Ủy thác cho bé Bo tặng tiền và cảm ơn bác lao công, Hòa Minzy nhận ngàn lời khen về cách dạy con

Đằng sau hành động lễ phép khi biếu quà bác lao công của bé Bo là cách dạy con cực kỳ văn minh của mẹ Hòa Minzy.

Hòa Minzy mới đây đã chia sẻ câu chuyện thú vị về cậu con trai 2 tuổi trên mạng xã hội. Theo đó, khi thấy có người đến dọn dẹp hành lang, mẹ Hòa Minzy nhắc bé Bo chạy ra chào.

Cậu bé đã nhận ra và nói ngay đó là "bác lao công". Điều này gây bất ngờ cho chính mẹ Hòa khi cô chưa hề dạy Bo về danh từ đó, cô mới nói cho Bo nghe một lần trong sách vở.

Những khoảnh khắc đầu tiên trong quá trình trưởng thành của bé Bo không chỉ gợi lên cảm xúc của mẹ Hòa mà còn của rất nhiều bậc cha mẹ khác.

{keywords}
Bé Bo gặp bác lao công ở ngoài sảnh và lễ phép chào: "Ông ơi"
{keywords}
Bé Bo biết bác là Bác lao công luôn kìa!

Tiếp đó, mẹ Hòa còn hướng dẫn Bo chúc sức khỏe bác lao công nhưng em bé đã không lặp lại câu nói của mẹ mà lại nhắn nhủ “Cố gắng lên nha!” bằng giọng ngượng nghịu dễ thương khiến cả mẹ và bác lao công phải bật cười thích thú.

Để trấn an sự lo lắng của fan, mẹ Hòa Minzy cho biết thêm: “Bác lao công làm việc và ở lại chung cư, mỗi ngày đều thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, âm tính thì mới bắt đầu công việc nên các cô chú không cần quá lo lắng nhé!”.

{keywords}
Bé Bo khích lệ bác lao công: "Cố gắng lên nha!"
{keywords}

Khi được hối vào nhà cho bác làm việc thì tự dưng cậu bé quay lại nhìn bác lao công rồi bất ngờ khoanh tay cúi chào rất lễ phép. Lý giải cho hành động này mẹ Hòa nói: “Con thường quan sát kỹ chút rồi mới tiếp tục hành động, cá tính khá rõ ràng và chủ động!”.

{keywords}
{keywords}

Trong đoạn clip, gia đình đã ủy thác bé Bo gửi tặng bác lao công một chút tiền chúc sức khỏe bác trong mùa dịch. Bé Bo đã lễ phép tới tận nơi đưa cho bác và nói lời cảm ơn. Hành động nhỏ này tưởng chừng đơn giản nhưng ẩn sau đó là một bài học lớn về sự biết ơn và cho đi mà mẹ Hòa đang muốn dạy cho con trai mình.

{keywords}
Bo được mẹ Hoà đeo khẩu trang cẩn thận

 

{keywords}
Lúc về, Bo không quên nói lời "Cảm ơn ạ!" tới bác lao công.

Cậu bé Bo vừa phá kỉ lục là nhóc tỳ “hot” nhất mạng xã hội Vbiz với 1 triệu người theo dõi fanpage. Mỗi lần chia sẻ hình ảnh, clip của con trai, mẹ Hòa và Bo chưa bao giờ quên gửi lời cảm ơn đến khán giả của mình.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Không phải đi diễn, Hoà Minzy dành toàn bộ thời gian bên con trai

Hòa Minzy bộc bạch: “Chuẩn bị tới sinh nhật con 2 tuổi, mới đầu dự tính 2 mẹ con sẽ đi loanh quanh thành phố và tặng đồ cho người dân cơ nhỡ. Nhưng dịch căng thẳng quá không làm được điều đó thì giúp đỡ những người ở gần mình vậy. Bo được nhận nhiều quá, nay tập cho bạn Bo biết cho đi nè cô chú”.

Sau khi xem clip, nhiều người dành lời khen cho bé Bo bởi hành động lễ phép và rất đồng tình với cách dạy con của Hòa Minzy.

 Thiên An

Ảnh: FBNV

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !