Dùng cách này trẻ mải chơi đến mấy cũng tự giác về nhà

Việc trẻ mải chơi không muốn rời khu vui chơi, năn nỉ bạn cho chơi thêm vài phút nữa là chuyện bình thường. Cha mẹ hoàn toàn có thể khiến việc để con rời đi dễ dàng.

Cho con một sự lựa chọn

Thay vì chỉ đơn giản nói rằng con phải ngừng vui chơi để về nhà, điều đó rõ ràng không phải là điều chúng muốn, hãy cố gắng diễn đạt lại câu nói đó bằng cách cho chúng  lựa chọn. Câu hỏi ngụ ý rằng bạn phải rời đi, nhưng con bạn có thể cảm thấy mạnh mẽ hơn khi bạn nói như thể chúng là người đưa ra quyết định ở đây.

tre vui choi Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa. 

Chọn một cách thú vị để rời đi

Không có gì đặc biệt khi rời khỏi sân chơi, trường mẫu giáo hoặc nhà, nhưng nó thậm chí có thể gây nhàm chán hoặc căng thẳng cho con. Vì vậy, bạn có thể biến thời gian này thành một hoạt động vui vẻ mà con bạn sẽ thích thú, điều đó sẽ giúp chúng thực hiện dễ dàng hơn khi bạn nói như vậy.

Ví dụ, bạn có thể chọn cách chúng sẽ đi như thích nhảy như ếch hoặc khua tay múa chân như người ngoài hành tinh - giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của trẻ.

Yêu cầu sự giúp đỡ của con

Trẻ em thích giúp đỡ, chúng thích cảm thấy mình được đảm nhiệm một nhiệm vụ quan trọng nào đó. Vì vậy, hãy tận dụng điều này để mang lại lợi ích cho cả bạn và con.

Yêu cầu con giúp bạn một thứ gì đó trong xe khi đến giờ đi hoặc giao nhiệm vụ cho con trên đường về nhà. Điều này có thể khiến tâm trí con mất đi sự thật rằng niềm vui mà con đang có đã kết thúc. Điều này cũng sẽ dạy cho con biết rằng con có khả năng tự mình làm một việc quan trọng.

tre vui choi Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa. 

Làm gương cho con

Khi sắp đến giờ ra về và bạn thấy con mình rất vui khi thực hiện một hoạt động nào đó, hãy tham gia vào hoạt động này. Sau khoảng 10 phút, hãy ngừng làm việc đó và nói rằng đã đến lúc phải đi.

Điều này có thể giúp con bạn dễ dàng hơn vì chúng sẽ thấy rằng bạn cũng đang làm điều tương tự như chúng và bây giờ cả hai đều phải đi.

tre vui choi Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa. 

Hỏi con “Điều cuối cùng con muốn làm trước khi chúng ta rời đi là gì?”

Lý do câu hỏi này có thể hiệu quả là vì trước hết, nó cho con bạn biết đã đến lúc phải rời đi. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là họ không cần phải rời đi ngay lập tức, điều này tốt hơn là phải rời đi đột ngột, có thể sẽ làm gián đoạn hoạt động nào đó.

Thứ hai, câu hỏi này cũng đặt con bạn có trách nhiệm đưa ra một quyết định cuối cùng, điều này có thể giúp chúng cảm thấy kiểm soát được tình hình.

Tạo một nghi thức rời đi

Các nghi thức giúp chúng ta gắn bó tốt hơn với một thói quen và chuyển đổi dễ dàng hơn giữa các loại hoạt động khác nhau, chẳng hạn như khi bạn có nghi thức thư giãn vào ban đêm trước khi đi ngủ. Điều gì đó như thế này cũng có thể hữu ích cho con bạn.

Ví dụ, khi bạn đón con từ trường mẫu giáo, bạn luôn có thể mang theo đồ uống và đồ ăn nhẹ cho chúng. Hoặc nếu đã đến lúc phải rời khỏi sân chơi, bạn có thể yêu cầu con mình chụp ảnh địa điểm yêu thích của chúng ở đó mỗi lần.

Nói với con những gì con nên mong đợi

Rời khỏi một nơi vui chơi có thể trở nên bớt nhàm chán hơn nếu sau đó có điều gì đó thú vị chờ đợi con. Vì vậy, khi bạn nói với con mình đã đến lúc phải đi, hãy đề cập đến một hoạt động thú vị mà chúng có thể làm khi về nhà, điều này có thể giúp chúng phân tâm.

Sử dụng một đối tượng chuyển tiếp

Đôi khi “nơi” mà con bạn không muốn rời đi, chẳng hạn như khi bạn đưa chúng đến trường mẫu giáo. Con của bạn có thể bị lo lắng về sự chia ly, điều này đặc biệt phổ biến nếu chúng mới bắt đầu đi học mẫu giáo và chúng không quen với việc ở lâu mà không có bạn.

Vì vậy, bạn có thể cho chúng một thứ gì đó sẽ khiến chúng nhớ đến bạn suốt cả ngày, chẳng hạn như một bức tranh về bạn hoặc một món đồ chơi.

 

'Tan chảy' đọc lá thư xin lỗi bố mẹ của cô bé lớp 3

'Tan chảy' đọc lá thư xin lỗi bố mẹ của cô bé lớp 3

Con gái đúng là bình rượu mơ của bố, dễ thương và đáng yêu thế này ai nỡ mắng cơ chứ!

Theo giadinhonline.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !