Lời động viên xúc động của mẹ nam diễn viên Hollywood khi biết con giấu bệnh HIV 14 năm

Billy Porter đã lên kế hoạch để giấu mẹ về tình trạng nhiễm HIV của mình nhưng đến khi bà qua đời thì anh đã không thể tiếp tục làm vậy.

{keywords}
 Billy Porter tiết lộ mình nhiễm HIV 14 năm 

Mới đây, nam diễn viên phim "Lọ lem" Billy Porter gây chấn động khi tiết lộ anh dương tính với HIV và đã giấu kín suốt 14 năm qua.

Trong suốt những năm qua, Billy Porter chỉ cho một số người thân cận biết về bệnh tình của bản thân, trong đó không có mẹ của anh.

Nam diễn viên 'Like A Boss' mắc bệnh vào năm 2007, thời điểm mà anh gọi đó là giai đoạn đen tối nhất cuộc đời khi anh vừa phá sản, vừa phát hiện mắc bệnh tiểu đường và nhiễm HIV.

Sở dĩ người đàn ông 51 tuổi này che giấu bệnh tình của mình vì sợ bị cô lập và tấn công trong ngành công nghiệp phim ảnh, nơi mà Billy Porter cho rằng không phải lúc nào anh cũng được đối xử tốt.

Anh đau khổ chia sẻ rằng: "Sự xấu hổ về thất bại trong khoảng thời gian đó cộng với nỗi tủi thân đã tích tụ trong người từ lâu nên tôi im lặng sống với bí mật đó suốt 14 năm qua. Việc nhiễm HIV với một người sinh ra và lớn lên trong gia đình sùng đạo như tôi giống như sự trừng phạt của Chúa. Tôi đã cố gắng để có cuộc sống và sự nghiệp như ngày hôm nay nhưng tôi không chắc mình có thể làm được nếu mọi người biết tôi nhiễm bệnh".

Kể về ngày phát hiện nhiễm bệnh trong bài phỏng vấn độc quyền trên tạp chí The Hollywood Reporter, Billy Porter giải thích rằng anh đến gặp bác sĩ vì bị nổi mụn trên mông. Kích thước mụn ngày càng phát triển và càng cứng hơn khiến anh đau đớn và lo sợ. Bác sĩ khám và đề nghị anh làm xét nghiệm HIV và kết quả khiến anh bất ngờ.

Billy Porter đã cố gắng nghĩ về chuyện đó ít nhất có thể và tập trung hơn vào công việc, anh muốn chứng minh cho khán giả thấy tài năng và sự cống hiến của bản thân.

Điều anh lo sợ nhất chính là việc phải đối mặt và nói cho mẹ mình về sự thật đau lòng này.

Khi được hỏi về lý do tại sao chọn tiết lộ tình trạng bệnh vào thời điểm này, Billy nói rằng khoảng thời gian phải giãn cách xã hội vì đại dịch đã dạy anh rất nhiều.

"Cách ly đã tạo ra một không gian an toàn cho bản thân tôi tạm dừng lại. Tôi vừa suy ngẫm vừa cảm nhận những tổn thương trong cuộc sống của mình. Tôi cảm thấy đã đến lúc phải lớn lên, tiếp tục cuộc sống bởi bí mật đáng xấu hổ có sức hủy diệt nếu không được xử lý, nó có thể phá hủy mọi thứ", nam diễn viên nói.

{keywords}

Trước khi đứng lên nói với cả thế giới về căn bệnh anh mang trong mình, anh ấy đã lấy hết can đảm để tiết lộ sự thật với mẹ của mình.

Billy Porter không muốn mẹ đau buồn thêm, người mẹ mà anh cho rằng đã phải chịu đựng nhiều tổn thương khi mọi người trong cộng đồng vốn đã hay than phiền vì sự kỳ quặc của anh.

"Tôi đã tự thề với bản thân rằng sẽ không bao giờ để mẹ biết chuyện", Billy tâm sự.

Tuy nhiên, sau 14 năm tự đấu tranh với bản thân, anh ấy đã chọn cách nói ra sự thật và phản ứng của mẹ khiến Billy vô cùng xúc động.

Người mẹ với tất cả tình yêu dành cho con trai đã nói với Billy rằng: "Con đã mang nỗi đau này trong suốt 14 năm qua sao? Đừng bao giờ lặp lại điều này nữa. Mẹ là mẹ của con, mẹ luôn yêu con dù có thế nào đi nữa".

Những năm tháng mang trong mình nỗi buồn khiến một con người trở nên chai sạn nhưng nói ra sự thật sẽ giải phóng bạn. "Tôi cảm thấy trái tim mình đã được giải phóng. Cảm giác như có một bàn tay bóp chặt trái tim tôi trong nhiều năm qua và rồi tất cả đã biến mất", Billy nói.

Những chia sẻ của nam diễn viên nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ. Nhiều người bày tỏ sự xót xa nhưng đặc biệt hoan nghênh anh vì sự dũng cảm trong lời tâm sự cởi mở.

Billy Porter từng nhận được nhiều lời ca ngợi trong suốt sự nghiệp vì khả năng diễn xuất xuất sắc, thể hiện nhiều cảm xúc mộc mạc chân thực trên sân khấu và màn ảnh.

"Người đẹp không tuổi" Trương Bá Chi nuôi dạy 3 con trai thế này bảo sao cô vẫn muốn đẻ thêm

"Người đẹp không tuổi" Trương Bá Chi nuôi dạy 3 con trai thế này bảo sao cô vẫn muốn đẻ thêm

Nữ diễn viên Hồng Kông Trương Bá Chi (40 tuổi) chia sẻ mong muốn có nhiều con hơn con số 3.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !