Dắt con trai 10 tuổi vào phòng tắm nữ, lời giải thích của bà mẹ gây phẫn nộ

Hành vi vô tư này của người mẹ và đứa con trai 10 tuổi khiến nhiều người bất bình.

Ở các địa điểm công cộng luôn bố trí các khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm riêng biệt cho nam và nữ để mọi người được đảm bảo quyền riêng tư. Tuy nhiên, với một số ông bố bà mẹ, vì lý do nào đó, họ vẫn cho con trai sử dụng nhà vệ sinh của nữ và ngược lại. Điều này có thể chấp nhận được khi con trẻ ở độ tuổi mẫu giáo trở xuống. Nhưng khi con đã lớn và bắt đầu có các nhận thức giới tính rõ ràng thì điều này có vẻ như không hợp lý.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau 1 sự việc xảy ra tại một nhà tắm công cộng. Theo đó, một nhóm bạn thân là nữ rủ nhau đến hồ bơi để thư giãn vào ngày cuối tuần. Sau khi đã thấm mệt, họ quyết định vào nhà tắm để vệ sinh cá nhân trước khi ra về. Tuy nhiên, lúc này họ bắt gặp một người mẹ dẫn con trai khoảng 10 tuổi của mình vào khu vực nhà tắm dành cho nữ.

Đứa trẻ ở rất gần vị trí của nhóm bạn này trong khi tất cả đều chỉ quấn một lớp khăn tắm mỏng manh. Điều này khiến các cô gái vô cùng ái ngại, thêm vào đó là sự tức giận vì sự xuất hiện của cậu bé. Khi đã cố định lại chiếc khăn tắm sao cho chặt và an toàn hơn lên người, một người trong nhóm bạn tiến lại gần chỗ người mẹ và nói: "Con chị đã lớn như thế này sao lại cho nó vào phòng tắm nữ?"

Dắt con trai 10 tuổi vào phòng tắm nữ, nhóm bạn thân giật mình vì chỉ quấn mỗi khăn tắm, lời giải thích của bà mẹ gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Vừa dứt lời, người mẹ đã phản pháo ngay bằng một câu quen thuộc: "Cô la lối cái gì, trẻ con thì tụi nó biết gì!"

Khi nhóm bạn muốn phản bác lại ý kiến của người mẹ thì lúc này họ thấy cậu bé liên tục nhìn họ cười cợt và dường như đã xảy ra một số phản ứng sinh lý nơi cậu bé. Ngay lập tức, họ cảm thấy bị xâm phạm quyền riêng tư nên vô cùng lo sợ và toan báo cảnh sát.

Một người đã liên hệ với nhân viên bể bơi nhưng họ cũng chỉ đành bất lực và nói: "Đứa trẻ còn nhỏ, chúng tôi không thể làm gì!". Lúc này, một người trong nhóm bạn lên tiếng: "Đứa trẻ thật không hiểu chuyện, các người là nhất ở đây rồi!"

Cuối cùng, người mẹ đã phải lên tiếng xin lỗi, lúc này nhóm bạn mới nguôi giận nhưng họ cũng nói rằng đây cũng là lần cuối họ đến bể bơi này vì cảm thấy không an toàn. Kèm với đó, họ nhắc nhở những người xung quanh nên cẩn thận.

Dắt con trai 10 tuổi vào phòng tắm nữ, nhóm bạn thân giật mình vì chỉ quấn mỗi khăn tắm, lời giải thích của bà mẹ gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Nhiều cư dân mạng cũng phàn nàn về những sự cố tương tự mà họ gặp phải khi liên tục phải chứng kiến cảnh mẹ dắt con trai vào các khu vực dành riêng cho nữ như phòng thay đồ, nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng tập gym,… Các bà mẹ đều lấy lý do con mình còn nhỏ, chưa biết gì để đối phó khi được ai đó vặn hỏi.

Nhưng có thực sự con nít 10 tuổi sẽ không biết gì? Thực tế, trẻ bắt đầu có nhận thức về giới tính từ khoảng 3 tuổi, đến 10 tuổi các kiến thức về giới cũng đã được trẻ hiểu biết khá rõ và dần dần sẽ có những tò mò khác cần được khám phá. Do đó, ở thời điểm này, nếu cha mẹ không biết định hướng sao cho đúng thì rất dễ làm hại đứa trẻ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu con trai không biết phân biệt giới tính, không tôn trọng phụ nữ khi lớn lên và tự nhiên làm bất cứ hành động gì dù là không được phép với bạn khác giới? Cha mẹ cần nhìn nhận những vấn đề này một cách nghiêm túc và phải biết cách giáo dục con cái đúng cách.

Cha mẹ nên dạy giáo dục giới tính cho con cái như thế nào?

Dắt con trai 10 tuổi vào phòng tắm nữ, nhóm bạn thân giật mình vì chỉ quấn mỗi khăn tắm, lời giải thích của bà mẹ gây phẫn nộ - Ảnh 3.

1. Dạy trẻ nhận biết cơ thể của chính mình

Việc hình thành nhận thức về giới của trẻ thường bắt đầu từ nhận thức về sự khác biệt thể chất. Vì vậy, để nâng cao nhận thức về giới của các bé, trước tiên cha mẹ có thể dạy trẻ nhận biết cơ thể của chính mình và nhận thức được sự khác biệt về thể chất giữa nam và nữ thông qua một số cuốn sách hoặc hình ảnh động. Từ đó, các bé sẽ có những nhận thức ban đầu, làm nền tảng kiến thức về sau.

2. Giúp con nhận thức về các bộ phận nhạy cảm

Cha mẹ cần phải nói cho con mình về tầm quan trọng của cơ thể mình và quyền riêng tư, đặc biệt là những bộ phận nhạy cảm. Cha mẹ nên dạy con một cách tự nhiên như kể những câu chuyện thực tế, ví dụ minh hoạ khi đi tắm, đi vệ sinh... để con hình dung tốt nhất.

3. Dạy con tôn trọng cơ thể của người khác

Từ những kiến thức về cơ thể cha mẹ đã dạy con thì phụ huynh cũng cần nói cho con về những người khác giới, sự khác biệt riêng của mỗi người. Và đặc biệt là phải tôn trọng, không được xâm hại đến cơ thể và quyền riêng tư của người khác.

Con gái 4 tuổi mất vòng vàng 35 triệu, người mẹ đòi cô giáo bồi thường nhưng bật khóc khi biết sự thật

Con gái 4 tuổi mất vòng vàng 35 triệu, người mẹ đòi cô giáo bồi thường nhưng bật khóc khi biết sự thật

Người mẹ đã vô cùng hối hận vì đã khiến con mình rơi vào tình huống nguy hiểm.

Theo doanhnghieptiepthi.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !