8X Hà Nội khéo léo làm cây thông Noel bằng sen đá

Lâu nay, dùng cây sen đá trang trí cho bàn làm việc, góc căn hộ... đã quá quen thuộc nhưng dùng sen đá kết thành cây thông Noel thì không phải ai cũng nghĩ ra.

Mới đây, một cô gái 8X Hà Nội đã khiến dân mạng thích mê bởi cô nảy ra ý tưởng kết những cây sen đá thành cây thông Noel.

Cô gái xin được giấu tên đã bật mí về ý tưởng dùng sen đá làm cây thông Noel: “Đầu tháng 5 mình đi Đà Nẵng về, lúc ấy tình hình dịch bệnh phức tạp mình phải cách ly mất 3 tuần. Thế rồi trong khu mình sống lại cứ dính F0, F1 xung quanh nên làm 3 tháng mình không ra được khỏi nhà. Cũng trong thời gian này mình bắt đầu có niềm đam mê với sen đá.

Trong lúc mình tính mua cành thông tươi về đón Noel thì lại nhìn thấy mẫu cây Noel sen đá của một bạn chủ vườn mình hay đặt sen. Thế là “bẻ cua” chuyển qua dựng cây Noel bằng sen đá. Mình mất đâu đó 3 - 4 tối ngồi dựng giá thể, ghim sen. Mất tới mấy ngày vì lần đầu mình làm chưa quen tay nên dựng xong không ưng lại làm lại. Nói chung hơi cực nhưng sau mỗi lần dựng là như một lần học”.

 trang trí Noel
Cây thông Noel bằng sen đá 

Để làm 1 cây Noel, cô cần khoảng 3 - 4 vỉ sen đá, vỉ kẽm mắt cáo để uốn khung, đất trồng sen đá và chậu đỡ giá thể cũng như thuốc trị nấm, rệp để trộn đất.

Để hãm cây chậm lớn, chơi được lâu không mất dáng thì đất trồng không nên trộn nhiều dinh dưỡng, đất cằn chút sẽ tốt hơn.

{keywords}
Những cây sen đá trước khi được đưa lên trồng vào giá đỡ.

Về dựng giá thể thì uốn kẽm mắt cáo thành hình nón, sao cho tỉ lệ giữa độ cao của hình nón và miệng chậu cân đối. Chậu đường kính 22 - 25 cm thì khung giá thể cao tầm 30 - 35 cm.

Đất trồng sen nên trộn hơi ẩm một chút để có thể dồn vào khung kẽm dễ hơn. Nén đất thật chặt, nếu không nén chặt chỉ 1 thời gian ngắn đất bị rơi ra, giá thể lỏng không giữ được cây gắn vào.

 trang trí Noel
Ghim từng cây sen đá nhỏ vào giá đỡ.

Khi dựng cây cần 1 cái nhíp nhọn đầu loại giống nhặt lông yến vì sen đá phân loại cây to, nhỏ, sen đài tròn, sen lá dài ... để riêng từng nhóm.

Có thể ghim theo nguyên tắc cây dài, to ở dưới, càng lên trên cây sen đá sẽ nhỏ dần. Dùng đầu nhíp đâm lỗ trên giá thể đặt gốc sen vào. Trong quá trình làm có thể tỉa bớt lá sen đá để cho cây cân đối hơn khi gắn vào giá thể.

Sen đá là loài sinh sản vô tính nên việc cắt bớt thân hay rễ cây không ảnh hưởng đển sự sinh trưởng cây nên cứ thoải mái cắt, ngắt cây ghim cho dễ.

 trang trí Noel
Thành quả của cô gái 8X sau mấy ngày ghim cây
{keywords}
Một góc mê sen đá của cô gái 8X

Sau khi dựng cây 3 - 4 ngày có thể tưới cây 1 lần. Dùng bình xịt phun sương có pha thuốc kích rễ để phun tưới cho cây Noel. Thêm đèn nhấp nháy nữa, vậy là có một cây thông Noel xinh đẹp đón Giáng sinh rồi.

cây Noel
Sen đá đón Giáng sinh ấm áp.
Lập kỷ lục thế giới bằng cách trang trí nhà với 687.000 chiếc đèn Giáng Sinh

Lập kỷ lục thế giới bằng cách trang trí nhà với 687.000 chiếc đèn Giáng Sinh

Gia đình ở Mỹ đã lập kỷ lục thế giới bằng việc trang trí nhà với 678.000 đèn Giáng Sinh.

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !