'Hot mom' Tiktok chia sẻ 3 điều dạy con ứng xử văn minh, tự vệ trước kẻ xấu nơi công cộng

Một người mẹ sử dụng phương pháp 'nuôi dạy con nhẹ nhàng' giúp con trai cư xử lịch sự văn minh, an toàn nơi công cộng.

{keywords}
Jackie Santillan chia sẻ 3 điều đơn giản dạy con ứng xử an toàn nơi công cộng

Jackie Santillan, 39 tuổi, đến từ Texas, Mỹ là một 'hot mom' trên mạng xã hội TikTok. Cô mới đây tiếp tục gây ấn tượng khi chia sẻ cách nuôi dạy con trai biết cư xử lịch sự, không mè nheo ăn vạ nơi công cộng.

Người mẹ hai con đã chia sẻ về quy trình mà cô đã sử dụng giúp con biết cách ứng xử trong mọi tình huống chốn đông người. Quy trình 'H.O.W' mà Jackie Santillan đưa ra gồm ba bước đơn giản.

H là chữ viết tắt của từ 'held' (tạm dịch: giúp đỡ), Jackie Santillan giải thích rằng hãy nói với con bạn cách chúng có thể thu hút sự chú ý của cha mẹ.

Người mẹ trẻ đề xuất sử dụng ký hiệu tay hoặc tín hiệu bằng lời nói đặc biệt, đơn giản ví dụ như la lớn tên của mẹ, tên riêng của người thân khi cần.

O là chữ viết tắt của 'circle' (tạm dịch: vòng tròn), tượng trưng cho một vòng tròn, núm âm lượng, giúp trẻ hình dung mức độ âm thanh chúng có thể phát ra. "Con trai tôi ba tuổi, bé phản ứng tốt, phân biệt được khi nào yên lặng, âm thanh trung bình, vừa phải và âm thanh lớn, ồn ào", Jackie Santillan giải thích.

W là chữ viết tắt của 'What' (tạm dịch: cái gì), có nghĩ là trẻ nêm làm gì khi ra khỏi nhà.
"Đặt câu hỏi cho con ví dụ như con có nên đi cạnh bố mẹ không, có nên nắm tay không, đi bộ hay đi chân đất ...", Jackie Santillan giải thích.

Cuối cùng Jackie Santillan chia sẻ trong video rằng chỉ cần cha mẹ hướng dẫn con ba điều đó rõ ràng với con thì họ sẽ nhận thức được cần phải hành động như thế nào.

Phần bình luận dưới video của Jackie Santillan tràn ngập những lời tán thưởng của cư dân mạng và họ đồng ý rằng trẻ em cần được hướng dẫn kỹ lưỡng như cách cô đã đề xuất.

Chuyên gia về nuôi dạy con cái nhẹ nhàng Sarah Ockwell-Smith tin rằng việc nuôi dạy con cái theo phương pháp này có vô số lợi ích, thể hiện sự đồng cảm, tôn trọng và thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Tâm lý học và Phát triển đã phát hiện ra rằng những cách nuôi dạy con khắc nghiệt hơn khiến não bộ và kỹ năng xã hội của trẻ bị hạn chế.

Đây không phải lần đầu tiên Jackie Santillan chia sẻ phương pháp dạy con được cư dân mạng chú ý. Trước đó kinh nghiệm chữa nghẹt mũi bằng cách đưa tỏi vào mũi mà Jackie Santillan hướng dẫn nhận được nhiều phản ứng trái chiều.

Con gái tan học bị người lạ gọi đúng họ tên đòi đón đi, ông bố vội cảnh báo về sai lầm của 90% phụ huynh

Con gái tan học bị người lạ gọi đúng họ tên đòi đón đi, ông bố vội cảnh báo về sai lầm của 90% phụ huynh

Sau phút giây thót tim, ông bố trẻ lên mạng xã hội cảnh báo cho các phụ huynh nguy cơ với con cái mình.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !