Phụ huynh ở Hà Nội phản ánh con 16 tháng đi học bị cấu và xịt nước nóng, trường đồng ý là vết móng tay người lớn nhưng không có câu trả lời chính xác?

Những hình ảnh phụ huynh cung cấp cho thấy mông bé có vết như móng tay người lớn cùng nhiều vết rộp đỏ. Bà mẹ cho rằng con bị cô giáo cấu và xịt nước nóng.

Chị H.P (Hà Nội) có con 16 tháng tuổi đang theo học tại trường mầm non song ngữ AN Preschool ở Nam Từ Liêm, Hà Nội phản ánh, ngày 18/3/2021, sau khi con đi học về, chị phát hiện vết hằn ở lưng con "giống vết móng tay bấm vào, đồng thời xung quanh mông con còn có nhiều vết rộp đỏ gần phía trên lưng như bị xịt nước nóng".

Phụ huynh ở Hà Nội phản ánh con 16 tháng đi học bị cấu và xịt nước nóng, phía nhà trường lên tiếng xin lỗi nhưng không có câu trả lời chính xác? - Ảnh 1.
Xôn xao phụ huynh ở Hà Nội phản ánh con 16 tháng bị cấu và xịt nước nóng, phía nhà trường lên tiếng xin lỗi nhưng cho rằng không có câu trả lời chính xác? - Ảnh 2.

Mông bé có vết móng tay người lớn cùng nhiều vết rộp đỏ. Bà mẹ cho rằng con bị cô giáo cấu và xịt nước nóng.

Sáng hôm sau (19/3) hai vợ chồng chị có đến trường nói chuyện với cô hiệu trưởng và các cô quản lý trường.

Chị P. cho biết: "Cô cũng đồng ý đó là vết móng tay và những vết đỏ xung quanh mông con không thể là do bị hăm nên cô cũng xin lỗi luôn vì đã để xảy ra việc như thế, dù lý do là gì cũng không thể biện hộ được".

Chị P. chia sẻ rằng chị muốn hỏi rõ nhà trường nguyên nhân sự việc nhưng cô hiệu trưởng  nói nếu muốn làm rõ phải nhờ công an vào cuộc nên "chị cũng không quan tâm nữa vì dù sao cũng cho con nghỉ học".

Phụ huynh ở Hà Nội phản ánh con 16 tháng đi học bị cấu và xịt nước nóng, phía nhà trường lên tiếng xin lỗi nhưng không có câu trả lời chính xác? - Ảnh 3.

Chị P. cho biết vết móng tay trên mông bé vẫn còn sau nhiều ngày.

"Đây là vết móng tay nên gia đình mình còn phát hiện ra, nếu cô còn làm gì khác gây tổn thương đến con mà không để lại vết tích thì mình cũng khó mà biết được vì con còn chưa biết nói.

Trường con mình đang học có camera nhưng phòng vệ sinh thì không nên cũng sẽ có góc khuất, vì vậy không có gì đảm bảo được cả. Chỉ mong các cô giáo đã chọn làm giáo viên mầm non thì nên yêu thương các con bằng cái tâm của mình, đừng vì bất kì lý do gì biện hộ cho việc bạo hành các con", chị P. nói.

Nhà trường nói gì?

Phía trường mầm non AN Preschool xác nhận, sáng ngày thứ 6 (19/03/2021), hai vợ chồng chị P. có đưa con tới trường để chia sẻ với các cô về việc gia đình có phát hiện vết móng tay và vùng mẩn đỏ phần sau lưng và mông con tối ngày hôm trước.

"Đại diện nhà trường đã vô cùng buồn và thất vọng, đồng thời thống nhất với mẹ đây là vết móng tay của người lớn. Chúng tôi chân thành xin lỗi gia đình cũng như cam kết sẽ tìm hiểu sự việc và có thông tin tới gia đình.

Trưa ngày 19/03/2021, chúng tôi đã yêu cầu Bộ phận Chuyên môn của Nhà trường họp riêng với từng Giáo viên của lớp yêu cầu tường thuật ngày làm việc 18/03/2021 một cách khách quan và độc lập, đồng thời yêu cầu 04 cô giáo lớp của camera của trường để cùng Ban điều hành nhà trường họp về sự việc.

Phụ huynh ở Hà Nội phản ánh con 16 tháng đi học bị cấu và xịt nước nóng, phía nhà trường lên tiếng xin lỗi nhưng cho rằng không có câu trả lời chính xác? - Ảnh 4.

Với tinh thần tôn trọng sự thật khách quan, nhận trách nhiệm và trung thực, vào hồi 20:25' ngày thứ 6 - 19/03/2021, nhà trường có gửi thư xin lỗi cho gia đình mẹ P.

Tới thời điểm này, qua rà soát báo cáo công việc, kiểm tra các camera đã có chúng tôi vẫn không phát hiện được tình huống bất thường trong sinh hoạt ngày 18/03/2021 của con. 

Lớp của bé tối đa 12 cháu được chăm sóc bởi 3 giáo viên thường trực của lớp, các cô đều có bằng cấp chuyên môn và được đào tạo nội bộ, lớp không có cháu mới và bé con mẹ P. đã đi học được 2 tháng và rất ngoan, con rất yêu trường, yêu cô (về việc này, bản thân mẹ cũng nói là khi đưa con tới trường, con vẫn rất bám cô). Do đó, giả thuyết lớp đông cháu hay cháu mới quấy, lạ dẫn đến hành vi không đúng chưa thật sự thuyết phục chúng tôi trong trường hợp này".

Xôn xao phụ huynh ở Hà Nội phản ánh con 16 tháng bị cấu và xịt nước nóng, phía nhà trường lên tiếng xin lỗi nhưng cho rằng không có câu trả lời chính xác? - Ảnh 4.

Nhà trường cho rằng nếu phụ huynh mong muốn, nhà trường sẵn sàng phối hợp để cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, nhà trường cho rằng: "Một sự cố xảy ra với bất cứ lý do hay nguyên nhân gì cũng không được chấp nhận, dù là cố tình hay vô ý, dù là do lý này hay lý do khác, sự việc này là không được phép. Vậy nên, chúng tôi đã ra quyết định thực hiện sa thải và kiểm điểm nhân sự ngay trong ngày 19/03/2021 và công bố với toàn bộ nhân sự trường vào ngày 20/03/2021 như thư đã gửi cho gia đình".

Trao đổi với chúng tôi, chị P. cho biết gia đình có nhận được thư xin lỗi của nhà trường "nhưng câu trả lời cũng không rõ ràng". "Mình có thể khẳng định con đi học đều từ đầu tuần và vết này chỉ có sau khi con đi học về. Cá nhân mình thấy đây không phải việc nhỏ. Việc còn lại giải quyết thế nào là nội bộ của trường nên mình cũng không can thiệp được".

Theo nhà trường, đây là sự việc không mong muốn làm ảnh hưởng niềm tin của nhiều phụ huynh. Nhà trường kiểm tra hết các góc camera về ngày học của con nhưng không thấy gì bất thường nên không có câu trả lời chính xác cho sự việc. 

"Nhà trường và phụ huynh cũng đã thống nhất phương án giải quyết và hoàn hết mọi chính sách tài chính cùng mọi thứ liên quan. Nếu có thể, nhà trường mong muốn dừng mọi việc tại đây", đại diện trường mầm non cho biết.

Hiện theo chị P., sức khỏe và tình trạng tâm lý của con chị vẫn ổn định, chưa có vấn đề gì bất thường.

Vụ trẻ mầm non tử vong tại Hà Nội: Gia đình và nhà trường lên tiếng

Vụ trẻ mầm non tử vong tại Hà Nội: Gia đình và nhà trường lên tiếng

Cô N.T.G – chủ cơ sở Mầm non Phú An (ở cụm 2, thôn Quỳnh Đô, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi vừa trở về từ cơ quan chức năng sau vụ em học sinh tử vong tại trường.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !