Cắm lọ táo mèo chơi thay hoa ở Hà Nội, người yêu, kẻ ghét

Táo mèo, loại quả đặc trưng của núi rừng Tây Bắc tưởng chừng như chỉ dùng trong thực phẩm thì nay bỗng nhiên trở thành một thú chơi mới của những người yêu thích nghệ thuật cắm hoa và trang trí nhà cửa.

Táo mèo vốn được biết tới là loại quả đặc sản núi rừng chuyên để ngâm rượu hoặc làm mứt. Thế nhưng 1-2 năm lại đây, những người yêu thiên nhiên lại có thú vui cắm những cành táo mèo sai trĩu quả để trang trí trong nhà.

{táo mèo tươi}
Một bình táo mèo xanh mướt của cô Ngọc Dần

Cứ mỗi năm vào tháng 9 tháng 10 táo mèo vào mùa, những địa danh nổi tiếng có đồi táo thơm ngon như vùng Mù Cang Chải (Yên Bái) hay Lào Cai, Sơn La,…lại tấp nập người tới lui hái quả và mua bán. Những cây táo mèo trên đồi núi Mù Cang Chải luôn chiếm ưu thế về sắc và hương với quả to, mọng và thơm hơn các vùng khác.

Năm nay, những vùng đồi rừng Tây Bắc lại cung cấp những cành táo mèo tươi phục vụ những người thích cắm hoa, thích trang trí nhà cửa.

Những cành táo mèo tươi, quả chín vàng hay hây hây má đỏ bắt mắt, có mùi thơm thoang thoảng trở thành vật phẩm trang trí lạ mắt, sinh động trong nhà. 

{táo mèo tươi}

Một tác phẩm ấn tượng khác của cô Ngọc Dần

"Cứ mỗi khi tiết trời vào thu, hương táo mèo thơm thoang thoảng lại gợi nhớ mùi thơm tự nhiên của núi rừng Tây Bắc. Còn gì thích hơn khi giữ được những cành táo mèo tươi trong nhà như thế" - chị Thu Hương chia sẻ cảm xúc khi được chiêm ngưỡng bình cắm cành táo mèo tươi giữa lòng thủ đô.

{táo mèo tươi}

Bình táo mèo nhìn thôi đã thấy thơm hương của cô Ngọc Dần

Trên thị trường, cành táo mèo tươi đang cực kỳ thu hút khách bởi sự độc đáo mới lạ. Mỗi bó cành táo mèo được bán thường từ 5 hoặc 10 cành, giá tùy theo độ ngắn dài mà giao động từ 150.000đ tới 250.000đ. Mức giá này cao gấp nhiều lần so với việc thu hoạch riêng những quả táo.

{táo mèo tươi}

Ảnh: Phương Ngô 

Chị Phong Lan cũng chia sẻ, những cành táo mèo tươi quả sai lúc lỉu cho cảm giác tài lộc sum vầy, giống như những người thích cắm cành lựu ngày Tết vậy.

{táo mèo tươi}

Ảnh: Thúy Quỳnh
{táo mèo tươi}
Một tác phẩm cắm táo mèo tươi nghệ thuật đẹp hút mắt. Ảnh: Thúy Quỳnh

Chị Hoài Thanh chia sẻ: "Cảm giác như mang cả núi rừng Tây Bắc về nhà khi được ngắm, được ngửi mùi thơm thoang thoảng của táo mèo vậy".

{táo mèo tươi}
Cành táo mèo tươi - thú chơi mới của người Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Chi

Những cành táo tươi với quả chín xinh xắn lúc lỉu trên cành mang lại cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Hương thơm dịu của quả chín phảng phất trong tiết trời giao mùa khiến lòng người thư thái.

Cành táo mèo tươi rất bền, cắm trong bình đủ nước, nếu chịu khó thay nước từ 2-3 ngày 1 lần thì sẽ chơi được “hết 1 con trăng” – tức là được tầm 1 tháng. Khi cành lá héo đi bạn vẫn có thể chơi được quả trên cành thêm một thời gian.

Tuy nhiên, trào lưu mang những cành cây tươi từ núi rừng về Hà Nội cũng gặp những ý kiến trái chiều. Chị Bình Nguyên bày tỏ: "Nếu ai cũng chặt táo mèo về bán rồi lại như lê, như đào rừng ấy, tàn phá thiên nhiên". Đồng quan điểm này, chị Minh Phương nói: "Yêu thiên nhiên thì hãy giữ nguyên những gì của thiên nhiên, đừng chỉ vì sở thích nhất thời mà làm cho cây táo mèo đau đớn rồi sang năm lại không ra quả nữa thì sao?"...

Quan điểm của bạn về việc này như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Lam Giang

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !