Mẹ tự hào kể chuyện về con gái sớm kinh doanh nổi tiếng ở tuổi 13

Người mẹ vô cùng tự hào khi con gái 13 tuổi đã sớm biết kinh doanh kiếm tiền phụ giúp cha mẹ và chuẩn bị cho tương lai của bản thân.

 

{keywords}
Olivia Hogan, 13 tuổi

Cô bé Olivia Hogan, 13 tuổi, sinh sống ở thành phố Allen, Collin, tiểu bang Texas, Mỹ là người sáng lập Olivia's Originals, một tiệm bánh mà cô bắt đầu kinh doanh từ năm ngoái. Mục tiêu của cô bé là khởi đầu thuận lợi cho tương lai tài chính của mình.

Olivia Hogan đã tự tay làm nhiều loại bánh khác nhau để bày bán tại cửa hàng của mình. Cô bé muốn khách hàng được tận hưởng những chiếc bánh tươi ngon nhất nên luôn cố gắng giao bánh cho khách trong vòng 24 giờ đối với tất cả các loại bánh.

Mới 13 tuổi nhưng cô bé có thể tự tay thực hiện những hạng mục cần thiết cho cửa hàng như quản lý hàng tồn kho, theo dõi doanh số bán hàng và thậm chí tự học cách ghi sổ kế toán của riêng mình để theo dõi thu nhập của bản thân.

{keywords}
Gia đình của cô bé Olivia Hogan
{keywords}
Olivia Hogan trước cửa hiệu bánh của mình

Năm ngoái, khu vực của cô bé sinh sống trải qua đại dịch nên phải hạn chế tiếp xúc, cô bé đã tự đạp xe đi giao hàng cho từng người và luôn đảm bảo khoảng cách an toàn khi đưa bánh.

Lauren Hogan, mẹ của Olivia cho biết cô bé học làm bánh từ khá sớm cùng mẹ và bà ngoại. Cô bé sớm có ý thức tự kiếm tiền bằng cách lao động chân chính. Công việc tự kiếm tiền đầu tiên của Olivia bắt đầu từ năm 7 tuổi. Cô cùng bạn làm và bán bánh mỳ trong suốt mùa hè nghỉ học. Kể từ đó, cô bé đã làm nhiều công việc phù hợp để kiếm thêm thu nhập như trông trẻ em, dạy bơi, dạy chơi đàn ghi ta.

Lauren Hogan, mẹ của Olivia cho biết: "Tôi vô cùng tự hào về con bé. Dù có công việc hay không thì con bé cũng khiến tôi vô cùng tự hào. Con bé luôn cố gắng theo đuổi những thứ mà nó muốn".

Ý tưởng thành lập công ty, mở cửa hàng của riêng mình đến với Olivia xuất hiện sau khi đọc một cuốn sách tài chính vào năm ngoái. Cô bé đã được truyền cảm hứng, tìm cách tự mình kiếm tiền để không phải mắc nợ khi lớn lên.

{keywords}
Olivia đi học và đi đưa bánh bằng xe đạp

Cô bé 13 tuổi chia sẻ rằng: "Kinh doanh là một ý tưởng thực sự rất tốt nếu nhìn xa hơn về tương lai. Hãy nghĩ về những gì bạn quan tâm và những gì bạn muốn trở thành trong tương lai, hơn hết hãy tìm một cái gì đó mà bạn thích làm".

Cho đến nay, cô bé đã kiếm được khoảng 2.000 USD, tương đương khoảng 46 triệu đồng. Một con số đáng mớ ước với một đứa trẻ 13 tuổi.

Olivia chia sẻ rằng: "Nhìn thấy những nụ cười, những đánh giá mà khách hàng mang lại là điều tuyệt vời nhất. Đó là một sự khích lệ, động viên, tăng thêm niềm tự tin cho bản thân em. Em biết những điều mình đang làm sẽ không tạo ra bất kỳ sự thay đổi nào đối với thế giới nhưng nó tạo ra sự thay đổi trong cuộc sống của em".

Trưởng nhóm Maroon 5 "gây sốc" mặc váy hồng, hóa ra các ông bố có thể làm những điều tuyệt vời hơn tưởng tượng cho con gái

Trưởng nhóm Maroon 5 "gây sốc" mặc váy hồng, hóa ra các ông bố có thể làm những điều tuyệt vời hơn tưởng tượng cho con gái

Trưởng nhóm Maroon 5 Adam Levine đem đến khoảnh khắc thú vị khi mặc váy trong bức ảnh gia đình với vợ và con gái.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !