20 mẫu cắm hoa “vạn người mê” của một mẹ đảm ở Hà Nội

Chị Hà Lê đang sở hữu hàng trăm bình hoa đủ hình dáng để thỏa mãn niềm đam mê cắm hoa của mình.

Chị Hà Lê (42 tuổi) ở Hà Nội là người có niềm yêu thích đặc biệt với các loài hoa. Với chị, có một gia đình nhỏ, góc bếp ấm cúng cùng những bình hoa khoe sắc là niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống của mình. Nhìn những lọ hoa do chính tay chị cắm, ai cũng dành tặng những lời khen có cánh.

Chị Hà tâm sự: “Mình là người yêu cái đẹp từ nhỏ, tất cả những gì tinh khôi, trong trẻo đều khiến mình bị mê hoặc. Mỗi ngày ngắm bình hoa mình cắm, mình luôn tràn đầy năng lượng để tiếp tục công việc ngày mới”.

mẫu cắm hoa đẹp
Chị Hà Lê có niềm yêu thích đặc biệt với những loài hoa.

Thời gian gần đây, Hà Nội đang vào mùa hoa cúc hoạ mi, những cánh hoa trắng muốt báo hiệu khoảnh khắc mùa đông đang tới. Chị Hà mua hoa về, nhặt sạch lá dưới gốc để tránh việc lá ngâm trong nước sẽ thối nhanh. Sau đó, chị phân loại cành hoa ngắn dài, phần bông nở và bông nụ rồi cắt vát gốc ngâm 2/3 thân trong nước khoảng 1 – 2 giờ trước khi cắm vào bình.

Mình thường chọn bình cắm hoa cổ không quá rộng để khi cắm hoa có độ xoè sẽ đẹp hơn. Đổ nước 2/3 bình, sau đó cho 2 giọt nước rửa bát hoặc gói dưỡng hoa khuấy đều rồi cắm hoa vào. Khi cắm hoa cành cong bên nào mình cắm về phía bên đó mục đích để khoe được hết hoa và dáng hoa được mềm mại. Cành thẳng, cao cắm vào giữa sau đó đan xen các cành xung quanh. Hàng ngày mình thường phun nước dạng sương cho hoa thêm tươi lâu và 2 ngày thay nước 1 lần”, chị Hà chia sẻ về kinh nghiệm cắm hoa của mình.

Chị Hà cho biết thêm, chị chưa từng học qua trường lớp cắm hoa nào nên chị thường làm theo ý mình để nhìn bình hoa được khoe sắc một cách tự nhiên, không theo khuôn mẫu. Chị cũng thích những bình hoa theo kiểu phương Tây sang trọng để tô điểm thêm vẻ đẹp của các loại hoa mà mình yêu thích.

Khi cắm kết hợp nhiều loại hoa vào một bình, chị thường chọn những bình hoa đơn giản, ít hoạ tiết để không cảm thấy bị rối mắt.

Để có một bình hoa đẹp, theo chị Hà thì cần phải chọn lựa được loại hoa tươi nhất, đó là những cành còn cứng, đủ lá, không bị héo, không bạc màu,… Những loài hoa chiếm được tình cảm nhiều nhất của chị Hà đó là hoa sen, hoa mao lương và hoa hồng.

cách cắm hoa  hồng
Những bông hoa bung nở mang theo vẻ đẹp viên mãn

Dành trọn tình yêu và tâm huyết vào cắm hoa nên trong nhà chị lúc nào cũng có một bình hoa tươi khoe sắc. Cũng từ ngày chơi hoa, chị cũng tận dụng vật dụng sẵn có trong nhà để trang trí hoặc tạo ra những bình hoa đơn giản. Nhiều khi vỏ chai rượu, lọ muối cà, ly rượu vang,… được chị biến thành những lọ hoa đẹp lung linh.

Mình cảm thấy tích cực hơn, cuộc sống nhiều năng lượng hơn, lúc nào cũng thấy đầy sức sống từ khi chơi hoa. Với mình, vui nhất được cắm những bình hoa ưng ý, chụp được bức ảnh thể hiện thần sắc của hoa, hoa nở căng, tươi sắc và tuyệt vời hơn khi ngày nghỉ được ngắm hoa cả ngày”, chị Hà tâm sự.

Những bó hoa tươi sắc trở thành người bạn tâm giao giúp bản thân chị Hà giảm đi những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc bình dị là hằng ngày được tự tay cắm những bình hoa tươi sắc để tô điểm cho mái ấm gia đình mình.

Cùng ngắm nhìn 20 mẫu cắm hoa đẹp “vạn người mê” của chị Hà Lê nhé:

cách cắm hoa cúc họa mi
 
mẫu cắm hoa đẹp 1
 
mẫu cắm hoa đẹp 2
 
mẫu cắm hoa đẹp 3
 
mẫu cắm hoa đẹp 4
 
cách cắm hoa súng đẹp
 
cách cắm hoa sen đẹp
 
cách cắm hoa mao lương
 
mẫu cắm hoa đẹp 6
 
cach cắm hoa đẹp nhất
 
mẫu cắm hoa đẹp 7
 
mẫu cắm hoa đẹp 8
 
mẫu cắm hoa đẹp 9
 
mẫu cắm hoa đẹp 10
 
mẫu cắm hoa đẹp 11
 
mẫu cắm hoa đẹp 12
 
mẫu cắm hoa đẹp 13
 
mẫu cắm hoa đẹp 14
 
mẫu cắm hoa đẹp 15
Những mẫu cắm hoa đẹp lung linh của chị Hà Lê.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !