến ai nấy nhìn thôi đã thấy ngon miệng rồi.

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !